(Xây dựng) - Ngày 31/12, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ khởi công nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1.
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước 1. |
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 (nối quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức) có chiều dài khoảng 770m với tổng mức đầu tư hơn 132 tỷ đồng. Còn dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 (nối Quận 12 và thành phố Thủ Đức) có chiều dài khoảng 759m với tổng mức đầu tư hơn 110 tỷ đồng.
Giải pháp thiết kế chủ yếu là kích nâng kết cấu nhịp của toàn cầu bằng hệ kích thủy lực đảm bảo đồng bộ và an toàn công trình. Trong đó, cầu Bình Triệu 1 sẽ được nâng chiều cao thêm 1,081m; cầu Bình Phước 1 khoảng 1,25m.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường nhận định cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước 1 đã cũ nên việc nâng cấp tĩnh không cầu là khó khăn và cần sự nỗ lực rất lớn. Việc thực hiện dự án nâng tĩnh không cầu là cam kết trong phát triển vùng, đảm bảo đồng bộ khai thác tuyến đường thủy quan trọng.
"Giao thông đường thủy vốn là thế mạnh của Thành phố, vì vậy cần tiếp tục phát huy và tương xứng với tiềm năng và thế mạnh này, chia sẻ áp lực với giao thông đường bộ. Tôi đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng như cam kết, đảm bảo đi lại trên cả đường bộ và đường thuỷ", ông Bùi Xuân Cường nhấn mạnh.
Viết Dũng
Theo