Chủ nhật 03/11/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Bí mật về vị nước tinh khiết và tinh thần dân tộc Việt

10:00 | 30/08/2021

(Xây dựng) - Ai cũng nghĩ nước ngọt, đồ uống có ga mới có vị. Nhưng thực tế nước tinh khiết cũng có vị. Vậy những điều gì làm nên vị của nước tinh khiết ?

Nước tinh khiết có vị không?

"Chỉ những dân chơi hệ nước "lọc" mới phân biệt được vị của những loại nước này", câu "thách thức" đi kèm hình ảnh của những chai nước "lọc" của các thương hiệu nước đóng chai nổi tiếng đến từ nước ngoài xuất hiện trên một trang mạng xã hội facebook những ngày gần đây thu hút được gần 10.000 lượt tương tác và hàng nghìn bình luận. Rất nhiều người có những bình luận cực kỳ thú vị về… vị của nước tinh khiết.

"Ô, nước tinh khiết mà cũng có vị ư, tưởng vị nước nào cũng giống nước nào chứ?", một facebooker đặt vấn đề và ngay lập tức nhận được hàng trăm bình luận… phản pháo.

Nhiều người còn bình luận cực rôm rả về câu chuyện "vị" của thương hiệu nào dễ chịu nhất.

"Chưa bao giờ tôi nghĩ nước tinh khiết lại có vị cho đến khi thử các sản phẩm của các thương hiệu khác nhau. Đúng là mỗi thương hiệu lại có một vị riêng, phải thử mới thấy", một comment đến từ tài khoản facebook Nguyên Tâm. Rất nhiều thành viên, trong topic đầy thú vị về vị của nước nói trên, cho rằng mỗi thương hiệu nước tinh khiết đang có sản phẩm trên thị trường đều có một vị riêng: có vị ngai ngái kiểu nước khoáng, vị giống như nước lọc để nguội, vị ngọt hậu như có lượng đường nhẹ, lại có vị ngọt như nước mưa tự nhiên…

bi mat ve vi nuoc tinh khiet va tinh than dan toc viet

Cách đây khoảng 5 năm, thời điểm nước ngọt, đồ uống có đường chiếm lĩnh thị trường, câu chuyện "review vị nước tinh khiết" như trên có lẽ khá lạ. Dù thế, gần đây, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe và sự an toàn nên thị trường nước tinh khiết ngày càng bùng nổ với nhiều thương hiệu khác nhau, nhiều sản phẩm đa dạng, xu hướng sử dụng loại nước uống này ngày càng nhiều thì việc xuất hiện các bài "review sản phẩm" như trên không quá xa lạ.

Không chỉ thế giới, tại Việt Nam, thị trường nước uống đóng chai vài năm gần đây cũng gần như "trăm hoa đua nở" với sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu lớn đến từ nước ngoài. Uống nước lọc, nước tinh khiết gần như trở thành xu hướng toàn cầu. Mới đây, cầu thủ nổi tiếng là C cũng có động thái cổ vũ cho nước tinh khiết khi gạt bỏ chai nước uống có ga nổi tiếng thế giới ra và nói "Hãy uống nước lọc" trong phiên họp báo trước trận đấu tại Hungary.

"Bạn không thấy gì lạ à, loại này hay loại kia thì đều là những thương hiệu nước ngoài cả. Việt Nam đầy công ty làm nước uống đóng chai mà vị nước thậm chí ăn đứt công ty ngoại, tại sao không ủng hộ hàng Việt", trong rất nhiều bình luận ở topic trên có một bình luận với nội dung như vậy. Tương tác với ý kiến này là rất nhiều quan điểm đều đồng tình ủng hộ: "Ủng hộ hàng Việt", "Vote cho hàng Việt Nam", "Thử uống nước đóng chai Việt Nam đi, AVIA-3A rất đáng để thử", "Nước đóng chai do công ty Việt Nam làm cũng không kém cạnh hàng ngoại đâu, thử thì biết"…

bi mat ve vi nuoc tinh khiet va tinh than dan toc viet

"Tôi tưởng AVIA-3A cũng hàng ngoại cơ đấy. Vì thiết kế chai rất đẹp, chai mỏng, nhẹ, nhựa trong suốt và vị nước thì rất ngon, dễ uống và hơi ngọt hậu, vị như nước mưa tự nhiên", là nội dung một comment về sản phẩm nước tinh khiết AVIA-3A. Hình ảnh và thông tin về nước AVIA-3A khiến cho không ít người tò mò về sản phẩm.

