Thứ sáu 26/04/2024 03:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô: Phân khúc vàng trong làng đầu tư

16:30 | 03/12/2021

(Xây dựng) - Nhu cầu cuối năm mua bất động sản tăng mạnh, bên cạnh các bất động sản nhà ở đô thị như chung cư, nhà phố, năm nay nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm tới dòng bất động sản cho sức khỏe, bởi vậy chưa khi nào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô được quan tâm như hiện nay.

bat dong san nghi duong ven do phan khuc vang trong lang dau tu
Ảnh minh họa.

Hai tháng trở lại đây, các khu nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội thường xuyên cháy phòng vào dịp cuối tuần, các sàn giao dịch liên tục đón tiếp các nhà đầu tư tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô, thay vì việc tự mua đất xây nhà như trước đây, người mua hiện đang hướng đến dự án được xây dựng bài bản, đặc biệt có sự tham của các thương hiệu quản lý quốc tế, giúp họ quản lý cho thuê lại căn nhà khi không sử dụng.

Các địa điểm ngoại thành hoặc ven Hà Nội đang được chú ý nhất, nhờ lợi thế di chuyển gần, thị trường ngày càng sôi động khi có sự tham gia của các thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng trên thế giới, trước đây các thương hiệu vốn chỉ quan tâm các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, nhưng nay họ đã gia nhập thị trường ven đô.

Một số những dự án nghỉ dưỡng ven đô đáng chú ý nhất trong thời gian gần đây, Khu nghỉ dưỡng Sakana Best Western, dự án “Đô thị nghỉ dưỡng sinh thái đa thế hệ – Legacy Hill”, tọa lạc tại vị trí địa lý tuyệt đẹp tại Lương Sơn, Hòa Bình, Ivory Villas & Resort tọa lạc tại Sơn Lâm (Lương Sơn, Hòa Bình), cách Hà Nội khoảng 45km và nằm ngay mặt đường Quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Khánh – một nhà đầu tư bất động sản lâu năm phân tích, hiện nay đang có xu hướng đầu tư xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển về ven đô các thành phố lớn thay vì chỉ xuất hiện tại ven biển như trước đây.

Ngoài việc lựa chọn các điểm du lịch là các thành phố biển, trong những ngày nghỉ cuối tuần, khách du lịch ngày càng thích có thể lựa chọn các điểm đến nghỉ dưỡng ven đô để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, rời xa nội đô đông đúc.

“Nghỉ dưỡng ven đô chỉ cần 2 ngày cuối tuần, đi lại bằng phương tiện cá nhân, có thể đi lại thường xuyên các kỳ cuối tuần mà không phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ vé máy bay, hành lý, lịch trình như đi nghỉ dưỡng ở ven biển. Đây sẽ là những yếu tố để thị trường du lịch ven đô phát triển tốt, bền vững nhờ nhu cầu ngày càng cao của người dân trong tương lai. Điều này cho thấy tiềm năng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô là dễ nhận thấy”, ông Khánh cho hay.

Một điều ông Khánh lưu ý, khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hay ven đô, nhà đầu tư cần trường vốn và đầu tư dài hạn, chứ không thể đầu tư trong ngắn hạn mà sinh lời ngay.

Theo chuyên gia bất động sản, các dự án vừa thuận lợi về giao thông đi lại, vừa có tiềm năng phát triển, cùng với khí hậu trong lành, nước và không khí an toàn… kết hợp với hạ tầng đi kèm đồng bộ như vậy. Điều này không chỉ mang đến những kỳ nghỉ cuối tuần xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà còn có khả năng sinh lời cao cho nhà đầu tư.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills cho rằng, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng vào tiềm năng lâu dài của ngành Du lịch nội địa cũng như quốc tế tại Việt Nam, khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, ngành Du lịch được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ trở lại vì vậy nhà đầu tư có xu hướng sở hữu bất động sản hoặc có kế hoạch cho những dự án mới để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường, hơn nữa vị trí tương đối gần Hà Nội cũng là lợi thể khiến du khách muốn trải nghiệm du lịch ngắn ngày cuối tuần, thay vì đặt vé máy bay tới các địa phương khác để du lịch.

Theo giới quan sát thị trường, một tháng trở lại đây, dòng tiền bất động sản đang tăng trở lại khi nhà đầu tư chốt lời chứng khoán hoặc chuyển sang các kênh đầu tư khác sang tìm kiếm các bất động sản khai thác lâu dài.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load