Thứ sáu 26/04/2024 14:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022

16:20 | 29/11/2022

Trải nghiệm cầu trượt khổng lồ, hồ bơi lớn, nhà hàng sang trọng... là cách hàng nghìn người hâm mộ bóng đá giải trí giữa các trận đấu ở World Cup 2022 tại Qatar.

Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
MSC World Europa là tàu du lịch hàng đầu mới ra mắt gần đây của MSC Cruises. Ảnh: Giuseppe Cacace/AFP.

Trong kỳ World Cup này, lần đầu tiên người hâm mộ có dịp lưu trú trên du thuyền 5 sao và tận hưởng một "đại đô thị cực kỳ hiện đại trên biển".

Tàu du lịch khổng lồ MSC World Europa có 22 boong, rộng 47 m, nặng hơn 215.000 tấn. Tàu có gần 2.600 cabin dành cho khách và khoảng 40.000 m2 không gian công cộng. MSC World Europa có thể phục vụ chỗ ở cho hơn 6.700 khán giả từ khắp nơi trên thế giới. Du thuyền này được mệnh danh là "Cung điện nổi", với giá trị lên tới 1,137 tỷ USD.

MSC World Europa được neo đậu tại bến Grand của Doha, cách 8 sân vận động được sử dụng cho giải đấu một quãng đường xe buýt ngắn. Tất cả đều nằm trong bán kính 50 km từ trung tâm thành phố.

Thành phố không ngủ

Khách đi du thuyền rất đa dạng. Có người đi một mình, những người khác ở chung phòng với bạn bè và cũng có nhóm gia đình đi cùng người hâm mộ nhỏ tuổi.

Người hâm mộ bóng đá dành cả ngày để tắm nắng trên boong tàu tại một trong sáu bể bơi. Họ cũng rèn luyện sức khỏe tại phòng tập thể dục hoặc đăng ký trị liệu spa trước khi theo dõi những trận đấu.

Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Người hâm mộ bóng đá dành cả ngày ngâm mình dưới ánh nắng bên hồ bơi. Ảnh: Saptarshi Bandopadhyay.

Vào buổi tối, khi trở về từ các sân vận động, du khách sẽ xem các chương trình giải trí theo chủ đề, dùng bữa tại nhà hàng hoặc đến câu lạc bộ đêm hay nhà hát.

Quốc kỳ của Đan Mạch, Iran và Croatia... nằm trong vô số màu sắc của các đội được treo cờ bên ngoài cabin.

Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Mọi người tụ tập tại hồ bơi - nơi có màn hình lớn để theo dõi trận đấu. Ảnh: Saptarshi Bandopadhyay.

"Vào ban đêm, mọi người tụ tập trên tầng 18 của du thuyền. Nơi đây có hồ bơi, bể sục với tầm nhìn ra biển, màn hình lớn để người hâm mộ xem các trận đấu mà họ không có vé", Saptarshi Bandopadhyay - người cùng con trai dành năm ngày trên du thuyền sang trọng cho biết.

"Những người Nam Mỹ mang đến nguồn năng lượng vui nhộn. Họ ca hát và khiêu vũ giúp khuấy động bầu không khí", Bandopadhyay nói thêm.

Với lối đi dạo ngoài trời dài 90 m và các khu vực trong nhà, MSC World Europa hướng đến mục đích tái tạo các dịch vụ tựa như một thành phố thu nhỏ.

Một trong những công trình đáng kinh ngạc trên du thuyền là đường trượt 11 tầng hình xoắn ốc. Đây là đường trượt khô dài nhất trên biển. Đường trượt dẫn từ tầng 20 xuống tầng 8 chinh phục không chỉ vị khách nhỏ tuổi mà cả người lớn tham gia.

Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Đường trượt khô dài nhất trên biển. Ảnh: MSC Cruises.

Không chỉ có nhà hàng, quán bar, hồ bơi, du thuyền hạng sang còn bao gồm nhà hát, các trung tâm hội nghị, cửa hàng thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, khu trò chơi điện tử, spa, thẩm mỹ viện, sân bóng rổ được thiết kế trên nóc du thuyền, sân trượt băng... đều có đủ.

Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Du thuyền phục vụ kỳ World Cup 2022 được trang bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Ảnh: MSC Cruises.

Giá khởi điểm cho một căn phòng đơn giản thường từ 350 USD/đêm. Mức giá có thể lên tới 2.600 USD/đêm cho các dãy phòng hạng sang.

Bên cạnh những tiện ích cơ bản, phòng hạng sang còn được thiết kế thêm phòng ăn và phòng khách, ban công, sân hiên với bồn tạo sóng ngoài trời cùng cửa kính mở rộng giúp bạn ngắm nhìn toàn cảnh.