Chuyện thú vị về vị của nước tinh khiết

Tranh luận liên quan đến… vị của nước tinh khiết trong topic nói trên cuối cùng chưa ngã ngũ. Vậy, nước tinh khiết có vị hay không?

Câu trả lời là có. Vị của nước tinh khiết thế nào hoàn toàn do nguồn nước, quy trình lọc quyết định. Mỗi một doanh nghiệp trong lĩnh vực nước đóng chai lại có bí quyết riêng để tạo ra vị cho những sản phẩm của mình.

Anh Đinh Tùng, một khách hàng tại Hà Nội, cho biết trước đây, anh mua nước đóng chai về cho gia đình dùng chủ yếu nhìn thương hiệu. "Cứ thấy hãng nào được quảng cáo nhiều trên tivi là lại mua về nhưng mãi không tìm ra được "chân ái", loại nổi tiếng thì có vị khoáng hơi khó uống, mấy loại trong nước thì không có gì ấn tượng vì vị na ná nhau, nhạt nhạt", anh Tùng chia sẻ.

Một ngày, anh Tùng được giới thiệu sản phẩm nước đóng chai AVIA-3A và theo lời anh thì "nghiện từ hồi đó đến giờ". Anh Tùng cũng giới thiệu nước đóng chai AVIA-3A, nước đóng bình cùng thương hiệu này cho bạn bè, người thân, ai cũng thích. "Khi biết đây là các sản phẩm Việt Nam, lấy nguyên liệu từ Việt Nam, do công ty Việt Nam sản xuất, mọi người không khỏi bất ngờ vì chất lượng không kém những sản phẩm của thương hiệu ngoại, thậm chí ngon hơn vì có vị như nước mưa", anh bày tỏ.

bi mat ve vi nuoc tinh khiet va tinh than dan toc viet

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2008, nước đóng chai AVIA-3A là sản phẩm của Công ty cổ phần AVIA - doanh nghiệp thuần Việt 100%, do người Việt Nam sáng lập, sở hữu. Điểm thú vị là không chỉ phân phối tại thị trường trong nước, nước tinh khiết AVIA-3A còn "đem chuông đi đánh xứ người" khi được xuất khẩu sang thị trường khác, trong đó có những thị trường tương đối "khó tính".

Trong nước, từ năm 2009, AVIA đã phát triển hệ thống hơn 100 nhà phân phối, các đại lý trải dài trên cả nước. Theo thông tin mà chúng tôi có được, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của công ty sản xuất đồ uống này đạt 30% - mức tăng trưởng cực bất ngờ đối với một doanh nghiệp nội, trong bối cảnh phải cạnh tranh với nhiều "ông lớn" nước ngoài.

bi mat ve vi nuoc tinh khiet va tinh than dan toc viet

Chia sẻ với Dân trí, ông Tô Nhật, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AMACCAO, tập đoàn mẹ của Công ty cổ phần AVIA, cho biết nếu có dịp đến thăm nhà máy sản xuất nước tinh khiết của AVIA, chắc chắn ai cũng sẽ ấn tượng với quy trình sản xuất, công nghệ không thua kém bất cứ một thương hiệu lớn nào.

"Tại sao chúng tôi xuất khẩu được nước tinh khiết? Không phải ngẫu nhiên đâu. Các đối tác đến thăm nhà máy, được cung cấp giấy tờ về chất lượng, được lấy mẫu ngẫu nhiên mang đi kiểm tra chất lượng", ông Nhật chia sẻ. Cầm chai nước AVIA-3A trên tay, ông Nhật giải thích tường tận về chất liệu để tạo nên vỏ chai cũng như ý tưởng để tạo nên vỏ chai có kiểu dáng độc đáo, tiện dụng. Chưa kể, yếu tố khiến nước tinh khiết 3A ghi điểm chính là sản phẩm thuần Việt, 100% do công ty Việt Nam sản xuất, nguồn nguyên liệu 100% từ Việt Nam, còn công nghệ sản xuất thời thế giới phẳng này thì cứ có tiền và thạo xục xạo là có thể có "the most advanced technology - công nghệ tối tân".

