Thứ sáu 26/04/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Trung ương Huế xây dựng “Nhà nhân ái” và khám bệnh cho gia đình chính sách ở A Lưới

17:23 | 05/11/2022

(Xây dựng) - Ngày 5/11, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn A Lưới (Thừa Thiên - Huế) tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà nhân ái” và khám bệnh cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Sơn (huyện A Lưới).

benh vien trung uong hue xay dung nha nhan ai va kham benh cho gia dinh chinh sach o a luoi
Bệnh viện Trung ương Huế khởi công xây dựng công trình “Nhà nhân ái” cho anh Đoàn Thanh Trung, thôn Trung Sơn, xã Trung Sơn (huyện A Lưới).

Người được nhận hỗ trợ để xây dựng nhà là anh Đoàn Thanh Trung, trú ở thôn Trung Sơn, xã Trung Sơn (huyện A Lưới). Anh Trung có hoàn cảnh gia đình khó khăn với hai người con gái đều bị bệnh. Trong đó, người con gái đầu 8 tuổi bị bệnh rối loạn nhịp tim thường xuyên xuống bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị, người con gái thứ hai 5 tuổi bị tật khúc xạ cũng thường xuyên điều trị tại Bệnh viện Mắt Huế. Không chỉ vậy, vợ của anh Trung cũng bị bệnh dịch tràn màng phổi đang điều trị tại một bệnh viện ở Huế.

Biết được những khó khăn này, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Trung ương Huế đã hỗ trợ anh Trung hơn 50 triệu đồng xây dựng “Nhà nhân ái”.

Nhân dịp này, Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế cũng đến thăm hỏi sức khỏe cho 3 trường hợp thương bệnh binh nặng trên địa bàn huyện A Lưới. Đồng thời, tặng nhiều phần quà ý nghĩa kèm tiền mặt 2.000.000 đồng gia đình.

Ths.Bs Nguyễn Minh Hành - Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: Xây “Nhà nhân ái” là việc làm nhận được sự ủng hộ lớn của các đoàn viên Bệnh viện vì mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hy vọng với sự hỗ trợ từ Đoàn Thanh niên Bệnh viện sẽ góp một phần giúp các đoàn viên, thanh niên nghèo trên địa bàn huyện A Lưới có một mái ấm ổn định để yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với quê hương, tiếp tục làm việc có ích cho cộng đồng, góp phần giúp địa phương đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load