Thứ hai 29/04/2024 18:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Thuận: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh

14:47 | 02/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng có buổi tiếp Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh do ông Graham Stuart, Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon Vương quốc Anh làm Trưởng đoàn đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh và tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận.

Bình Thuận: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đón tiếp Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh.

Ông Graham Stuart cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh, đồng thời cho biết Vương quốc Anh là quốc gia đi đầu về chuyển đổi năng lượng, khả năng cắt giảm phát thải lớn nhất, song song đó phát triển kinh tế và tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho lao động ở lĩnh vực liên quan đến năng lượng và khí hậu.

Ông Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon Vương quốc Anh bày tỏ ấn tượng cao đối với sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội của Bình Thuận thời gian qua, nhất là việc tỉnh đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng để thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng và các nguồn lực tự nhiên để phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

Đồng thời, hy vọng với những dự án đang được các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Vương quốc Anh khảo sát đầu tư sẽ giúp Bình Thuận là tỉnh đi đầu về phát triển năng lượng điện gió, chuỗi cung ứng liên quan và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng bày tỏ sự phấn khởi khi đón tiếp ông Graham Stuart và Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh đến thăm, làm việc tại Bình Thuận để trao đổi những nội dung liên quan đến phát triển năng lượng tái tạo nói chung và phát triển dự án điện gió ngoài khơi nói riêng; đồng thời, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh với Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết rất ấn tượng đối với những kết quả Vương quốc Anh đã đạt được trong quá trình phát triển năng lượng tái tạo, nhất là phát triển mạnh mẽ nguồn năng lượng điện gió, điện mặt trời thay thế năng lượng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây là những kinh nghiệm quý đối với Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng khi thực hiện chuyển đổi năng lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, quan điểm của tỉnh về lĩnh vực công nghiệp đã được là xác định rõ trong Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, là đẩy mạnh thu hút đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện mặt trời, điện gió ngoài khơi, điện khí LNG, công nghiệp chế tạo, công nghiệp công nghệ cao. Hiện nay, ngành công nghiệp điện, năng lượng của tỉnh đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và góp phần đảm bảo cung cấp điện cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Nhận thấy, tiềm năng hợp tác giữa Bình Thuận và các doanh nghiệp của Vương quốc Anh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, cụ thể là điện gió ngoài khơi là rất lớn. Do đó, tỉnh khuyến khích các tập đoàn lớn, có uy tín, năng lực và kinh nghiệm trong đầu tư phát triển năng lượng tái tạo đến đầu tư tại Bình Thuận. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon Vương Quốc Anh sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Vương quốc Anh đầu tư vào Bình Thuận trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo. Về phía tỉnh cam kết sẽ có chính sách dài hạn, ổn định đối với nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo nhằm giảm thiểu rủi ro và chi phí về vốn của các doanh nghiệp.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load