Chủ nhật 28/04/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Tập trung tháo gỡ đầu tư công cho thành phố Thủ Dầu Một

16:13 | 22/01/2024

(Xây dựng) – Xác định thành phố Thủ Dầu Một là trung tâm đô thị của tỉnh, lãnh đạo Bình dương đề nghị các Sở, ngành tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan lĩnh vực đầu tư công.

Bình Dương: Tập trung tháo gỡ đầu tư công cho thành phố Thủ Dầu Một
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một.

Mới đây, tại buổi làm việc với ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một đã trình bày những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các lĩnh vực đầu tư công; công tác triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm theo Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy; công tác quản lý sử dụng, chuyển đổi công năng các trụ sở công trên địa bàn thành phố; việc xác định nghĩa vụ tài chính khi giao đất cho các trường hợp thuộc diện tái định cư…

Cụ thể, thành phố kiến nghị phân cấp mạnh nguồn vốn đầu tư công, cụ thể phân cấp nguồn vốn theo tiêu chí cho giai đoạn tới với nhu cầu đầu tư khoảng hơn 9 nghìn tỷ đồng. Bổ sung nhu cầu vốn của 2 năm (2024-2025) để triển khai thực hiện bồi thường và khởi công mới các dự án khoảng 660 tỷ đồng. Đáng chú ý, lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một đề nghị, ưu tiên nguồn vốn bán đấu giá khu vực Thành ủy cũ để bố trí vốn dự án xây dựng đường ven sông Sài Gòn giai đoạn 3 (đoạn từ rạch Bảy Tra đến cảng Bà Lụa).

Bình Dương: Tập trung tháo gỡ đầu tư công cho thành phố Thủ Dầu Một
Ông Nguyễn Văn Đông – Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một trao đổi tại buổi làm việc.

Trên cơ sở các thông báo, kết luận của tỉnh, ý kiến của các Sở, ban ngành, thành phố Thủ Dầu Một kiến nghị, đề xuất nhu cầu cho các thiết chế văn hoá, thể thao, y tế, giáo dục với 21 vị trí, tổng diện tích khoảng 69,75ha; phát triển công viên cây xanh kết hợp bãi đỗ xe 14 vị trí với tổng diện tích hơn 12ha; giữ nguyên hiện trạng cơ sở vật chất để tái sử dụng 20 vị trí với tổng diện tích hơn 26ha. Ngoài ra, thành phố Thủ Dầu Một đề xuất bán đấu giá, tạo nguồn thu cho ngân sách với 22 vị trí, tổng diện tích gần 8ha; đồng thời tập trung phát triển nhà ở xã hội, thương mại dịch vụ, đô thị và nhà ở (khu vực phát triển đô thị) 10 vị trí với tổng diện tích hơn 44 ha.

Bình Dương: Tập trung tháo gỡ đầu tư công cho thành phố Thủ Dầu Một
Ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương giải đáp các kiến nghị của thành phố Thủ Dầu Một.

Thành phố Thủ Dầu Một cũng kiến nghị các ngành chức năng sớm tham mưu UBND tỉnh về lộ trình di dời các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức hội đặc thù; đẩy nhanh phương án bố trí, sắp xếp tài sản công theo Nghị định 167/2017/NĐ-CP và thống nhất các phương án bố trí, sử dụng, chuyển đổi công năng tại các vị trí sau khi di dời báo cáo lãnh đạo tỉnh, để địa phương có cơ sở điều chỉnh, bổ sung quy hoạch và triển khai các bước tiếp theo cho phù hợp, trách lãng phí nguồn lực của Nhà nước.

Kết luận buổi làm việc, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, yêu cầu thành phố Thủ Dầu Một khẩn trương triển khai điều chỉnh quy hoạch cục bộ; tổ chức thực hiện các công việc liên quan, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp các sở ngành thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng quy định. Trong thời gian tới, thành phố cần tập trung cho các công trình trọng điểm, các công trình ở những vị trí then chốt tại trung tâm đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với đề xuất của thành phố về các danh mục nhu cầu sử dụng các khu đất, trụ sở công trên địa bàn. Đối với những kiến nghị của thành phố, ông yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục phối hợp tháo gỡ để Thủ Dầu Một tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương.

Anh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load