Thứ bảy 20/04/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BIDV trao tặng 65 xe cứu thương cho các địa phương

15:05 | 26/04/2022

(Xây dựng) - Chiều 25/4, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố loạt chương trình an sinh xã hội nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (26/4/1957 – 26/4/2022).

bidv trao tang 65 xe cuu thuong cho cac dia phuong
BIDV trao tặng 65 xe cứu thương cho các cơ sở y tế tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Theo đó, BIDV triển khai chương trình an sinh xã hội “BIDV – Cho cuộc sống Xanh”, gồm: chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh”, xây dựng “Nhà cộng đồng tránh lũ” và chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh”. Cũng nhân dịp này, BIDV cũng trao tặng 65 xe cứu thương cho các cơ sở y tế tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trong giai đoạn 5 năm 2022-2026, theo chương trình “trồng 1 triệu cây xanh”, BIDV sẽ trồng 1 triệu cây xanh với kinh phí khoảng 50 tỷ đồng nhằm hưởng ứng Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ. Với chương trình “Nhà cộng đồng tránh lũ”, trong năm 2022-2023, BIDV sẽ tài trợ xây 10 nhà cộng đồng tránh lũ với kinh phí khoảng 25 tỷ đồng tại một số địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng do thiên tai lũ lụt như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, mỗi địa phương 02 nhà.

Trước đó, năm 2021, BIDV đã tài trợ xây dựng thí điểm công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh và đã thu được kết quả khả quan.

bidv trao tang 65 xe cuu thuong cho cac dia phuong
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập BIDV.

Ngoài ra, đối với chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống xanh” cũng sẽ được BIDV tiếp tục triển khai tại các tỉnh khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long với mức kinh phí 5 tỷ đồng/năm. Theo đó, BIDV sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương để triển khai, kịp thời hỗ trợ người dân trong vùng chịu hậu quả do thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn sớm ổn định cuộc sống, duy trì và phát triển sản xuất.

Trong năm 2020, chương trình đã trao tặng 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước đến người dân tại 5 tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán, xâm nhập mặn gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau. Cũng nhân dịp kỷ niệm, 65 năm ngày thành lập, BIDV đã trao tặng 65 xe cứu thương có tổng giá trị 78 tỷ đồng cho các cơ sở y tế tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là dòng xe cứu thương chất lượng cao do BIDV tài trợ được đặt hàng, sản xuất riêng, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường, chất lượng tiêu chuẩn y tế. Dòng xe này cũng đã được sử dụng để phục vụ công tác khám chữa bệnh tại các địa phương tại thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua. Các xe cứu thương này sẽ giúp nâng cao năng lực khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tại các địa phương, đặc biệt là những cơ sở y tế tại khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, góp phần nâng cao điều kiện chăm sóc sức nhân dân.

bidv trao tang 65 xe cuu thuong cho cac dia phuong
Tổng giá trị 65 xe cứu thương trao tặng cho các địa phương là 78 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu, đại diện các địa phương nhận xe cứu thương của BIDV cho biết: “Chương trình tặng 65 xe cứu thương của BIDV nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập cho các tỉnh thành phố trong cả nước, trong đó có tỉnh Bạc Liêu là món quà có ý nghĩa nhân văn rất tốt đẹp, hữu ích với các cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong cả nước”.

Cũng tại hội nghị, ông Đào Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, xe cứu thương là phương tiện hữu ích, cần thiết đối với hoạt động của Bệnh viện, đáp ứng - kịp thời, bảo vệ sức khỏe của người dân. “Chúng tôi cam kết sẽ giữ gìn, sử dụng xe hiệu quả, đúng mục đích. Thay mặt Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, xin được gửi lời cảm ơn tới tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động Ngân hàng BIDV đã dành chi phí để thực hiện chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa. hỗ trợ cho hoạt động của các Bệnh viện cơ sở y tế trong cả nước nói chung và Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh nói riêng”, ông Hùng phát biểu.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc thực thi các nhiệm vụ tài chính tiền tệ phục vụ các chương trình phát triển kinh tế của đất nước, BIDV luôn tích cực dành nguồn kinh phí từ hoạt động của ngân hàng, cũng như vận động người lao động tham gia đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Trong 5 năm qua, tổng kinh phí BIDV triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội đạt gần 1500 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, Ngân hàng Hana (Hana Bank) - ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, đối tác chiến lược của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đã công bố tặng 40 tỷ đồng xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và tài trợ xe cứu thương tại Việt Nam. Theo đó, Hana Bank sẽ tài trợ xây dựng 8 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và 16 xe cứu thương tại các tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, mỗi địa phương 1 nhà cộng đồng và 2 xe cứu thương. Hana Bank giao cho đại diện tại Việt Nam là chi nhánh Hana Bank tại Hà Nội triển khai các nội dung tài trợ.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load