Thứ ba 30/04/2024 02:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Lãnh đạo cùng đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp

07:58 | 28/06/2023

(Xây dựng) - Chiều 26/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp năm 2023, để lãnh đạo tỉnh trực tiếp lắng nghe tâm tư, chia sẻ nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững.

Bình Định: Lãnh đạo cùng đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu.

Tỉnh Bình Định xác định “sức khoẻ” của doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu quyết định đến khả năng phục hồi của nền kinh tế; đặc biệt sức mạnh nội lực đến từ các doanh nghiệp trong nước có ý nghĩa quan trọng, vì đây chính là nhân tố bảo đảm việc phát huy hiệu quả các nguồn ngoại lực, tạo thành nguồn lực tổng hợp to lớn cho phát triển.

Do đó, buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp năm 2023 được tổ chức để lãnh đạo tỉnh Bình Định có thể trực tiếp lắng nghe tâm tư, chia sẻ cũng như nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các Hội, Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Những ý kiến phản hồi, góp ý, hiến kế của các doanh nhân sẽ là nguồn tư liệu quan trọng để lãnh đạo tỉnh Bình Định có cơ sở nghiên cứu, tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn để từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các cơ quan Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết những vấn đề ngoài phạm vi cho phép.

Bình Định: Lãnh đạo cùng đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp
Quang cảnh buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp năm 2023.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn bày tỏ: Lãnh đạo tỉnh Bình Định luôn quan niệm các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều được đối xử công bằng với nhau. Điều đó thể hiện qua việc Chỉ số thành phần cạnh tranh bình đẳng của Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 của Bình Định có xếp hạng đứng đầu cả nước. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp cần đột phá hơn nữa, đổi mới hơn nữa để trở thành các doanh nghiệp đầu tàu của nền kinh tế, từ đó có thể mở rộng phát triển thành doanh nghiệp quốc tế, đa quốc gia như các nước phát triển.

Hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức như: Việc nhập khẩu nguyên liệu đầu vào sản xuất, việc xuất khẩu hàng hóa, tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn; chi phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu sản xuất tăng cao; việc tuyển dụng lao động cũng gặp nhiều khó khăn.

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, UBND tỉnh Bình Định tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp năm 2023, để lãnh đạo tỉnh hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn về những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, doanh nhân nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững.

Bởi vậy mà các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp phải được giải quyết triệt để, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp; tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, cởi mở, công khai, minh bạch; tạo ra một khí thế mới, động lực mới và cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Bình Định thời gian tới.

Bình Định: Lãnh đạo cùng đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp
Các doanh nghiệp nêu ý kiến kiến nghị, đề xuất tại buổi đối thoại.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cơ hội, tiềm năng của tỉnh Bình Định; hiểu rõ quan điểm, chủ trương và quyết tâm của tỉnh Bình Định trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển Bình Định.

Sau khi giải đáp các khó khăn, vướng mắc qua ý kiến kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực về thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường, bất động sản, ngành sản xuất gỗ, ngành chế biến thủy sản, quy định về công tác phòng cháy chữa cháy, bảo hiểm xã hội, điện, thuế, ngân hàng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết cùng chính quyền luôn đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng rất mong các doanh nghiệp đã, đang và sẽ đến Bình Định đầu tư kinh doanh thì phải nghiêm túc, đứng đắn, tâm huyết với sự phát triển chung của tỉnh.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load