Thứ hai 08/07/2024 21:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Xây dựng phong trào “môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn”

19:10 | 05/07/2024

(Xây dựng) – Tỉnh Bình Định quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bình Định: Xây dựng phong trào “môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn”
Theo ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch, xây dựng và phát triển du lịch tỉnh Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Ngày 5/7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024.

Đồng thời, cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Chương trình hành động số 06 của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025, trong đó tập trung xây dựng Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường tốt, quan hệ cộng đồng tốt).

Tại buổi lễ phát động, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Xây dựng và phát triển du lịch tỉnh Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì du lịch phát triển sẽ tạo động lực để phát triển nhiều ngành lĩnh vực khác cùng phát triển.

Bình Định: Xây dựng phong trào “môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn”
Ông Mai Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn hưởng ứng phát động phong trào.

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân, du lịch Bình Định trong những năm qua đã có sự phát triển mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của du lịch Việt Nam. Nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được nhận các giải thưởng cao trong lĩnh vực du lịch; đặc biệt thành phố Quy Nhơn là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận được giải thưởng cao quý Thành phố du lịch sạch ASEAN năm 2024.

Với những nỗ lực của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp, du lịch Bình Định 6 tháng đầu năm đã đạt những kết quả hết sức đáng mừng, lượng khách du lịch và doanh thu du lịch đều đạt cao hơn nhiều so với chỉ tiêu đề ra trong năm. Nổi bật là từ đầu năm đến nay, Bình Định đã tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Amazing Bình Định Fest 2024 với điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế, Giải Teqball thế giới 2024 là những sản phẩm du lịch - thể thao mới của Bình Định và của Việt Nam; Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới; Khai mạc du lịch hè chủ đề Quy Nhơn - thiên đường biển, tỏa sáng và phát triển và bắn pháo hoa tầm cao; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024… và tới đây từ ngày 11/7 đến 15/7 sẽ tổ chức Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với chuỗi các hoạt động: Khai mạc Lễ hội; Hội chợ ẩm thực “món ngon từ biển”; Lễ hội đường phố; Lễ hội ánh sáng…

Bình Định: Xây dựng phong trào “môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn”
Toàn cảnh buổi lễ phát động.

Cũng theo ông Huỳnh Cao Nhất, để xây dựng và hình thành được một điểm đến du lịch, một sản phẩm du lịch hấp dẫn là rất khó khăn; nhưng để duy trì, phát triển, trở thành một điểm đến, một sản phẩm du lịch hấp dẫn ngày càng thu hút đông khách du lịch và thu hút khách du lịch quay trở lại càng khó khăn gấp nhiều lần và cần phải có sự đồng lòng của cộng đồng người dân, cộng đồng doanh nghiệp, sự vào cuộc quyết tâm của các cấp, các ngành bởi du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Huỳnh Cao Nhất mong muốn mỗi người dân tỉnh Bình Định nói chung, người dân thị xã An Nhơn nói riêng cùng các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch chung tay xây dựng du lịch phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh và thân thiện bằng những việc làm thiết thực nhất. Đồng thời, đề nghị các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể; cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với ngành Du lịch; chủ động, quyết liệt triển khai có hiệu quả các chương trình phát triển du lịch của tỉnh và địa phương mình để đến năm 2025 du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Bình Định: Xây dựng phong trào “môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn”
Sau buổi lễ, đông đảo đoàn viên thanh niên và các đại biểu đã tham gia diễu hành.

Phát biểu hưởng ứng phong trào, ông Mai Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức cá nhân kinh doanh du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân trên địa bàn thị xã An Nhơn có trách nhiệm cùng chung tay xây dựng hình ảnh du lịch An Nhơn, Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách bằng những hành động thật thiết thực, cụ thể như tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và an toàn giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư, cộng đồng doanh nghiệp chung tay xây dựng, bảo vệ môi trường du lịch, môi trường tự nhiên, môi trường xã hội theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh; vận động nhân dân tự giác, tích cực thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, mỗi người dân là một “đại sứ du lịch”…

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên và các đại biểu đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thị xã An Nhơn với các phướn tuyên truyền có nội dung “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” và “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” để tuyên truyền, kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, du khách chung tay xây dựng điểm đến du lịch tỉnh Bình Định an toàn - thân thiện - hấp dẫn.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

    (Xây dựng) - Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… là những điểm đến mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Nhưng, với các tín đồ vui chơi giải trí, thì dưới đây mới là 3 điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố sông Hàn trong mùa hè này.

  • Đền Đô - Công trình kiến trúc tinh xảo chứa đựng giá trị tinh hoa của dân tộc

    Sau khi bị chiến tranh tàn phá và được trùng tu, đền Đô vẫn giữ được lối kiến trúc nguyên bản, trở thành niềm tự hào của dân xứ Kinh Bắc và là địa điểm tham quan thú hút du khách trong và ngoài nước.

  • Nâng tầm tinh hoa vùng đất biển Bình Định

    (Xây dựng) – Tinh hoa đất biển - một chương trình nhằm quảng bá tinh hoa của vùng đất biển Bình Định, nâng cao vị thế Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được diễn ra tại thành phố Quy Nhơn từ ngày 11-15/7.

