Chủ nhật 28/04/2024 00:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các trung tâm thương mại thế giới ký kết hợp tác phát triển

10:08 | 11/08/2023

(Xây dựng) - Tối 10/8, tại thành phố Thủ Dầu Một đã diễn ra Chương trình “Gala Dinner” Diễn đàn Hiệp hội các Trung tâm Thương mại thế giới châu Á – Thái Bình Dương 2023.

Các trung tâm thương mại thế giới ký kết hợp tác phát triển
Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp cùng bà Crystal Edn – Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới và các khách mời quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương khẳng định: Diễn đàn Hiệp hội trung tâm thương mại thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần này được tổ chức rất thành công, bao gồm các phiên toàn thể, phiên đối thoại và các bài phát biểu chính đã gợi mở những ý tưởng mới để thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra cơ hội kết nối trong các lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển thương mại; triển lãm; bất động sản; dịch vụ thương mại…

Trên nền tảng là một trong những trung tâm sản xuất lớn của cả nước, Bình Dương đã và đang xây dựng một hệ sinh thái tiếp theo, bổ sung cho hệ sinh thái Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ đã hiện hữu, đó là hệ sinh thái: Chủ động hội nhập – Nghiên cứu phát triển - Đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững kết hợp với triển khai Đề án Thành phố Thông minh Bình Dương giúp tỉnh đón làn sóng đầu tư tiếp theo của thế giới, tập trung vào tận dụng tri thức và công nghệ nhằm nâng tầm phát triển Vùng thông minh Bình Dương với khu vực và thế giới.

Bình Dương rất trân trọng sự hướng dẫn và hỗ trợ xuyên suốt của WTCA Thế giới và WTCA châu Á đã cùng với Tổng Công ty Becamex IDC phát triển mô hình WTC Thành phố mới Bình Dương ngày càng phát triển trong suốt 4 năm qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương với các WTC châu Á nói riêng và WTCA thế giới nói chung ngày càng củng cố và phát triển nhằm thúc đẩy mạnh mẽ giao thương, kết nối toàn cầu.

Các trung tâm thương mại thế giới ký kết hợp tác phát triển
Bà Pamela Pascual đánh giá cao sự phối hợp tổ chức Diễn đàn của Bình Dương.

Bà Pamela Pascual đã gửi lời cảm ơn tỉnh Bình Dương đã phối hợp tổ chức thành công diễn đàn, mang lại nhiều thành công, lan tỏa tới các WTCA trên toàn thế giới. Bà tin rằng, với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và sự hỗ trợ tích cực của WTCA, WTC Thành phố mới Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Các trung tâm thương mại thế giới ký kết hợp tác phát triển
Lễ ký kết giữa thỏa thuận hợp tác giữa WTC Thành phố mới Bình Dương và WTC Mumbai; WTC Hubarneswar (Ấn Độ); WTC Thẩm Dương (Trung Quốc).

Tại Chương trình, World Trade Center Mumbai (Ấn Độ); WTC Thẩm Dương (Trung Quốc) và World Trade Center Thành phố mới Bình Dương (Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại.

Theo đó, hai bên sẽ khuyến khích và thúc đẩy, theo pháp luật và quy định từ cả hai bên, hợp tác giao dịch giữa hai tổ chức trong giao dịch song phương, đầu tư, chuyển giao công nghệ, liên doanh và hợp tác dựa trên cơ sở bình đẳng và đảm bảo lợi ích của hai bên, bằng thỏa thuận chung trên các lĩnh vực và chủ đề hợp tác.

Các nội dung hợp tác gồm: Trao đổi thông tin liên quan đến thương mại và đầu tư nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế giữa Ấn Độ và Việt Nam; trao đổi đề án kinh doanh để liên doanh, hợp tác, chuyển giao công nghệ; thúc đẩy sứ mệnh thương mại giữa Việt nam và Ấn Độ và thành lập kết nối kinh doanh; trong trường hợp cho phép và thích hợp, hai bên có thể trao đổi thông tin và hỗ trợ lẫn nhau/ hoặc tham gia các hội trợ, triển lãm và xúc tiến thương mại quốc tế được tổ chức tại quốc gia của hai bên, đồng thời hỗ trợ và khuyến khích các thành viên tham gia các sự kiện trên.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load