Thứ sáu 29/03/2024 22:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Đẩy nhanh tiến độ các dự án sử dụng vốn đầu tư công năm 2021

14:54 | 18/10/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bình Dương ban hành Chỉ thị về việc tái khởi động thi công và đẩy nhanh tiến độ các dự án sử dụng vốn đầu tư công năm 2021.

binh duong day nhanh tien do cac du an su dung von dau tu cong nam 2021
Tái khởi động thi công các công trình, dự án và đẩy nhanh tiến độ các dự án sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Ảnh minh họa).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các chủ đầu tư nhanh chóng thực hiện tái khởi động, tiếp tục thi công và đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đầu tư công đang bị tạm dừng, chậm tiến độ do dịch bệnh trong những tháng qua nhằm phấn đấu thực hiện và giải ngân theo kế hoạch đã đề ra. Trường hợp cần thiết có thể cho xây dựng kế hoạch tăng ca để bù lại tiến độ bị chậm trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

Các đơn vị chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị tư vấn, nhà thầu tổ chức hoạt động thi công xây dựng đảm bảo an toàn, đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Cụ thể, phải thành lập Tổ phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường gồm đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát; chỉ huy trưởng, giám sát an toàn của các nhà thầu, người làm công tác đầu mối liên hệ các cơ sở y tế... để điều phối và tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.

Xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại công trường, hạn chế các hoạt động tập trung đông người theo quy định, giảm mật độ người lao động tại các vị trí làm việc.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc trực tuyến khi thực hiện các công việc văn phòng. Tăng cường thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu bằng hình thức qua mạng.

Yêu cầu công nhân, người lao động làm việc tại công trường sử dụng ứng dụng PC-Covid để được cung cấp và quản lý thông tin dịch tễ. Thực hiện đăng ký, dán mã QR địa điểm và nhắc nhở, yêu cầu tất cả mọi người quét mã QR khi ra vào, khi đến công trường.

Trường hợp không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền thì các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thi công, xây dựng phải dừng hoạt động cho đến khi thực hiện đầy đủ các hướng dẫn để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch.

Sở Giao thông và vận tải chủ trì, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp đảm bảo lưu thông hàng hoá, nguyên vật liệu và tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, người lao động, các nhà thầu, đơn vị tư vấn di chuyển giữa Bình Dương với các tỉnh, thành phố được thuận lợi, đặc biệt là hàng hóa nguyên liệu, vật tư, chuyên gia và người lao động phục vụ trực tiếp cho các hoạt động tái khởi động các công trình, dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát các công trình, dự án có khả năng thực hiện và giải ngân trong những tháng cuối năm để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021, phấn đấu thực hiện đạt trên 90% kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ giao.

Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư chủ động phối tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, triển khai quy định đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người dân.

Xem công tác đền bù phóng mặt bằng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc quán tuyên truyền và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của từng ngành, từng cấp.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load