  • Mùa hè rực sắc tại trung tâm mới của Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Tại Trung tâm mới của Thành phố Hồ Chí Minh, The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, quận 2), cư dân và du khách không chỉ tận hưởng không gian thoáng đãng, xanh mát mà còn thỏa thích trải nghiệm các hoạt động, sự kiện đa dạng với các tiện ích hiện đại, bậc nhất. Không cần đi đâu xa, ngay tại trung tâm thành phố có một mùa hè rực sắc, thật khác biệt và mới mẻ cho mọi người.

  • Mường Khương (Lào Cai): Ba điểm du lịch bị chấm dứt hoạt động đầu tư, khai thác

    (Xây dựng) – Ngày 4/7/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1669/QĐ-UBND về việc thu hồi Quyết định số 1790/QĐ-UBND ngày 27/6/2008 của UBND tỉnh Lào Cai công nhận điểm du lịch và tuyến du lịch địa phương thuộc huyện Mường Khương.

Xem thêm
  • Lễ hội Diều quốc tế Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày

    (Xây dựng) – Chiều 5/7, tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf (huyện Duy Xuyên) đã diễn ra buổi họp báo Lễ hội Diều quốc tế Quảng Nam 2024.

    19:03 | 05/07/2024
  • “Mục sở thị” show nghệ thuật “nối dài” Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chính thức ra mắt từ tối 28/6, show nghệ thuật đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa hàng đêm “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” sẽ là món ăn tinh thần đáng thử nhất mùa hè này tại thành phố sông Hàn, bên cạnh Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024.

    10:55 | 05/07/2024
  • Ninh Bình: Doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm đạt gần 6.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 6.000 tỷ đồng, gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 71,96% so với kế hoạch năm 2024.

    18:38 | 04/07/2024
  • Crystal Holidays nhận Giải thưởng Top 10 “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024”

    (Xây dựng) - Ngày 29/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024”. Đây là giải thưởng do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á phối hợp với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam và quốc tế bình chọn dành cho các thương hiệu, sản phẩm - dịch vụ uy tín và chất lượng hàng đầu dựa trên đánh giá của người tiêu dùng. Tại buổi Lễ, Crystal Holidays đã được trao Giải thưởng Top 10 “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024” về lĩnh vực du lịch.

    09:45 | 04/07/2024
  • Ninh Bình: Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình theo định hướng trở thành khu du lịch quốc gia

    (Xây dựng) – Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình có quy mô lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực, là quy hoạch quan trọng để phát huy điều kiện về cảnh quan thiên nhiên, sinh thái, phát triển khu du lịch tổng hợp, đa lĩnh vực sản phẩm thu hút các dự án… đồng thời từng bước xây dựng khu Kênh Gà – Vân Trình trở thành khu du lịch quốc gia.

    17:09 | 03/07/2024
  • Quảng Trị: Lễ hội Vì Hòa bình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

    (Xây dựng) – Tháng 7 là tháng tri ân, Quảng Trị lại đón du khách thập phương, các tổ chức đoàn thể, các gia đình, cựu chiến binh… trong cả nước đến hành hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, thăm lại chiến trường xưa. Cũng trong tháng 7, Lễ hội Vì Hòa bình được tổ chức lần đầu tiên tại Quảng Trị, mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc về khát vọng hòa bình.

    15:03 | 03/07/2024
  • DIFF 2024: Những câu chuyện phía sau cánh gà lần đầu tiết lộ

    (Xây dựng) - Nếu mỗi ngòi kích nổ được đấu nối chắc chắn là nền tảng để đảm bảo các phần trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hoàn hảo, thì với ban tổ chức DIFF, thành công của lễ hội còn nằm ở niềm vui và sự an toàn dành cho hơn 10.000 người ngồi kín các khán đài mỗi đêm thi.

    11:40 | 03/07/2024
  • Sầm Sơn (Thanh Hóa): Khai trương công viên nước nghìn tỷ lớn nhất miền Bắc

    (Xây dựng) – Mới đây, tại thành phố Sầm Sơn, Tập đoàn Sun Group tổ chức khai trương công viên nước Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng, đi vào vận hành đón khách. Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ ngày khai trương, công viên đã đón khoảng 4.000 du khách đến vui chơi.

    12:46 | 02/07/2024
  • Ninh Bình: Độc đáo vườn chim tự nhiên lớn nhất miền Bắc

    (Xây dựng) – Hoang sơ, thanh bình, đặc sắc là những từ ngữ chính xác mà mỗi du khách đến với vườn chim Thung Nham (Ninh Bình) phải thốt lên khi được trải nghiệm vẻ đẹp của hàng nghìn con chim và sự đa dạng sinh học nơi đây.

    21:01 | 01/07/2024
  • Khai màn chuỗi sự kiện trải nghiệm chất sống tinh hoa The Grand Living Series

    (Xây dựng) - “Dạ yến tinh hoa bên bờ vịnh biển” là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi trải nghiệm chất sống tinh hoa The Grand Living Series được tổ chức tại Grand Bay Halong Clubhouse dành cho giới thượng lưu.

    15:10 | 01/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load