Thứ ba 30/04/2024 02:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Q – Fair 2024

22:27 | 09/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 9/3 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 (Q – Fair 2024) do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức. Đây là hội chợ ngành Gỗ đầu tiên được tổ chức tại Bình Định.

Bình Định: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Q – Fair 2024
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Quốc Trị phát biểu tại buổi lễ.

Gỗ và các sản phẩm từ gỗ là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đóng góp quan trọng cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Với vị thế là quốc gia xuất khẩu đồ gỗ hàng đầu thế giới, ngành Gỗ Việt có thị trường xuất khẩu trải dài hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng thâm nhập sâu hơn vào các thị trường quan trọng như: Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...

Q – Fair 2024 tại Quy Nhơn là Hội chợ chuyên ngành ngoài trời lớn nhất Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu sản phẩm đồ gỗ nội - ngoại thất sân vườn, trang trí, nhà gỗ, quà tặng và thủ công mỹ nghệ, linh kiện và phụ kiện ngành gỗ, máy chế biến gỗ… góp phần nâng cao vị thế và vai trò của ngành Gỗ Việt Nam. Hội chợ còn là dịp để thể hiện sự sáng tạo, tính ứng dụng của công nghệ, máy móc thiết bị tiên tiến trong việc chế tạo sản phẩm gỗ, hướng đến mục tiêu phát triển ngành Công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 – 2030 sẽ đạt 2 tỷ USD của ngành Gỗ Bình Định và đạt 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu gỗ cả nước.

Ông Lê Minh Thiện - Phó Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Chủ Tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định mong muốn: “Hội chợ Quốc tế lần này sẽ là kênh xúc tiến thương mại – xuất khẩu hiệu quả giúp các doanh nghiệp ngành Gỗ có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, là điểm hẹn của sự sáng tạo, đổi mới để các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này tìm kiếm những giải pháp tích cực, kết nối với đối tác tiềm năng và cùng nhau đưa ngành Công nghiệp gỗ của Việt Nam vươn tới những đỉnh cao mới”.

Bình Định hiện là một trong những địa phương có hoạt động chế biến, xuất khẩu gỗ lớn nhất trong cả nước, được mệnh danh là một trong những “thủ phủ ngành gỗ” của cả nước, là một trong các trung tâm phát triển các cụm liên kết ngành về chế biến gỗ và lâm sản. Trong những năm qua, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định đã phát huy được hiệu quả, làm tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp cùng ngành hàng liên kết, hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bình Định: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Q – Fair 2024
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đối tác, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã kêu gọi và mong muốn các tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại vào tỉnh Bình Định, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ, với định hướng phát triển đến năm 2030, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Bình Định là gỗ và sản phẩm gỗ khoảng hơn 1 tỷ USD.

“Bình Định cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ tích cực nhất để các đối tác, doanh nghiệp hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh được thuận lợi, hiệu quả tại địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bình Định: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Q – Fair 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024.

Hội chợ Q – Fair 2024 với quy mô trên 800 gian hàng, diện tích trưng bày 12.000m2 quy tụ hơn 100 doanh nghiệp triển lãm sản phẩm ngoài trời uy tín của Việt Nam và các nước, vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan… Hội chợ dự kiến sẽ thu hút hàng trăm khách hàng quốc tế là các tập đoàn đa quốc gia tham dự và kết nối giao thương.

Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, tạo ra nhiều sự kết nối, giao lưu, hợp tác, giúp đưa hình ảnh và sản phẩm gỗ của Việt Nam đến với khách hàng trên toàn thế giới, giúp ngành chế biến gỗ và lâm sản lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Thực hiện thành công mục tiêu xuất khẩu 20 tỷ USD lâm sản vào năm 2025 của Đề án phát triển ngành Công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 – 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load