Thứ sáu 19/04/2024 01:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các loại hoa đẹp trồng vào mùa Xuân

14:24 | 23/02/2021

(Xây dựng) - Mùa Xuân là một mùa đẹp nhất trong năm khi các loài hoa đều khoe sắc. Tuy nhiên, với đặc điểm mùa Xuân tại các tỉnh phía Bắc thời tiết vẫn có những đợt rét và mưa phùn. Vậy, nên trồng những loại hoa nào để đón một mùa Xuân rực rỡ sắc màu? Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng điểm danh những loại hoa sau đây.

Hoa thạch thảo

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Cây hoa thạch thảo còn được biết đến với tên gọi cây hoa cúc cánh mối, hoa lưu ly. Thạch thảo cũng là một trong các loại hoa đẹp nở vào mùa Xuân. Thạch thảo thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá cây hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc từ thân cây, màu xanh đậm. Hoa thạch thảo có hình tròn xinh được xếp bởi nhiều lớp cánh hình dáng giống cánh mối. Màu sắc chủ yếu của thạch thảo là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

Hoa cát tường

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Hoa cát tường có ý nghĩa mang đến may mắn nên rất được ưa chuộng trồng khi xuân về với hàm ý cầu mong một năm luôn gặp may mắn. Mặc dù cát tường không có nhiều màu sắc rực rỡ như những bông hoa khác nhưng chúng toát lên vẻ đẹp đằm thắm và quý phái.

Hoa phong lan

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Phong Lan được xem là một trong những loài hoa đặc trưng của mùa xuân. Có rất nhiều giống lan khác nhau với nhiều màu sắc phong phú và đẹp mắt thích ứng với từng điều kiện sống, đặc biệt là rất dễ chăm sóc.

Hoa hải đường

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Hoa hải đường là một trong các loài hoa nở vào mùa xuân mang vẻ đẹp rất duyên dáng. Từng đoá hải đường với những cánh hoa dày, bóng, mép tròn trịa xinh xắn trông rất đẹp mắt. Hoa hải đường được phân thành loại hoa đơn và kép, chúng đều có nhiều màu sắc từ trắng, xanh, hồng đậm nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đỏ thắm. Hoa hải đường thường nở kéo dài từ tết đến tháng 3-4 hàng năm.

Hoa mao lương

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Hoa có rất nhiều màu sắc gồm: Trắng, đỏ, vàng, hồng và tím. Đây là một loài hoa rất được ưa chuộng bởi vẻ tròn trịa đáng yêu, màu sắc đa dạng, vô cùng tươi đẹp, hoa có thể trồng bằng củ, một cây có thể nở tới hàng chục bông hoa với nhiều màu sắc rực rỡ. Cây hoa mao lương chịu rét và chịu hạn rất tốt.

Hoa rum

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Hoa rum là loài cây có củ, rất dễ sống, không cần phải chăm sóc tỉ mỉ. Gần như chỉ cần tưới nước là đủ. Khi cây có dấu hiệu vàng lá thì cần bổ sung chút phân NPK hoặc thay đất cho cây.

Muốn cây ra hoa cũng rất đơn giản, bạn đào củ lên, cắt rễ và lá để cho héo (khoảng 2 tuần) rồi đem trồng lại thì cây sẽ ra hoa và mọc lá xanh tốt. Đó cũng là nguyên nhân người ta gọi hoa rum là cây phục sinh. Rum là một loài hoa rất đẹp và màu sắc chúng ta thường thấy nhất là màu trắng. Nhưng loài hoa này còn có rất nhiều màu khác như đỏ tía, hồng, vàng, tím than, và da cam.

Hoa dâm bụt

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Điều tuyệt vời về loài hoa dâm bụt là chúng rất dễ trồng. Tất cả những gì chúng yêu cầu là nguồn ánh nắng mặt trời dồi dào, đất trồng dinh dưỡng và được cắt tỉa một vài lần trong năm.

Dâm bụt ra lá khá muộn khi trời sang xuân nên nhiều người nghĩ rằng cây đã bị chết do thời tiết lạnh của mùa đông, nhưng thực chất không phải như vậy. Chỉ một vài tuần sau khi ra lá, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ trong suốt mùa Xuân và ra hoa rực rỡ vào mùa hè.

Từ đầu mùa Xuân đến đầu mùa hè là thời gian thích hợp nhất để trồng hoa dâm bụt. Do đặc tính dễ trồng, có hoa quanh năm nên dâm bụt được nhiều người ưa chuộng trồng làm cây cảnh bố trí sân vườn, trang trí nhà cửa.

Hoa cúc tây

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Hoa cúc tây còn được gọi là hoa sao. Cúc tây được trồng nhiều nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng nhất là thành phố Sa Đéc. Cúc tây tương đối dễ trồng, không đòi hỏi khắt khe về ánh sáng và độ ẩm, có thể được trồng hầu hết các vụ quanh năm nhưng đúng vụ nhất là vào mùa xuân và mùa hè.

Hoa cẩm chướng

cac loai hoa dep trong vao mua xuan

Cẩm chướng là loại hoa thích hợp trồng vào dịp xuân - hè, nếu tiết trời không quá lạnh có thể kéo dài đến tận mùa đông. Hoa có phần thân mảnh, các đốt ngắn mang lá kép cùng nhiều màu sắc như hồng, vàng, đỏ, tím… thậm chí có thể pha lẫn màu để tạo nên đường viền xinh xắn. Đặt một chậu hoa cẩm chướng trên bàn sẽ khiến căn phòng của bạn đẹp mắt hơn rất nhiều.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load