Chủ nhật 28/04/2024 17:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn ở mỏ Vàng Danh

21:15 | 28/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đến làm việc với Công ty Cổ phần (mỏ) Than Vàng Danh để kiểm tra vụ tai nạn lao động làm 4 công nhân tử vong tối 26/8 và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn ở mỏ Vàng Danh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân thực tế kiểm tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở mỏ than Vàng Danh, chỉ đạo khắc phục hậu quả sớm ổn định sản xuất.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia sẻ những mất mát đau thương tới gia đình các nạn nhân; đồng thời yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Nam - TKV chỉ đạo sát mỏ than Vàng Danh vận dụng các cơ chế chính sách của Nhà nước, doanh nghiệp để hỗ trợ động viên tối đa cho các gia đình công nhân thiệt mạng. Mỏ than Vàng Danh giải trình với các Cục, Vụ của Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng để làm rõ các quy định, quy chuẩn an toàn trong lao động của doanh nghiệp đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định và việc xảy ra sự cố chỉ là điều không mong muốn, bất khả kháng.

Qua vụ việc lần này, cần phải rà soát lại các quy định của pháp luật hiện hành và các quy định của ngành liên quan đến công tác an toàn lao động để đề xuất, kiến nghị nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung thêm các quy định hệ số an toàn lao động trong khai thác hầm lò.

Cùng với việc khẩn trương khắc phục sự cố, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn TKV và mỏ than Vàng Danh cần tập trung làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, người lao động yên tâm sản xuất. Từ đó, tiếp tục đảm bảo tiến độ, sản lượng khai thác và năng suất lao động, đáp ứng than cho nền kinh tế, nhất là cho các nhà máy nhiệt điện.

Tình tiết vụ tại nạn, vào khoảng 19h20 phút ngày 26/8, tại thượng vận chuyển số 3 đào từ lò thượng +50/+80 vỉa 5, Khu Cánh gà, Phân xưởng Khai thác 3, mỏ than Vàng Danh (thành phố Uông Bí) đã xảy ra sự cố bùn, than và đất vùi lấp khiến 4 công nhân tử vong. Lãnh đạo mỏ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn nhưng không kịp, 4 thợ mỏ tử vong tại chỗ đã nhanh chóng được đưa thi thể ra ngoài lò.

Tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và Công ty Cổ phần Than Vàng Danh đã động viên, chia sẻ những mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân và thực hiện hỗ trợ theo quy định. UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong; mỏ than Vàng Danh hỗ trợ 70 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong; Tập đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu đồng và Công đoàn TKV hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load