Chủ nhật 05/05/2024 09:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các cơ quan tham mưu của UBND thành phố Quảng Ngãi không nắm chuyên môn?

22:36 | 28/06/2023

(Xây dựng) – Người đứng đầu chính quyền đô thị lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi tỏ ra “đau đầu”, đồng thời chia sẻ thông tin rằng các cơ quan tham mưu của UBND thành phố đã “bí” trong việc giải đáp một số câu hỏi mang yếu tố chuyên môn, chuyên ngành, hỗ trợ lãnh đạo trong quá trình phát ngôn, cung cấp những thông tin mà báo chí quan tâm.

Các cơ quan tham mưu của UBND thành phố Quảng Ngãi không nắm chuyên môn?
Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết sẽ “thay đổi từ từ” trong việc tương tác, phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Trà Thanh Danh phát đi tại buổi họp báo quý II/2023 do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì.

Mở đầu buổi họp báo, nhiều phóng viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí tập trung đặt các câu hỏi có nội dung liên quan, thuộc thẩm quyền trả lời của lãnh đạo UBND thành phố Quảng Ngãi.

Đáng chú ý, một số phóng viên đã nêu lên thực trạng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã gặp rất nhiều trở ngại trong quá trình tiếp cận thông tin phát ngôn theo quy chế của chính quyền thành phố Quảng Ngãi, căn cứ Luật Báo chí.

Theo đó, nhiều câu hỏi được các phóng viên gửi đến lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi, nhưng rồi phải mỏi mòn đợi chờ hồi âm, trả lời… trong khi các diễn biến thời sự, các vấn đề quan trọng liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành chính quyền, đời sống dân sinh, cũng như các tồn tại, bức xúc phát sinh… được đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố và dư luận đặc biệt quan tâm, theo dõi.

Nhìn thẳng vào thực tế, ông Trà Thanh Danh – Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Có rất nhiều phóng viên phản ứng với cách của cá nhân tôi trong câu chuyện tương tác, trả lời báo chí”. Theo ông Danh, cá nhân ông sẵn sàng và tự tin trả lời ngay các câu hỏi của báo chí liên quan đến các vấn đề mà mình đã nắm, đồng thời trực tiếp chỉ đạo xử lý, mà không cần phải hỏi lại các cơ quan chuyên môn của thành phố.

Thế nhưng, lý giải về nguyên nhân dẫn đến việc “né” báo chí, người đứng đầu chính quyền thành phố Quảng Ngãi thẳng thắn cho rằng, cá nhân ông là “người mới”, trong khi khối lượng công việc mà UBND thành phố Quảng Ngãi phải đảm nhận là cực kỳ nhiều. “Có rất nhiều mảng, khi phóng viên hỏi thì tôi hoàn toàn không biết một chút gì”, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi phát biểu.

Các cơ quan tham mưu của UBND thành phố Quảng Ngãi không nắm chuyên môn?
Người đứng đầu chính quyền thành phố Quảng Ngãi nêu lên một loạt lý do dẫn đến việc “né” báo chí.

Do không thể am tường tất cả các vấn đề, lĩnh vực thuộc phạm trù chuyên môn, chuyên ngành… đồng thời cũng nhằm phát huy tối đa vai trò tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo UBND thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành của các phòng, ban chuyên môn trực thuộc chính quyền; trong đó cụ thể là cung cấp câu trả lời cho các cơ quan báo chí theo quy định, người đứng đầu chính quyền thành phố Quảng Ngãi đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn của thành phố rà soát, tổng hợp, chuẩn bị nội dung và dự thảo câu trả lời.

“Thế nhưng, khi tôi đọc nội dung mà các phòng chuyên môn gửi lên, tôi hỏi lại một vài câu thì họ không trả lời được, giống y như việc phóng viên đặt vấn đề với tôi. Các phòng ban chuyên môn không trả lời được tôi thì làm sao tôi có thể tự tin trả lời phóng viên được ?”, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi phân trần.

Câu trả lời “cơ quan chuyên môn nhưng không trả lời được câu hỏi thuộc lĩnh vực đơn vị mình phụ trách” của Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi đã khiến cả hội trường xôn xao, đông đảo thành phần dự họp bất ngờ.

Từ thực tế đang diễn ra, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Trà Thanh Danh cho biết sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời mong đại diện các cơ quan báo chí, các phóng viên đóng quân trên địa bàn hết sức thông cảm. Cùng với đó, ông Danh cũng cho biết cá nhân sẽ “tập sửa mình từ từ”, công cuộc đó cần nhiều thời gian.

“Trong thời gian tới, quá trình tương tác và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND thành phố Quảng Ngãi sẽ diễn ra nhanh chóng hơn khi khả năng quán xuyến của cá nhân tôi đã bao phủ hầu hết các lĩnh vực công tác”, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi thông tin.

Nêu quan điểm về việc Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Trà Thanh Danh “xa rời” báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đăng Văn Minh yêu cầu người đứng đầu chính quyền thành phố Quảng Ngãi “rút kinh nghiệm”.

Các cơ quan tham mưu của UBND thành phố Quảng Ngãi không nắm chuyên môn?
Thành phố Quảng Ngãi tỏ ra lạc nhịp trong phát triển nếu so với các đô thị lân cận trong vùng duyên hải miền Trung và Tây nguyên.

Ông Trà Thanh Danh, sinh năm 1980, quê quán phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Trình độ Cử nhân Luật, Thạc sỹ Hành chính công, Cao cấp lý luận Chính trị. Trước khi được HĐND thành phố Quảng Ngãi bầu làm Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi vào ngày 20/5/2022, ông Danh là Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi, là một cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản và được đánh giá vững vàng chuyên môn, nghiệp vụ. Việc luân chuyển ông Trà Thanh Danh về cơ sở được cho là nhằm rèn luyện, tạo nguồn cán bộ lâu dài cho tỉnh Quảng Ngãi trong tương lai.

Thành phố Quảng Ngãi là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Ngãi, là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Thành phố có diện tích hơn 160km2, dân số hơn 260.000 người, tập trung ở 23 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 9 phường và 14 xã. Đây là đầu tàu và là động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh Quảng Ngãi.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load