Thứ năm 25/04/2024 15:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Biwase được ngân hàng tái thiết Đức cho vay 25 triệu USD

11:08 | 17/05/2022

(Xây dựng) – Ngân hàng tái thiết Đức - DEG và Công ty Cổ phần Nước môi trường Bình Dương (Biwase) vừa ký kết tài trợ vốn cho dự án nâng cao năng lực cấp nước.

biwase duoc ngan hang tai thiet duc cho vay 25 trieu usd
Biwase là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được Ngân hàng tái thiết Đức cho vay tới 25 triệu USD bằng hình thức tín chấp

Theo đó, DEG đồng ý tài trợ vốn cho Biwase vay 25 triệu USD dưới hình thức tín chấp để nâng cao năng lực cấp nước. Dự án chủ yếu đưa nước sạch về những vùng xa xôi, nông thôn và các khu công nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân vùng xa và cơ sở sản xuất không phải sử dụng nước ngầm.

Khoản vay 25 triệu USD này sẽ được Biwase đầu tư phát triển nguồn nước sạch đến các địa phương phía Nam của tỉnh Bình Dương là Bắc Tân Uyên, Bến Cát và một phần các huyện phía Bắc của tỉnh Bình Phước. Đây là những địa phương đang có tốc độ phát triển công nghiệp đô thị cao, qua đó góp phần đưa nước sạch đến các hộ dân nông thôn, khu dân cư, khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn.

Đối với lĩnh vực môi trường, nhờ các khoản vay ưu đãi mà Biwase đã tái chế thành công rác thải thành sản phẩm có ích như vật liệu xây dựng, phân compos, điện. Dự kiến cuối năm 2022, Biwase sẽ đưa vào vận hành hệ thống đốt rác để phát điện có công suất 5MW, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí sản xuất, đem lại hiệu quả cao.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load