Thứ năm 23/05/2024 20:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Sắp xây dựng cầu Cẩm Vân với tổng mức đầu tư khoảng 330 tỷ

16:50 | 19/09/2023

(Xây dựng) - Sau nhiều năm chờ đợi, người dân xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) chuẩn bị có một cây cầu với tổng mức đầu tư khoảng 330 tỷ, thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2026.

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Sắp xây dựng cầu Cẩm Vân với tổng mức đầu tư khoảng 330 tỷ
Người dân xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy sắp một cây cầu với tổng mức đầu tư khoảng 330 tỷ.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3152/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy với tổng mức đầu tư khoảng 330 tỷ đồng, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa.

Mục tiêu đầu tư: Từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của vùng và hình thành tuyến đường Minh Sơn - Thành Minh theo quy hoạch, tạo sự kết nối giữa hai bên bờ sông Mã thuộc địa bàn xã Cẩm Vân, xã Câm Tân, huyện Cẩm Thủy; kết nối Quốc lộ 217 với các tuyến đường tỉnh trong vùng, nhằm nâng cao năng lực vận tải, lưu thông hàng hóa và giao lưu kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Về quy mô xây dựng cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn TCVN 11823 - 2017; tải trọng thiết kế HL93 và người đi bộ 3x10-3Mpa; tần suất thiết kế P=1%, có xét đến cây trôi; cầu nằm trong vùng động đất có hệ số gia tốc nền a=0,1172; chiều rộng toàn cầu Bc=(0,5+11+0,5)m=12m.

Phần đường: Đầu tư xây dựng mới đảm bảo quy mô đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054 - 2005 (Bn=12m, Bm=11m); vận tốc thiết kế Vtk=80 km/h; tần suất thủy văn đối với nền đường, cống P=4%; tải trọng trục xe tính toán 100kN; tải trọng thiết kế cống thoát nước H30-XB80; móng đường bằng đá dăm tiêu chuẩn, mặt đường bê tông nhựa, cường độ mặt đường đảm bảo Eyc>155Mpa. Diện tích sử dụng đất khoảng 7,48ha.

Cầu được thiết kế gồm 19 nhịp (15x33m+04x24m); chiều dài cầu đến đuôi mố là L=612,43m, gồm 2 phần: Phần vượt nhánh chính sông Mã dài 342,30m (gồm 10x33m) và nằm trên đường cong đứng lồi có R=7.000m; phần vượt nhánh phụ sông Mã dài 270,13m (gồm 05x33m+04x24m), nằm trên đường cong đứng lồi có R=4.000m và được nối tiếp nhau bằng đường cong đứng lõm R=5.500m.

Được biết, cầu phao Cẩm Vân bắc qua sông Mã, nối liền 2 xã Cẩm Vân và Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy. Mong muốn có 1 cây cầu bê tông bắc qua sông Mã không chỉ của riêng lãnh đạo huyện miền núi này, mà còn của hàng chục nghìn nhân khẩu của 7 xã phía Nam huyện Cẩm Thủy. Hiện, cầu phao Cẩm Vân có bề rộng khoảng 3-4m, dài 240m được nối bởi các nhịp phao đã hoen gỉ, mặt sàn của cầu là các then gỗ, các tấm tôn kim loại được xếp đặt lộn xộn… Mỗi khi người dân và học sinh qua lại, cây cầu chung chiêng như chiếc “bẫy”. Đặc biệt là vào ngày mùa nhu cầu đi lại cao, trong khi cây cầu nhỏ và hẹp, không có lan can hai bên thì mối nguy luôn thường trực.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được Công văn số 4336/SGTVT-TĐKHKT ngày 28/7/2023, của Sở Giao thông Vận tải về việc phương án thiết kế cầu Cẩm Vân qua sông Mã, thuộc Dự án đầu xây dựng cầu Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy. Trên cơ sở ý kiến thống nhất của các Sở, ngành, đơn vị liên quan tại cuộc họp ngày 4/8/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã có ý kiến chỉ đạo thống nhất phương án thiết kế, theo hướng tuyến bước lập chủ trương đầu tư; điểm đầu giao với Đường tỉnh 518B tại vị trí Chợ Bãi (Km14+621/ĐT.518B) thuộc xã Cẩm Vân; điểm cuối giao với Quốc lộ 217 tại Km41+191/QL 217 thuộc xã Cẩm Tân và giải pháp thiết kế cầu Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tại Công văn số 4336/SGTVTTĐKHKT ngày 28/7/2023.

Để việc xây dựng cầu Cẩm Vân sớm được triển khai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã chỉ đạo đơn vị tư vấn và đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy và trình thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

UBND huyện Cẩm Thủy phối hợp với chủ đầu tư, tư vấn thiết kế xác định khối lượng, chi phí giải phóng mặt bằng; chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với khối lượng các loại đất theo bản vẽ chiếm dụng do chủ đầu tư cung cấp, tính chính xác của đơn giá ban hành trên địa bàn để áp giá tính chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội xây dựng công viên bãi giữa sông Hồng - Kết nối cộng đồng với thiên nhiên

    Việc biến bãi giữa, bãi ven sông Hồng thành công viên văn hóa đa chức năng không chỉ phát huy lợi thế của sông Hồng mà còn tạo không gian mở cho Hà Nội, kết nối cộng đồng với thiên nhiên.

  • Bài toán phát triển kết cấu hạ tầng, đô thị theo hướng hiện đại trong Quy hoạch tỉnh Cao Bằng

    (Xây dựng) - Ngày 24/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1486/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Cao Bằng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng, mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh Cao Bằng. Quy hoạch đã xác định rõ mục tiêu, phương án phát triển hệ thống hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông gắn với phát triển đô thị theo hướng hiện đại nhằm tạo ra bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Bình Định: Đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông vào ngày 30/6/2025

    (Xây dựng) - “Các cấp ủy, chính quyền địa phương phải vào cuộc quyết liệt, vận động người dân sớm di dời nhà cửa, vật kiến trúc, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công, đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Bình Định vào ngày 30/6/2025 như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ”, đây là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tại buổi đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư dự án Xây dựng Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.

  • Cao Bằng: Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại

    (Xây dựng) - Cao Bằng là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc của Tổ quốc, trong những năm qua đã có nhiều bước tiến quan trọng trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Tuy nhiên, kết cấu hạ tầng của Cao Bằng còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do vậy, đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới.

  • Quảng Ngãi: Hướng dẫn bàn giao và tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư, khu đô thị

    (Xây dựng) – Nhiều ý kiến xuất phát từ thực tiễn cơ sở, những khúc mắc từ phía địa phương, các chủ đầu tư và các Sở, ngành có liên quan đã được nêu ra tại Hội nghị hướng dẫn về việc bàn giao và tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn do Sở Xây dựng Quảng Ngãi tổ chức. Đây là cơ sở quan trọng để hoàn thiện dự thảo hướng dẫn, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

  • Hà Nội: Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định về việc giao tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 về Sở Giao thông vận tải Hà Nội quản lý.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load