Thứ năm 25/04/2024 07:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Bộ Xây dựng tiếp Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và cộng đồng người Algeria

00:16 | 27/05/2022

(Xây dựng) – Ngày 26/5, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và cộng đồng người Algeria Chakib Rachid Kaid cùng đoàn công tác.

bo truong bo xay dung tiep tong thu ky bo ngoai giao va cong dong nguoi algeria
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và cộng đồng người Algeria Chakib Rachid Kaid.

Tại buổi tiếp đón, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chào mừng ngài Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và cộng đồng người Algeria Chakib Rachid Kaid cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định, Bộ Xây dựng luôn quan tâm, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Algeria. Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nâng cao quan hệ hợp tác và cùng phối hợp với Algeria triển khai các thỏa thuận tại kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ một cách hiệu quả hơn.

Về kỳ họp thứ 12 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria sắp tới, Bộ trưởng đã thông báo với ngài Tổng Thư ký một số nội dung quan trọng. Hiện nay, Bộ Xây dựng đang trong quá trình chuẩn bị đầy đủ cho kỳ họp, đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự thảo kịch bản kỳ họp để xin ý kiến các Bộ ngành có liên quan. Bộ trưởng cho biết, ngay sau khi hoàn thiện, Bộ Xây dựng sẽ gửi dự thảo đầy đủ cho phía Algeria thông qua Đại sứ quán. Các cơ quan của Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam để hoàn tất công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ Xây dựng đã dành thời gian đón tiếp đoàn, Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và cộng đồng người Algeria Chakib Rachid Kaid bày tỏ vui mừng khi được tới thăm và làm việc với phía Việt Nam. Việt Nam và Algeria đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Cả hai nước đã cùng vun đắp, duy trì và thúc đẩy quan hệ hợp tác trong nhiều năm qua.

Tổng Thư ký cho biết, thời điểm tổ chức kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ vào quý IV/2022 theo dự kiến là hoàn toàn thích hợp. Việt Nam và Algeria sẽ cùng thống nhất ngày tổ chức và các nội dung, lĩnh vực hợp tác cụ thể. Phía Algeria cũng sẽ tham vấn với Bộ ngành liên quan để hoàn thiện nội dung.

Thông qua kỳ họp lần này, hai nước sẽ cùng phát triển thêm nhiều lĩnh vực hợp tác mới trong tương lai, đồng thời tăng cường mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp.

Với tư cách là đồng Chủ tịch Phân ban Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ mong muốn ngài Tổng Thư ký cũng như phía Algeria sẽ cùng hợp tác với Bộ Xây dựng thúc đẩy công tác chuẩn bị cho kỳ họp. Đồng thời hai bên cùng phối hợp rà soát, đánh giá, thống nhất nội dung kỳ họp và các nội dung hợp tác mới.

Bộ trưởng nhất mạnh, trong bối cảnh kỷ niệm 60 năm thiết lập mối quan hệ cùng hợp tác phát triển giữa hai nước, kỳ họp lần thứ 12 được chuẩn bị tốt và tổ chức thành công sẽ khẳng định, mối quan hệ ngoại giao bền chặt giữa Việt Nam và Algeria.

Yến Mai – Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load