Thứ hai 29/04/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Tổ chức đối thoại doanh nghiệp nước ngoài

21:37 | 11/12/2023

(Xây dựng) – Ngày 11/12 tỉnh Bình Dương tổ chức đối thoại doanh nghiệp nước ngoài, nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đại diện các Sở, ngành đã trực tiếp trả lời cụ thể các vấn đề doanh nghiệp quan tâm.

Bình Dương: Tổ chức đối thoại doanh nghiệp nước ngoài
Ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến từ các doanh nghiệp về chính sách đầu tư, cấp phép lao động cho người nước ngoài, tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh, hỗ trợ giảm phí thuê nhà xưởng, phát triển năng lượng xanh, trong đó các ý kiến về trình tự đầu tư xây dựng được và lĩnh vực Thuế được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Trả lời về thủ tục cấp phép xây dựng, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, trình tự thực hiện đầu tư xây dựng, doanh nghiệp cần thực hiện các giai đoạn: chuẩn bị dự án, thực hiện dự án và kết thúc xây dựng quyết toán hợp đồng xây dựng. Trong đó việc lập, thẩm định và phê duyệt dự án quyết toán dự án hoàn thành, xác nhận hoàn thành công trình, bảo hành công trình xây dựng, bàn giao các hồ sơ liên quan và các công việc cần thiết khác phải được thực hiện theo quy định. Trường hợp dự án có nhiều loại công trình, cấp công trình khác nhau, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng được xác định theo công trình chính có cấp công trình cao nhất của dự án đầu tư xây dựng công trình.

Bình Dương: Tổ chức đối thoại doanh nghiệp nước ngoài
Buổi đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài vừa được tổ chức chiều 11/12 tại Bình Dương.

Về lĩnh vực Thuế, đại diện cơ quan Thuế cho biết, tỉnh Bình Dương đã và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế đối với các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ điều kiện hoàn thuế theo quy định của pháp luật, bảo đảm thực hiện đúng thời gian quy định theo luật hiện hành. Theo đại diện Cục Thuế Bình Dương, năm 2023 đã thực hiện hoàn thuế trên 23 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng, tính đến thời điểm hiện tại, số thuế được gia hạn là 4.164 tỷ đồng, trong đó thuế GTGT hơn 2.353 tỷ đồng; thuế TNDN 1.787 tỷ đồng, tiền thuê đất hơn 22 tỷ đồng. Ngoài ra thực hiện tốt công tác tuyên truyền và hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các chính sách thủ tục thuế bằng nhiều hình thức, trong đố đăng tải thông tin công khai trên website, trang mạng xã hội zalo “Cục Thuế tỉnh Bình Dương” để cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế cập nhật các quy định chính sách.

Bình Dương: Tổ chức đối thoại doanh nghiệp nước ngoài
Đại diện các doanh nghiệp dự buổi đối thoại.

Đối với việc cấp phép lao động người nước ngoài, được qui định cụ thể đối với chuyên gia và giáo viên người nước ngoài cần có bằng đại học trở lên. Các vị trí khác chỉ cần có quyết định bổ nhiệm, những trường hợp khác cần đến đăng ký trực tiếp hoặc doanh nghiệp có văn bản làm việc với sở Lao động Thương binh và Xã hội Bình Dương.

Cũng tại buổi đối thoại, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trực tiếp chỉ đạo các đơn vị liên quan trả lời doanh nghiệp nhiều lĩnh vực khác về sản xuất xanh, điện áp mái ở khu công nghiệp VSIP, tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh, hỗ trợ giảm phí thuê nhà xưởng… nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đầu tư vào tỉnh Bình Dương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương một cách toàn diện.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load