Thứ hai 29/04/2024 13:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không đủ điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

08:49 | 16/05/2021

(Xây dựng) – Chiều 15/5, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Dương Văn Thái - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã chủ trì cuộc họp khẩn đối với các ngành liên quan và UBND huyện Việt Yên về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

bi thu tinh uy bac giang yeu cau dung hoat dong doi voi cac doanh nghiep khong du dieu kien phong chong dich covid 19
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái yêu cầu tập trung rà soát, truy vết và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo từ đại diện Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Việt Yên, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 hiện nay tại các khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp Quang Châu diễn biến rất nghiêm trọng, tốc độ lây lan rất nhanh nếu không có biện pháp kiểm soát ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.

Trong khi đó, một số ngành chức năng còn thiếu quyết liệt trong quá trình phòng, chống dịch. Vẫn còn tình trạng chạy theo dịch, chưa xác định được định hướng, chiến lược kiểm soát, ngăn chặn dịch một cách hiệu quả nhất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái chỉ đạo các ngành chức năng rà soát tất cả các doanh nghiệp Hàn Quốc, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm trước; kiểm tra thực tế và có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không đủ điều kiện phòng, chống dịch. Các doanh nghiệp hoạt động phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh xảy ra mà không kịp thời khai báo.

Giao Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; kịp thời báo cáo tình hình, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với Thủ tướng Chính phủ, đề xuất với các Bộ, ngành liên quan hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với Công an tỉnh, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, các địa phương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh thực hiện rà soát, truy vết và có thông tin cụ thể về các trường hợp liên quan tới ổ các ổ dịch; hoàn thiện hồ sơ, xem xét sử lý hình sự đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch theo đúng quy định pháp luật.

Các huyện, thành phố cảnh báo mức độ nguy hại của dịch bệnh, thông báo rộng rãi cho người dân biết để nâng cao ý thức phòng, chống dịch; tránh tình trạng bỏ lọt, bỏ sót đối tượng F0, F1.

Kim Thoa - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load