Thứ bảy 20/04/2024 01:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu công nghiệp Nhơn Hòa

14:59 | 26/01/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp Nhơn Hòa thuộc phường Nhơn Hòa và xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn.

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu công nghiệp Nhơn Hòa
Khu công nghiệp Nhơn Hòa tại thị xã An Nhơn.

Khu công nghiệp Nhơn Hòa có địa điểm khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch thuộc phường Nhơn Hòa và xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn với giới cận: Phía Bắc giáp với Quốc lộ 19; phía Tây giáp sông An Tượng và đất trồng mía, ruộng lúa; phía Đông giáp ruộng trồng lúa và núi Thơm; Phía Nam giáp suối Yến với tổng diện tích là 282,01ha theo Quyết định số 3622/QĐ-UBND ngày 01/9/2020 của UBND tỉnh Bình Định.

Tính chất và mục tiêu điều chỉnh cục bộ quy hoạch, về cơ bản tuân thủ theo tính chất của đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3622/QĐ-UBND ngày 01/9/2020. Điều chỉnh cục bộ một phần đất cây xanh thành đất bãi đỗ xe để hạn chế tình trạng ách tắc giao thông trong khu công nghiệp Nhơn Hòa. Điều chỉnh bổ sung ngành nghề đối với Khu E và Khu F của khu công nghiệp Nhơn Hòa để tăng khả năng thu hút đầu tư. Làm cơ sở điều chỉnh dự án đầu tư, triển khai xây dựng và quản lý theo quy định.

Nội dung điều chỉnh bao gồm: Bổ sung bãi đậu xe phục vụ cho khu công nghiệp, với quy mô diện tích là 9.800m2, tại vị trí đang quy hoạch đất cây xanh của khu công nghiệp (hoán đổi diện tích đất cây xanh thành đất bãi đậu xe). Điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất để cập nhật quy mô bãi đậu xe vào chỉ tiêu sử dụng đất, cũng như giảm diện tích đất cây xanh để đảm bảo cân bằng sử dụng đất. Bổ sung hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực bãi đậu xe (thoát nước mưa, thoát nước thải), đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng của khu vực.

Điều chỉnh ngành nghề một số phân khu chức năng của khu công nghiệp như: Vật liệu xây dựng, cơ khí, may mặc, chế biến thức ăn gia súc vào phân khu chức năng “Khu E” của khu công nghiệp. Bổ sung ngành nghề chế biến nông lâm sản vào phân khu chức năng “Khu F” của khu công nghiệp. Các ngành thu hút vào khu công nghiệp không bao gồm các ngành nghề gây ô nhiễm môi trường theo quy định.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bổ sung hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải tại khu vực bãi đậu xe, thể hiện tại các bản vẽ cập nhật thay đổi so với quy hoạch được duyệt. Các khu vực khác không thuộc khu vực điều chỉnh cục bộ vẫn giữ nguyên theo quy hoạch được duyệt.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load