Thứ hai 29/04/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: “Xuân yêu thương” đến với người nghèo vùng cao An Lão

14:15 | 29/01/2024

(Xây dựng) – 145 suất quà mang theo nghĩa tình của cán bộ, công nhân viên Thanh tra Công an tỉnh Bình Định và Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã đến với bà con nghèo của thôn 2, xã An Dũng, huyện núi vùng cao An Lão nhân dịp Tết đến, xuân về.

Bình Định: “Xuân yêu thương” đến với người nghèo vùng cao An Lão
Lãnh đạo PC Bình Định và Thanh tra Công an tỉnh tặng quà cho bà con.

Vừa qua, Công an tỉnh Bình Định phối hợp PC Bình Định tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn thôn 2, xã An Dũng. Đây là năm thứ 6 chương trình đến với bà con đồng bào H’rê nơi đây.

Thôn 2, xã An Dũng được PC Bình Định và Phòng Thanh tra Công an tỉnh kết nghĩa theo chủ trương UBND tỉnh Bình Định trong việc phân công các cơ quan, đơn vị vùng đồng bằng kết nghĩa với các thôn, làng vùng cao, dân tộc thiểu số từ năm 2019.

Trước đây, bà con H’rê ở khu tái định cư hồ Đồng Mít. Nhưng năm 2020, khi thực hiện dự án Hồ chứa nước Đồng Mít, để đảm bảo an toàn, một số hộ dân đã được di chuyển về khu tái định cư mới sinh sống theo chủ trương của tỉnh.

Từ khi về nơi ở mới, đời sống của người dân đã có nhiều khởi sắc, diện mạo thôn làng ngày càng đổi thay, tươi sáng hơn. Hiện thôn có 133 hộ với 514 nhân khẩu, trong đó, có 61 hộ nghèo với 224 nhân khẩu.

Mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức, song bà con nhân dân thôn 2 đã đoàn kết, phát huy tính cần cù, sáng tạo, siêng năng trong lao động, sản xuất; nỗ lực khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển khá về mọi mặt.

Bình Định: “Xuân yêu thương” đến với người nghèo vùng cao An Lão
Cán bộ, công nhân viên 2 đơn vị đến thăm các em nhỏ của thôn.

Tại chương trình “Xuân yêu thương”, PC Bình Định và Thanh tra Công an tỉnh Bình Định đã trao tặng 145 phần quà gồm các nhu yếu phẩm với tổng giá trị hơn 43 triệu đồng cho các hộ nghèo, người già neo đơn của thôn.

“Những phần quà tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm sẻ chia, tấm lòng tương thân, tương ái của 2 đơn vị gửi gắm tới bà con nhân dân ở đây, với mong muốn thiết thực là bà con được đón Tết đầm ấm, vui tươi, đủ đầy hơn”, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định Thái Minh Châu chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, Chánh Thanh tra Công an tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Triều cho hay: “Thông qua việc ký kết chương trình hành động và duy trì tổ chức thực hiện công tác kết nghĩa đã huy động được nguồn lực trong xã hội để cùng với chính quyền địa phương xây dựng nền tảng xã hội vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng tại thôn 2. Bà con đã giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng bản, làng văn hóa, không có tội phạm, tệ nạn xã hội; tích cực tham gia hưởng ứng, xây dựng các phong trào thi đua yêu nước”.

Bình Định: “Xuân yêu thương” đến với người nghèo vùng cao An Lão
Cụ bà Đinh Thị Bứa vui mừng khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo 2 đơn vị.

Không giấu khỏi niềm xúc động khi được sự quan tâm của các đơn vị, anh Đinh Văn Đếp, Bí thư Chi Bộ, thôn trưởng thôn 2 tâm sự: “Rất cảm ơn 2 đơn vị kết nghĩa năm nào cũng xuống thăm với bà con. Còn mang đến những phần quà ý nghĩa, bà con rất cảm ơn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, làm ấm lòng bà con dân bản”.

Cùng với đó, tại buổi lễ, 7 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng đã được trao cho Ban quản lý thôn 2; tặng 1 phần quà trị giá 800 nghìn đồng để Ban quản lý thôn 2 treo bày tại Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 2. Ngoài ra, 2 đơn vị còn trực tiếp đến thăm, tặng quà cho cụ bà Đinh Thị Bứa và cụ bà Đinh Thị Lu là 2 trường hợp già cả, neo đơn của thôn.

Cụ bà Đinh Thị Bứa (83 tuổi, một trong 2 trường hợp già cả, neo đơn) vui mừng nói: “Già cảm thấy rất vui khi nhận được món quà ý nghĩa này. Cảm ơn các đơn vị, đoàn thể đã quan tâm hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để già có thêm động lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống”.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load