(Xây dựng) - Năm 2022, dưới sự điều hành quyết liệt và linh hoạt của Ban lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng lòng của tập thể cán bộ công nhân viên, Viglacera đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính đặt ra, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu ngành Xây dựng. Cùng Báo điện tử Xây dựng nhìn lại những thành tựu mà Viglacera đạt được trong năm qua.
Vượt chỉ tiêu kế hoạch năm
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022 của toàn Tổng công ty đã đạt và vượt ngoạn mục các chỉ tiêu chính Đại hội đồng cổ đông giao. Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty hợp nhất ước đạt 2.288 tỷ đồng, đạt 135% kế hoạch năm, tăng trưởng 48% so với năm 2021, trong đó lợi nhuận trước thuế công ty mẹ ước đạt 1.722 tỷ đồng, tăng trưởng 44% so với kế hoạch năm 2022 và tăng 50% so với năm 2021.
Luôn khẳng định thương hiệu dẫn đầu ngành Xây dựng
Với định hướng xây dựng và thực thi chiến lược tăng trưởng bền vững, Viglacera đã và đang không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Ghi nhận năm 2022, Viglacera đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín trong lĩnh vực Xây dựng như: Thương hiệu Quốc Gia; Top 10 thương hiệu mạnh 2022 ngành Xây dựng, Vật liệu xây dựng; đứng thứ 94 trong Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022 và đứng thứ 48 trong Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022. Ngoài ra, Viglacera vẫn là doanh nghiệp của Việt Nam lọt top 22 đơn vị sản xuất Gạch ốp lát lớn nhất thế giới.
Ra mắt thương hiệu Vasta – Tiên phong sản xuất đá nung kết tại Việt Nam
Vasta Stone có lợi thế sở hữu dây chuyền hiện đại nhất thế giới SACMI Continua+ nhập khẩu từ Ý. Đây cũng được xem là dây chuyền sản xuất đá nung kết quy mô lớn hiện đại nhất thế giới.
Nhờ vào hàng loạt ưu điểm vượt trội về độ cứng, độ bền cao, khả năng chống ố, chống trầy xước, không thấm nước, chống trơn trượt, chống cháy ưu việt và đặc biệt là khả năng chống chịu với các loại hóa chất, các chất hóa học thông thường trong nhà bếp, thành hồ bơi, cầu thang, đá nung kết trở thành loại vật liệu cao cấp được nhiều nhà thiết kế, kiến trúc sư trên thế giới ưa chuộng lựa chọn. Cùng kích thước lớn đáng kinh ngạc lên tới 160 x 320cm, độ dày linh hoạt từ 6mm cho tới 20mm, đá nung kết Vasta Stone với công nghệ được sử dụng đem đến những đặc điểm kỹ thuật độc nhất trên một sản phẩm thực sự đẳng cấp thế giới.
Phát triển mạnh bất động sản khu công nghiệp
Năm 2022, Viglacera ghi nhận kết quả kinh doanh bất động sản tăng trưởng ấn tượng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.622 tỷ đồng (đạt 133% kế hoạch năm và tăng trưởng 57% so với thực hiện năm 2021). Đây cũng là lĩnh vực có vai trò dẫn dắt, đóng góp chính vào mức tăng trưởng lợi nhuận của Tổng công ty.
Năm 2022, Viglacera ghi nhận kết quả kinh doanh bất động sản tăng trưởng ấn tượng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.622 tỷ đồng (đạt 133% kế hoạch năm và tăng trưởng 57% so với thực hiện năm 2021). Đây cũng là lĩnh vực có vai trò dẫn dắt, đóng góp chính vào mức tăng trưởng lợi nhuận của Tổng công ty.
Trong giai đoạn 2022 - 2023, theo kế hoạch, Tổng công ty sẽ khảo sát và phát triển một số khu công nghiệp mới tại các địa phương có vị trí thuận lợi. Theo định hướng, đến năm 2025, Tổng công ty sẽ nâng tổng số các khu công nghiệp mang thương hiệu Viglacera lên con số 20 với trên 10 khu công nghiệp mới có tổng diện tích tăng thêm khoảng từ 2.000 - 3.000ha để phát triển quỹ đất khu công nghiệp.
Tiên phong hưởng ứng các chương trình của Chính phủ, triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Viglacera đã khởi công xây dựng 2.000 căn hộ - Dự án khu nhà ở công nhân (NOCN) KCN Yên Phong, Bắc Ninh và 1.000 căn hộ tại dự án NOCN KCN Đông Mai, Quảng Ninh; Dự án NOCN tại KCN Đồng Văn IV cũng đã hoàn thiện chuẩn bị đi vào hoạt động. Với việc chủ động trong đầu tư xây dựng nhà ở công nhân tại các KCN, Viglacera góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhất là khi tình trạng công nhân thiếu chỗ ở ổn định đang ngày càng gia tăng theo tốc độ phát triển công nghiệp tại Việt Nam, qua đó thể hiện trách nhiệm của Viglacera với cộng đồng cũng như tăng tính hấp dẫn cho các KCN mà Viglacera đầu tư.
Xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Mỹ
Viglacera là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có gian hàng trưng bày tại Triển lãm Cersaie, Italy. Đây là hội chợ triển lãm quốc tế lớn nhất, quan trọng nhất về cải tiến công nghệ, đổi mới kỹ thuật trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng và ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, nhà sản xuất, chuyên gia tư vấn, kiến trúc sư, nhà thiết kế hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh và sản xuất gốm sứ và các ngành liên quan.
Là doanh nghiệp đầu tiên có gian hàng trưng bày tại triển lãm lớn nhất thế giới để giới thiệu những sản phẩm mới nhất đến khách hàng, Viglacera tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành sản xuất Vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Đây cũng là cầu nối phát triển mạng lưới kinh doanh, đưa các sản phẩm của Viglacera xuất khẩu tới các quốc gia lớn tại châu Âu và Mỹ.
Hoạt động sản xuất, kinh doanh tại miền Nam đã được đẩy mạnh, phát huy hiệu quả
Nhằm đáp ứng sự mở rộng thị trường và cung ứng sản phẩm trực tiếp tại thị trường khu vực miền Nam, Viglacera đã có các nhà máy sản xuất ở các lĩnh vực Sứ vệ sinh (Sứ Viglacera Mỹ Xuân, Sứ Viglacera Bình Dương), Gạch ốp lát (nhà máy gạch Viglacera Eurotile, nhà máy gạch Mỹ Đức) và Kính xây dựng (Công ty Kính nổi Viglacera Bình Dương và Công ty Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ). Các nhà máy đã đạt hiệu quả vượt kế hoạch năm 2022.
Đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm linh hoạt và thích nghi với những diễn biến của thị trường
Trước diễn biến tình hình kinh thế Thế giới và Việt Nam có những khó khăn và dự đoán khó lường, Viglacera đã chủ động tái cơ cấu các hoạt động nhằm thích nghi phù hợp, các biện pháp này đã và đang mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp.
Theo đó, Viglacera tập trung tái cơ cấu nâng cao chất lượng và quản trị nhân lực; Đa dạng kênh/ thị trường bán hàng và tệp khách hàng; Mở rộng, nâng cao chất lượng điểm bán, tăng cường tương tác trực tiếp và thông qua các nền tảng hiện đại; Tăng cường số hóa trong hoạt động bán hàng và nâng cao trải nghiệm thực tế cho khách hàng…
Với những giải pháp này giúp hoạt động kinh doanh của Viglaera linh hoạt hơn, thích nghi với những diễn biến của thị trường và đạt hiệu quả cao hơn.
Linh Anh – Bảo Vinh
Theo