Trải nghiệm có một không hai

Bandopadhyay - người hâm mộ bóng đá từng đến World Cup ở Nga (2018) và Brazil (2014) - nói rằng bầu không khí giải Vô địch bóng đá thế giới tại Qatar có sự khác biệt rõ rệt.

"Nếu ở Nga hay Brazil, tôi chắc chắn sẽ không đi du thuyền. Ở đó, bạn chỉ muốn hòa cùng dòng chảy bóng đá. Mọi người chơi đá bóng trên đường phố. Tại St. Petersburg (Nga), bạn có thể bắt gặp hình ảnh hai cổ động viên Argentina đối đầu với hàng trăm cổ động viên từ Brazil và hò reo những bài hát", Bandopadhyay bày tỏ.

Còn tại Qatar, tinh thần và đam mê thực sự của những người hâm mộ bóng đá lại được thể hiện theo cách khác. Đất nước nhỏ bé ở Trung Đông đã làm rất tốt khi tập hợp người hâm mộ với DJ, cùng nhau ca hát và nhảy múa.

Điều này đáng ngạc nhiên bởi không phải ai cũng sẵn sàng dành thời gian hòa nhịp với những người hâm mộ khác khi đang trải nghiệm trên du thuyền sang trọng.

Theo cổ động viên Bandopadhyay, trong hai kỳ World Cup trước, bạn có thể trò chuyện với những người hâm mộ khác. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc nhất thời trong quán bar hoặc nhà hàng.

Trên du thuyền, bạn có nhiều thời gian hơn để nói chuyện với những người cùng yêu thể thao về đất nước của họ, văn hóa bóng đá, cầu thủ yêu thích hay bình luận về các trận đấu.

Bên trong 'cung điện nổi' tỷ USD ở World Cup 2022
Con tàu hiện đại mang đến trải nghiệm có một không hai với người hâm mộ bóng đá. Ảnh: DDay.it.

Đây là bước ngoặt độc đáo và thú vị khi tận hưởng bầu không khí của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Du thuyền này được mệnh danh là con tàu hiện đại, vượt qua ranh giới và phá vỡ những giới hạn của du lịch biển.

Sau World Cup, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) được nhắm trở thành cảng nhà của MSC World Europa. Du thuyền tỷ USD sẽ đến Vịnh Ả Rập trong mùa đông.

Theo Khánh Vân/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long

    (Xây dựng) - Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ Thành phố Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

    16:06 | 23/04/2024
  • Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 với nhiều tiết mục văn nghệ quy mô, đặc sắc.

    18:32 | 22/04/2024
  • Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    (Xây dựng) - Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.

    15:16 | 22/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Phúc Yên phát huy lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ gắn với các di tích lịch sử văn hóa

    (Xây dựng) - Với lợi thế nhiều tiềm năng thế mạnh về điều kiện tự nhiên, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú, thành phố Phúc Yên tập trung khai thác các thế mạnh, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tập trung nghiên cứu, cơ cấu lại ngành đảm bảo tính chuyên nghiệp... từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    21:26 | 21/04/2024
  • Tuyên Quang: Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

    (Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng phòng hộ giai đoạn 2021-2030 của Ban quản lý rừng phòng hộ Na Hang, với mục tiêu phát triển rừng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

    19:14 | 21/04/2024
  • Quảng Ninh khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn

    (Xây dựng) - Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên và đi vào hoạt động, ghi dấu ấn tiên phong của Tập đoàn CEO tại Khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Khu nghỉ được kỳ vọng là điểm đến hàng đầu thu hút du khách trong nước và quốc tế, kích hoạt dòng chảy đầu tư tư nhân và nâng tầm, kết nối du lịch Vân Đồn ra thế giới.

    22:03 | 20/04/2024
  • Thưởng hoa, xem đám cưới các dân tộc tại Lễ hội Hoa hồng Fansipan, Sa Pa dịp 30/4

    (Xây dựng) - Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.

    09:35 | 20/04/2024
  • Vận hành Đoàn tàu du lịch đêm Đà Lạt - Trại Mát

    (Xây dựng) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức khai trương Đoàn tàu du lịch “Hành trình đêm Đà Lạt” nối từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát (phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) và ngược lại.

    19:49 | 19/04/2024
  • Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

    (Xây dựng) – Ngày 17/4, Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình. Sự kiện khẳng định chiến lược phát triển bài bản của thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam trong việc chinh phục thị trường khách quốc tế từ xứ sở kim chi.

    16:15 | 19/04/2024
  • Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024

    (Xây dựng) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 gắn với sự kiện công bố, đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương.

    10:46 | 19/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load