Những chai nước tinh khiết và lòng tự tôn dân tộc

Một ngày đi siêu thị, Ngọc Linh, cô sinh viên Việt Nam tại Singapore, khá bất ngờ khi cầm trên tay chai nước tinh khiết 3A với dòng chữ "PRODUCT OF VIETNAM".

“ Từ 1 nơi cách Hà Nôi cả vài nghìn cây số, Linh vẫn được uống vị nước quê nhà. Cô bảo, nước Avia-3A có vị thanh, ngọt làm cô nhớ nhớ đến cảm giác được uống những ngụm nước mưa ngọt thanh, mát lành bằng chiếc gáo dừa trong chum nước nhà bà ngoại mình khi cô còn thơ bé. Em thực sự xúc động và chẳng có lý do gì để em không ủng hộ sản phẩm Việt Nam cả”, cô chia sẻ.

Hành trình có mặt bên ngoài biên giới Việt Nam của nước tinh khiết AVIA-3A không phải dễ dàng mà các lãnh đạo Công ty cổ phần AVIA phải mất hơn 10 năm miệt mài tìm hiểu để cho ra đời nước tinh khiết hạng A 100% Việt Nam như vậy.

Lãnh đạo AVIA cho biết, từ hơn 10 năm trước, ban lãnh đạo công ty đã trăn trở làm thế nào để tạo ra sản phẩm đồ uống 100% của người Việt, vừa thể hiện được niềm tự hào dân tộc, vừa có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Cuộc hành trình đi khắp 16 nước để tìm hiểu về các sản phẩm đồ uống, trong đó có nước tinh khiết, của ban lãnh đạo AVIA tạo ra kết quả cuối cùng là sự ra đời của nhà máy AVIA vào năm 2005. Đến năm 2008, nhà máy cho những sản phẩm đầu tiên, trong đó có nước tinh khiết đóng chai AVIA-3A.

bi mat ve vi nuoc tinh khiet va tinh than dan toc viet

Không giới hạn ở Việt Nam, AVIA còn ôm ấp giấc mơ mang sản phẩm sang nước ngoài. Theo chia sẻ của ông Trần Hữu Xiêm - Tổng Giám đốc Công ty AVIA, đó cũng là lý do công ty đầu tư bài bản cho dây chuyền sản xuất, áp dụng công nghệ và đặc biệt chú trọng tuyệt đối nguồn nguyên liệu để tạo ra những sản phẩm đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu khác, trong đó có những "ông lớn" FDI.

bi mat ve vi nuoc tinh khiet va tinh than dan toc viet
Ông Trần Hữu Xiêm – Tổng Giám đốc Công ty AVIA.

Thực tế, về bản chất, nước tinh khiết có thể được lấy nguồn nguyên liệu từ nước máy, mạch nước ngầm, nước giếng, nước mặt… Thông qua hệ thống xử lý công phu và phức tạp với nhiều công đoạn khác nhau để loại bỏ tạp chất gây hại cho sức khỏe, một nguồn nước uống tinh khiết sẽ được tạo ra. Vì thế, không ít cơ sở, doanh nghiệp sản xuất nước đóng chai lấy nước giếng, nước máy làm nguyên liệu đầu vào.

"AVIA lấy nguồn nước ở độ sâu 200m, cũng là một trong 3 nguồn nước ngon nhất ở Hà Nội. Bằng nhiều công nghệ tiên tiến nhất thế giới nhập khẩu từ Mỹ và nhiều công đoạn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng thì ra được sản phẩm cuối cùng là nước tinh khiết AVIA-3A", bà Nguyễn Thị Hậu - Giám đốc sản xuất của AVIA chia sẻ.

Để cạnh tranh sòng phẳng với sản phẩm của nhiều tập đoàn quốc tế khác, ông Xiêm thông tin, AVIA luôn hiện đại về máy móc, trang thiết bị, ứng dụng tự động hóa vào sản xuất, đồng thời thuê các chuyên gia hàng đầu từ các nước châu Âu và Nhật Bản về làm việc tại nhà máy.

bi mat ve vi nuoc tinh khiet va tinh than dan toc viet
Ông Mano Naoya – Chuyên gia Nhật bản kiểm soát quá trình sản xuất tại Nhà máy AVIA 3A.

