Chủ nhật 08/09/2024 13:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

11:11 | 08/09/2024

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất sau bão.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó
Cây gãy đổ đè bẹp nhiều ôtô tại bãi đỗ xe trước Công viên Tuổi trẻ. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Ngày 8/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 Bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải tiếp tục theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, thực hiện Điện của Thường trực Thành ủy, Ban Cán sự đảng Ủy ban Nhân dân thành phố, các quận, huyện, thị ủy, các cấp ủy tổ chức Đảng đã chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kịp thời thực hiện tốt các biện pháp cấp bách, như: kịp thời di dời người dân ra khỏi nhà chung cư cũ nguy hiểm, nhà yếu, nơi có nguy cơ đổ sập; bố trí nơi tránh trú an toàn; bố trí các lực lượng ứng trực kịp thời xử lý các sự cố, hỗ trợ người dân trong mưa bão; duy trì thông suốt các cơ sở hạ tầng thiết yếu; bảo đảm an ninh an toàn..., nhờ đó về cơ bản thành phố vẫn bảo đảm tốt các mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là giữ an toàn cho người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao cán bộ, chiến sỹ lực lượng quân đội, công an cùng cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và thành phố, chủ động triển khai từ sớm, từ xa các phương án phòng, chống bão số 3; đánh giá cao sự chủ động phòng, chống bão và tinh thần hợp tác, phối hợp của người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó
Hai hàng cây trên tuyến phố Dương Văn Bé (quận Hai Bà Trưng) đổ la liệt. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Cơn bão số 3 vừa đi qua Hà Nội để lại hậu quả khá nặng nề, nên nhiệm vụ trong những ngày tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất.

Các cấp huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, triển khai công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ" một cách linh hoạt, thực chất theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, không để bị động, bất ngờ với các tình huống.

Bão có thể suy yếu nhưng tình hình thời tiết do ảnh hưởng trong những ngày tới vẫn rất đáng lo ngại, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là phải bảo đảm an toàn sức khỏe tính mạng của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, Ban Cán sự đảng Ủy ban Nhân dân thành phố, các quận ủy, huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy, các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố chủ động nắm sát tình hình địa bàn cơ sở theo sự phân công; triển khai nghiêm, hiệu quả, chặt chẽ các phương án phòng, chống bão, lũ; tập trung bảo vệ những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, những địa bàn xung yếu, những nơi có nguy cơ mất an toàn đối với người dân, như: có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất, nhà cửa có nguy cơ sụt lún, đổ sập; chỉ đạo tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người dân tránh trú an toàn; kiên quyết di dời người dân ra khỏi chung cư nguy hiểm, nơi cư trú có nguy cơ mất an toàn, người dân thuyền chài, các tàu, thuyền, bè trên sông, hồ vào nơi tránh trú an toàn.

Đặc biệt, các cấp ủy Đảng chỉ đạo hệ thống chính trị nắm bắt sâu sát tình hình nhân dân; huy động sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, đoàn thể, nhất là đoàn viên thanh niên, phụ nữ quan tâm chăm sóc, kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, ốm yếu, hộ nghèo, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vật dụng thiết yếu khác khi cần thiết; quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó
Bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội. (Ảnh: TTXVN phát)

Ban Cán sự đảng Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan duy trì nguồn cung hàng hóa không để xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến, đặc biệt là hàng hóa lương thực, thực phẩm, thuốc men, vật tư y tế phục vụ cấp cứu, chữa bệnh; chủ động triển khai lực lượng và các phương án phòng, chống mưa, lũ, nhất là những địa bàn có nguy cơ cao xảy ra ngập úng; bảo vệ an toàn vững chắc các tuyến đê, các hồ, đập trên địa bàn.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra để bảo đảm duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc...; duy trì lực lượng ứng trực 24/24h hỗ trợ kịp thời đối với người dân và xử lý các sự cố xảy ra trên địa bàn thành phố.

Các lực lượng công an, quân đội tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, sẵn sàng xả thân, giúp dân trong cơn hoạn nạn do bão, lũ gây ra.

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan báo đài thành phố, cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình bão, lũ để người dân vừa chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình, tuyệt đối không chủ quan, lơ là mất cảnh giác, đồng thời vừa yên tâm phối hợp, hợp tác phòng, chống bão theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chức năng thành phố.

Ban Cán sự đảng Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, cần thiết lập tổ công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, kịp thời hỗ trợ tốt nhất cho các địa phương; bảo đảm an ninh và an dân, đưa thành phố trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố vào cuộc bằng nhiều hình thức, mô hình hay, vận động toàn thể nhân dân tham gia hưởng ứng quyên góp, ủng hộ người dân vùng bão lụt vượt qua khó khăn, nhanh chóng bắt tay khôi phục sản xuất./.

Theo Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN/Vietnam+)

Xem thêm
  • Hải Phòng: Thiệt hại nặng nề do bão Yagi

    (Xây dựng) - Tính đến 6h sáng nay (8/9), Hải Phòng đã có 1 chết và 13 người bị thương, nhiều công trình, kết cấu hạ tầng bị hư hại, gãy đổ. Tình hình thiệt hại ở mức rất lớn và chưa thể thống kê chính xác.

    11:07 | 08/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Ước thiệt hại hơn 20,6 tỷ đồng sau bão số 3

    (Xây dựng) - Tính đến 5 giờ sáng 8/9, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, bão số 3 tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm 100 nhà dân bị thiệt hại; 10 điểm trường bị tốc mái, hư hại; khoảng 6.500ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng; 72 cột điện hạ thế gãy đổ, 16 trạm hạ thế bị hư hỏng; nhiều cây cối, biển quảng cáo, cột điện bị đổ, gãy, chắn ngang các tỉnh lộ. Bão số 3 ước gây thiệt hại khoảng 20,6 tỷ đồng.

    10:49 | 08/09/2024
  • Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề

    (Xây dựng) - Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.

    08:56 | 08/09/2024
  • Bình Thuận: Tạm thời xây dựng rọ đá để ứng phó sự cố cát tràn xuống đường và nhà dân

    (Xây dựng) – Lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức kiểm tra thực tế, họp bàn giải pháp ứng phó, xử lý dứt điểm tình trạng cát tràn xuống đường tại phường Phú Hài.

    08:49 | 08/09/2024
  • Bão số 3 hoành hành tại Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Cũng như nhiều địa phương khác, tại Thái Nguyên, bão số 3 đã hoành hành với sức gió lớn kèm mưa, gây thiệt hại cho các địa phương trong tỉnh.

    08:20 | 08/09/2024
  • Không mở hé cửa hoặc cửa sổ căn hộ chung cư khi gió bão

    Một số ý kiến cho rằng việc mở cửa có thể làm giảm chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài của căn nhà. Tuy nhiên, theo chuyên gia xây dựng, khi có gió bão lớn, không được mở cửa.

    08:13 | 08/09/2024
  • Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo có nơi mưa trên 400mm

    Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, có thể gây mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 400mm.

    07:59 | 08/09/2024
  • Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đi kiểm tra và chỉ đạo ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã kiểm tra thực tế và cho ý kiến chỉ đạo các công việc chủ động ứng phó với bão số 3 tại một số địa phương.

    06:52 | 08/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Không chủ quan, lơ là trong việc ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông khi đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại hồ Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên; hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên và Trạm bơm tiêu Kim Xá, xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương vào trưa 7/9.

    19:59 | 07/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch và tại một số địa phương trên địa bàn.

    19:27 | 07/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load