Thứ tư 24/04/2024 23:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách giữ ấm hiệu quả cho ngôi nhà

11:01 | 18/12/2020

(Xây dựng) - Vào mùa đông khi các đợt không khí lạnh liên tục tràn về khiến ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Vậy, làm cách nào để giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp hơn, hãy tham khảo bài viết sau đây.

Đảm bảo căn nhà luôn kín gió

ca ch giu am hieu qua cho ngoi nha

Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, bạn đừng bỏ qua một khe cửa nhỏ nào vì đó sẽ là nơi gió lạnh lọt vào nhà cũng như hơi ấm bên trong bị thoát ra. Đối với khe nhỏ, bạn có thể làm viền nhựa hay trát xung quanh, với khe lớn bạn phải cân nhắc lắp lại cửa và thêm kính, bạn cũng có thể trám chỗ hở, nứt trên tường… Những cách này tưởng chừng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao, giúp hạn chế không khí lạnh đi vào nhà và để lưu giữ lại những luồng khí ấm bên trong hạn chế bị thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, hãy đóng tất cả các cửa sổ, cửa chính khi không sử dụng. Hãy hình thành thói quen đóng cửa khi ra khỏi phòng, đó là cách cực kỳ đơn giản để giữ ấm cho ngôi nhà của bạn tối ưu nhất.

Dán nilon cách nhiệt lên cửa

ca ch giu am hieu qua cho ngoi nha

Việc làm này có thể áp dụng cho cả mùa hè lẫn mùa đông bởi nilon có tác dụng cách nhiệt. Mùa hè sẽ cản khí nóng vào nhà giúp cho nhà bạn mát hơn và mùa đông sẽ giúp cản khí lạnh và giữ ấm cho ngôi nhà. Lớp không khí trong từng ô bong bóng sẽ là một rào cản, ngăn chặn sự mất nhiệt qua ô cửa. Có thể lựa chọn miếng nilon nhiều màu sắc, họa tiết để hệ thống cửa thêm đẹp và sinh động hơn.

Thay đổi diện mạo cho ghế sofa

ca ch giu am hieu qua cho ngoi nha

Bạn có thể làm mới ghế sofa phòng khách bằng cách thay lớp vải bọc mới cho bộ ghế, việc này không chỉ mang đến diện mạo mới cho phòng khách mà còn mang đến không gian nội thất ấm cúng nếu bạn lựa chọn những gam màu phù hợp. Các gam màu được ưa chuộng như màu đỏ, màu nâu, vàng cam, xanh dương đậm…

Sử dụng rèm cửa cao cấp

ca ch giu am hieu qua cho ngoi nha

Trang trí rèm cửa cao cấp cho ngôi nhà vào mùa đông không chỉ mang đến không gian ấm áp mà còn mang đến không gian nội thất có giá trị thẩm mỹ cao. Hiện nay, rèm cửa là một trong những món đồ trang trí nội thất được nhiều người sử dụng.

Giữ ấm cho ngôi nhà bằng ánh sáng

ca ch giu am hieu qua cho ngoi nha

Mặc dù, ánh sáng mặt trời trong những ngày mùa đông giá rét rất hiếm hoi. Tuy nhiên, nếu có ánh sáng mặt trời, cảm giác ấm áp cho ngôi nhà sẽ tăng lên đáng kể. Ánh sáng mặt trời mang hơi ấm tự nhiên, sẽ sưởi ấm toàn bộ ngôi nhà và không gian nội thất bên trong. Tuy nhiên, ánh sáng nhân tạo cần được áp dụng để làm ấm cho không gian ngôi nhà. Bạn nên sử dụng ánh sáng màu vàng sẽ đem lại cảm giác ấm cúng hơn, đồng thời sử dụng thiết bị chiếu sáng như đèn hắt, đèn chiếu sáng cục bộ để tạo nên điểm thu hút vào những đồ vật quan trọng trong phòng.

Đặc biệt, khi bạn áp dụng cách này trong không gian phòng ngủ không chỉ mang đến sự ấm áp mà còn mang đến không gian thư giãn tuyệt vời, bởi ánh sáng dịu nhẹ giúp bạn có những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Sử dụng thảm trải sàn

ca ch giu am hieu qua cho ngoi nha

Đây là phương pháp đơn giản, phổ biến được áp dụng không chỉ ở các mẫu nhà phố, mà cả những căn biệt thự, hay văn phòng làm việc cũng được sử dụng cách này. Thường thì đối với nước ta, khi thi công nhà ở, nền thường được lát bằng đá hoa để tăng thêm sự sang trọng, mát mẻ vào mùa hè. Tuy nhiên, đến mùa đông thì chính sàn nhà bằng đá hoa lại đem lại cảm giác lạnh giá hơn.

Vì vậy, sử dụng thảm trải sàn sẽ khiến cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Có thể sử dụng thảm trải sàn cho những không gian thường xuyên phải sử dụng và đi lại như phòng khách và phòng ngủ, hoặc phòng làm việc. Ngoài ra, việc sử dụng thảm trải sàn không chỉ là cách giữ ấm nhà vào mùa đông hiệu quả mà còn là cách để làm tăng tính thẩm mỹ, độ sang trọng cho ngôi nhà.

Xông tinh dầu

ca ch giu am hieu qua cho ngoi nha

Mùi hương luôn có tác động đáng kể đến trạng thái và cảm xúc của con người. Một chút hương thơm dịu nhẹ hoặc nồng nàn sẽ khiến bạn có cảm giác tích cực hơn khi bước vào ngôi nhà. Bạn nên sử dụng các loại mùi hương tự nhiên dưới dạng tinh dầu, thực phẩm như mùi của hoa quả, cây như mùi thông, quế, hoặc mùi trầm hương... có tính ấm sẽ giúp mang lại cảm giác ấm áp cho ngôi nhà.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load