Về câu chuyện hàng Việt Nam không chỉ ngày càng cải tiến để thu hút được người tiêu dùng Việt Nam và có những bước tiến ra thị trường nước ngoài, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, từng chia sẻ rằng khi đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, doanh nghiệp Việt cần tận dụng các công cụ hỗ trợ, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị thế của mình để chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn ra thế giới.

“Với người tiêu dùng Việt Nam, tôi mong mỗi người nâng cao nhận thức hơn nữa trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam có thương hiệu, có chất lượng; coi sử dụng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc”, ông Hải nêu thông điệp”

Và câu chuyện của AVIA, của nước tinh khiết AVIA-3A dường như là một trong nhiều ví dụ tương đối điển hình cho thông điệp đó khi thương hiệu này không chỉ cải tiến, đứng vững hơn 15 năm để phát triển trong nước mà còn "đem chuông ra đánh xứ người", để nước tinh khiết cũng trở nên có vị. "Nước tinh khiết có vị, nước tinh khiết Việt Nam lại càng có vị", có lẽ cũng vì lẽ đó.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội chợ Ấn Độ 2024 - Lễ hội tôn vinh sự đa dạng của Ấn Độ

    (Xây dựng) – Ngày 2/11, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội đã tổ chức "Hội chợ Ấn Độ - Lễ hội tôn vinh sự đa dạng của Ấn Độ" tại khuôn viên Đại sứ quán. Lễ hội nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ văn hóa trong cộng đồng người Ấn Độ, quảng bá về Ấn Độ đến cộng đồng người Việt Nam và tôn vinh tình hữu nghị truyền thống sâu sắc giữa nhân dân hai nước.

  • Thủ tướng Chính phủ biểu dương đội ngũ an ninh mạng Viettel

    (Xây dựng) - Ngày 1/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư biểu dương các kỹ sư an ninh mạng của Viettel vì thành tích giành ngôi vô địch hai năm liên tiếp tại Pwn2Own, một trong những cuộc thi an ninh mạng lớn nhất và uy tín nhất thế giới.

  • Petrovietnam: Lấy khó khăn, thách thức làm điểm tựa cho sự phát triển

    (Xây dựng) - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhờ triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã vượt khó ngoạn mục, liên tục thiết lập nhiều kỷ lục trong sản xuất kinh doanh; hướng tới thực hiện thành công chiến lược phát triển, lập nhiều thành tựu mới, hiện thực hóa nhiệm vụ trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia.

  • Báo giá thiết bị đồ chơi mầm non ngoài trời, trong nhà và thi công lắp đặt trọn gói

    (Xây dựng) - Thiết bị đồ chơi mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ. Các sản phẩm này không chỉ mang đến những giờ phút vui chơi giải trí mà còn hỗ trợ các em trong việc phát triển kỹ năng vận động, tư duy và giao tiếp. Nhiều loại hình như đồ chơi ngoài trời, trong nhà và các thiết bị hỗ trợ học tập, thiết bị đồ chơi mầm non giúp tạo ra một môi trường học tập và vui chơi an toàn, thú vị.

  • T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Tập đoàn T&T Group và JTA - tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí Disneyland với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 4,5 tỷ USD tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

  • Cập nhật giá cho thuê giàn giáo xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh mới nhất

    (Xây dựng) - Các nhà thầu xây dựng khi bắt đầu triển khai dự án hay lập dự toán cho công trình đều quan tâm đến giá cho thuê giàn giáo xây dựng. Nên thuê giàn giáo hay mua giàn giáo mới để sử dụng? Chi phí cho việc thuê và mua giàn giáo có chênh lệch nhau không? Lựa chọn nào là tốt nhất?

Xem thêm
  • Xây nhà trọn gói ST DECOR đồng hành xây dựng ngôi nhà mơ ước

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh khu vực miền Tây sông nước phát triển mạnh mẽ, nhu cầu xây dựng nhà ở ngày càng gia tăng. ST DECOR với gần 10 năm kinh nghiệm và hàng ngàn công trình đã hoàn thành, tự hào là đơn vị đồng hành tin cậy, mang đến giải pháp xây nhà trọn gói chất lượng đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của khách hàng.

