Thứ bảy 27/04/2024 21:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khu đô thị mới, khu dân cư, khu tái định cư

17:25 | 11/12/2023

(Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc quy định chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khu đô thị mới, khu dân cư, khu tái định cư trên địa bàn tỉnh.

Bình Định: Chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khu đô thị mới, khu dân cư, khu tái định cư
Chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khu đô thị mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng giao Sở Xây dựng chủ trì, tiếp thu ý kiến góp ý của các cơ quan chuyên môn để rà soát, hoàn chỉnh nội dung quy định cho phù hợp, tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo không chồng chéo, trùng lắp với các quy định quản lý về quy hoạch, kiến trúc, quy chế quản lý kiến trúc đô thị phù hợp với thực tế, khả thi để áp dụng và thực hiện; làm việc cụ thể với Sở Tư pháp, các Sở, ngành có liên quan và các địa phương để thống nhất nội dung, hình thức ban hành văn bản trước khi tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Bình Định: Chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khu đô thị mới, khu dân cư, khu tái định cư
Chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc cho các khu tái định cư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng lưu ý một số nội dung: Nghiên cứu, rà soát, đề xuất phạm vi áp dụng quy định cho phù hợp, thuận lợi trong việc quản lý, theo dõi, khả thi để triển khai thực hiện trong thực tế; phân định, quy định cụ thể cho từng khu vực, gồm khu đô thị, khu đô thị mới, khu vực nông thôn, khu vực chỉnh trang, khu tái định cư để áp dụng cho phù hợp.

Đối với quy định liên quan đến chuẩn hóa các cơ sở giáo dục, y tế phải rà soát, cập nhật theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, các quy định hiện hành của ngành, của Trung ương và của tỉnh theo quy định. Việc xác định các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, hình thức kiến trúc cần tính toán yếu tố vùng miền, điều kiện tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương gắn với bản sắc văn hóa, phát huy các giá trị truyền thống, phong tục, tập quán của người dân.

Rà soát, chỉnh sửa, chuẩn xác các thuật ngữ như đơn vị ở, tên gọi các loại đường, cấp đường giao thông và các quy định về quy hoạch bãi đỗ xe, tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng, quy định về diện tích tối thiểu, khoảng lùi của các lô đất ở, về chiều cao nhà ở biệt thự, số lượng màu sơn tối đa cho công trình, về diện tích, bề rộng các lô đất ở bố trí tái định cư, độ vươn của ban công, mái đua cho phù hợp với thực tế, phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và các quy định hiện hành của Nhà nước.

Các nội dung quy định cần có thuyết minh, dẫn chiếu, chú thích kèm theo, so sánh chỉ tiêu theo quy định này với các chỉ tiêu theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, các quy định của Trung ương để dễ theo dõi, so sánh, đánh giá phù hợp. Bổ sung nội dung quy định chuyển tiếp để các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực thực hiện.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load