Chủ nhật 28/04/2024 11:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Hơn 840ha xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ

08:16 | 21/03/2024

(Xây dựng) – Hơn 840ha được dùng để quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ (Bình Định). Khu công nghiệp đi vào hoạt động dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu việc làm của 45.000 lao động.

Bình Định: Hơn 840ha xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ
Nhiều khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định sẽ được hình thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 Khu công nghiệp Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ. Đây là khu công nghiệp tập trung, đa ngành với các loại hình công nghiệp thu hút các dự án đầu tư với các ngành nghề theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của huyện Phù Mỹ.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, hình thành một khu công nghiệp tập trung phục vụ công tác thu hút đầu tư, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật xung quanh. Làm cơ sở để thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai quy hoạch phân khu và đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

Khu công nghiệp Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ được xây dựng từ vốn ngân sách Nhà nước. Ngành nghề được ưu tiên trong khu công nghiệp là mã ngành công nghiệp sạch, ít ảnh hưởng đến môi trường.

Đồ án khu công nghiệp sẽ được hoàn thành trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày Nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng và Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế; Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load