    10:27 | 01/11/2024
  • Gamuda Land ứng dụng AI tạo bước đột phá trong xây dựng công trình thông minh, đô thị xanh

    (Xây dựng) - Trí tuệ nhân tạo (AI) góp phần đổi mới ngành Xây dựng, tăng cường hiệu quả, an toàn và khả năng cạnh tranh toàn cầu cho các tập đoàn tiên phong áp dụng công nghệ mới như Gamuda (Malaysia).

    20:12 | 31/10/2024
  • Gần 2.000 sales sẵn sàng quét sạch bảng hàng nhà phố, biệt thự dự án Sun Group tại Hà Nam

    (Xây dựng) - Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh bất động sản.

    19:33 | 31/10/2024
  • Ngắm đoàn xe VF 8 giữa khung cảnh “đẹp mê hồn” trên hành trình chinh phục Tây Tạng

    (Xây dựng) - Hình ảnh 4 chiếc VinFast VF 8 băng qua những dãy núi tuyết trắng xóa, những “khúc cua trăm tầng” gian nan bậc nhất thế giới là khoảnh khắc ấn tượng và đầy tự hào trong hành trình chinh phục Tây Tạng.

    17:22 | 31/10/2024
  • Vinamilk Quý 3/1024: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số

    (Xây dựng) - 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài được cho là “tên lửa đẩy” của Vinamilk khi tăng trưởng gần 16%. Tuy thị trường nội địa gặp khó khăn do bão Yagi trong Quý 3, nhưng tổng doanh thu 9 tháng đầu năm vẫn duy trì tăng 3,3%, hoàn thành gần 75% kế hoạch năm.

    10:59 | 31/10/2024
  • Petrovietnam tiếp tục dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục được vinh danh là doanh nghiệp dẫn đầu trong bảng danh sách Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2024 công bố ngày 24/10.

    10:19 | 31/10/2024
  • Ecomax cung cấp giải pháp xử lý nước toàn diện cho chung cư

    (Xây dựng) - Với các tòa chung cư cao tầng, việc đảm bảo nguồn nước sinh hoạt an toàn cho hàng trăm hộ gia đình là một trong những thách thức lớn đối với các chủ đầu tư. Thấu hiểu được điều này, Ecomax đã không ngừng nâng cấp dịch vụ và mang đến các giải pháp xử lý nước toàn diện, hiệu quả cao cho mọi chung cư, tòa nhà. Xử lý nước sinh hoạt hiệu quả và đem lại nguồn nước sạch tốt nhất đến cho mọi người.

    10:10 | 31/10/2024
  • Thêm trợ lực thúc đẩy công trình xanh tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Việt Nam có hơn 500 công trình xanh với tổng diện tích sàn xây dựng vượt 12 triệu m², phản ánh cam kết mạnh mẽ từ Chính phủ và doanh nghiệp trong ngành Xây dựng trong việc hướng tới mục tiêu Net Zero (trung hòa carbon) năm 2050 của quốc gia.

    09:00 | 31/10/2024
  • EximRS hợp tác phát triển dự án Conic Boulevard

    (Xây dựng) – Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong Conic để phát triển dự án Conic Boulevard. Đây là sự hợp tác giữa hai đơn vị uy tín trên thị trường nhằm mang đến cho khách hàng giải pháp an cư, đầu tư chất lượng với dịch vụ sống tốt nhất tại phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh.

    20:53 | 30/10/2024
  • Dịch vụ lắp đặt cửa cuốn chuyên nghiệp tại Tâm Quang Minh

    (Xây dựng) - Bảo vệ tổ ấm của bạn là ưu tiên hàng đầu. Bạn đang lo lắng về tình trạng trộm cắp ngày càng gia tăng? Cửa cuốn không chỉ là một lớp rào chắn vững chắc mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, bảo vệ an toàn cho gia đình bạn. Với dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp của Tâm Quang Minh, ngôi nhà của bạn sẽ luôn được bảo vệ một cách toàn diện.

    16:38 | 30/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load