Thứ sáu 03/01/2025 04:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc / Bạn hỏi – Bộ Xây dựng trả lời

Cách xác định chi phí lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật

10:59 | 11/12/2020

(Xây dựng) - Cách xác định chi phí lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật được quy định tại Khoản 3, Mục II, Quyết định số 79/QĐ-BXD ngày 15/2/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng.

cach xac dinh chi phi lap bao cao kinh te ky thuat
Ảnh minh họa (Nguồn: TL).

Theo phản ánh của ông Đoàn Văn Khá (Hà Nội), Khoản 3, Mục II, Quyết định số 79/QĐ-BXD ngày 15/2/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng có nêu: "Chi phí lập báo cáo nghiên cứu khả thi xác định theo định mức tỷ lệ phần trăm (%) (công bố tại bảng số 3 trong Quyết định này) nhân với chi phí xây dựng và chi phí thiết bị (chưa có thuế GTGT) trong sơ bộ tổng mức đầu tư của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được duyệt hoặc ước tính theo suất vốn đầu tư, dữ liệu chi phí của các dự án có tính chất, quy mô tương tự đã hoặc đang thực hiện (trong trường hợp dự án không phải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi)".

Ông Khá hỏi, vậy chi phí lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đã bao gồm thuế GTGT hay chưa?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Điểm 3, Mục II, Phần II ban hành kèm theo Quyết định số 79/QĐ-BXD ngày 15/2/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chi phí lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật xác định theo định mức tỷ lệ phần trăm (%) (công bố tại bảng số 4 trong Quyết định này) nhân với chi phí xây dựng và chi phí thiết bị (chưa có thuế GTGT) dự kiến theo suất vốn đầu tư hoặc dữ liệu chi phí của các dự án có tính chất, quy mô tương tự đã hoặc đang thực hiện, chi phí lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật được xác định như trên chưa bao gồm thuế GTGT.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load