Thứ ba 19/03/2024 12:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bịt lỗ hổng thuê nhà cho người nhập cảnh trái phép, xử nghiêm chủ nhà vi phạm

16:16 | 10/05/2021

Theo Cục Thuế Hà Nội, thời gian qua, thông qua hoạt động truy vết tiếp xúc của cơ quan y tế, các cơ quan chức năng xác định nhiều người nước ngoài lưu trú trên địa bàn thành phố không khai báo với các cơ quan chức năng.

Trước thực tế trên, để tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà, cơ sở lưu trú cùng với việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Cục Thuế TP Hà Nội đã có công văn chỉ đạo các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực trên địa bàn thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý Thuế đối với hoạt động cho thuê nhà.

Công văn chỉ đạo nêu rõ, các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực thực hiện tăng cường công tác rà soát, quản lý với các hộ, cá nhân cho thuê nhà, hộ kinh doanh nhà nghỉ, lưu trú.

bit lo hong thue nha cho nguoi nhap canh trai phep xu nghiem chu nha vi pham
46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê phòng tại chung cư Florence bị phát hiện

Cụ thể, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chủ hộ kinh doanh cho thuê nhà đăng ký cư trú cho khách thuê; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, UBND phường xã chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn phường (Công an, Địa chính, Ban quản lý tòa nhà, Khu chung cư, Tổ trưởng tổ dân phố…) tăng cường công tác quản lý lưu trú, đặc biệt với người nước ngoài để kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật về việc không đăng ký kê khai, nộp thuế đối với việc cho thuê nhà, cơ sở lưu trú của chủ hộ kinh doanh.

Trước đó, vào ngày 2/5, Công an quận Cầu Giấy, Công an quận Nam Từ Liêm cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội phối hợp phát hiện 46 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê chín phòng trong chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) để ở. Công an đang đấu tranh làm rõ "lỗ hổng" để lọt số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nêu trên.

Vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra của Công an thành phố đã khởi tố hai đối tượng nữ đứng ra thuê nhà chung cư, sau đó đưa hàng chục người Trung Quốc vào ở. Ðộng cơ của hai người này là thu lợi khi được các đối tượng người Trung Quốc trả cho hơn trăm triệu đồng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Nhật Minh/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load