Thứ sáu 26/04/2024 13:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo Lộc: “Đô thị xanh” đáng sống

14:15 | 28/05/2021

(Xây dựng) - Bảo Lộc lạnh vừa đủ và ấm áp vừa đủ, sương giăng vừa đủ, tĩnh lặng vừa đủ… đây là những lợi thế để mảnh đất Tây Nguyên này sẽ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch trong tương lai gần. Việc phát triển theo hướng “Đô thị xanh” và phát triển bền vững luôn là định hướng và kỳ vọng của thành phố Bảo Lộc.

bao loc do thi xanh dang song
Chùa Linh Quy Pháp Ấn bồng bềnh trong mây.

Nếu Đà Lạt nổi tiếng là thành phố mộng mơ, kiêu kỳ, luôn là nơi yêu thích của người yêu sự lãng mạn, thích cỏ cây hoa lá, thì Bảo Lộc lại được biết đến như một thành phố Tây Nguyên mang vẻ đẹp hoang sơ, dung dị và bình yên.

Du khách đến đây sẽ ngay lập tức bị mê hoặc bởi chốn thần tiên vẫn chưa được khai phá hết tiềm năng của ngành du lịch, với không gian thiên nhiên hoang sơ, người dân mộc mạc và bình dị, đặc sản vùng miền và nền văn hóa đặc trưng, cùng hàng loạt danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn. Thành phố Bảo Lộc đang vươn mình trở thành thiên đường du lịch mới của xứ mờ sương.

Bảo Lộc với hai mùa trong ngày. Sáng – chiều sương mù dày, se lạnh 18-19 độ, trưa nắng ấm dao động 21-24 độ, thiên nhiên ôn hòa quanh năm.

Đi từ Sài Gòn du khách chỉ mất hơn 3 giờ, gần hơn nửa đoạn đường lên Đà Lạt. Sắp tới dự án cao tốc Dầu Dây – Lâm Đồng đã khởi công xây, dự kiến khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Bảo Lộc chỉ còn một nửa thời gian.

bao loc do thi xanh dang song
Bảo Lộc được biết đến là thành phố với bạt ngàn những đồi chè thơ mộng.

Đến với Bảo Lộc, du khách sẽ được thưởng ngoạn một Bảo Lộc bát ngát rừng thông, đồi chè, vườn café thơm ngát, đồi núi suối đèo còn hoang sơ chưa mang dấu vết sự can thiệp của con người.

Hơn nữa du khách còn được thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh mang đầy màu sắc sử thi huyền thoại, hùng vĩ và nên thơ, trữ tình, như: Thác DamB'ri (một trong 14 thác nước đẹp nhất trên thế giới), hồ Nam Phương, chùa Linh Quy Pháp Ấn, tu viện Bát Nhã, hồ Đồng Nai, thác 7 tầng Tà Ngào, chùa A Di Đà, thác Tam Hợp, thác Cầu Đôi, nhà thờ Thánh Mẫu, hồ Lộc Thanh… và rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ, yên bình khác.

Người Bảo Lộc tính tình dễ mến, ôn hòa, đến đây bạn sẽ được đón tiếp bằng những tình cảm chân thành, ấm áp nhất. Nơi đây luôn làm du khách quyến luyến mỗi dịp ghé thăm.

Ngoài ra, thiên nhiên còn ban tặng cho Bảo Lộc những vẻ đẹp độc đáo mà khó nơi nào có được như vùng đất chocolate tại khu vực hồ Nam Phương.

Đứng đây, du khách sẽ liên tưởng mình đang đứng trên những “thanh socola” ngọt ngào và hùng vĩ. Những khung cảnh đẹp như tranh với đồi cỏ và hồ nước xanh. Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những hàng hoa hồng phấn hay còn được gọi là hoa kèn hồng. Những hồ nước có tảo hồng nở hoa nằm ở vùng ngoại ô, Những hàng cây phượng vàng rực rỡ, biểu tượng mùa xuân của Bảo Lộc. Để Bảo Lộc nên thơ hôm nay đã đi vào thơ vào nhạc của những du khách yêu mến thành phố này.

Anh có về Bảo Lộc với em không?

Nghe tiếng Thác Dambri ầm ào trong nắng sớm

Như tiếng nàng Bri gọi chàng K’Dam trong tuyệt vọng

Nước mắt nàng chảy trắng xóa những mùa trăng.

Anh có về Bảo Lộc với em không?

Hãy dắt tay em lên chùa Linh Quy Pháp Ấn

Anh sẽ thấy ta đang ở miền cực lạc

Nắng vờn mây, mây lảng bảng tiếng kinh cầu.

Mình đi lên Tu Viện Bát Nhã đi anh!

Về với chốn cửa Phật bình yên trên cao nguyên gió lộng

Gột bỏ những tạp niệm như thủa nằm trong nôi mẹ

Như búp chè xanh, vừa mới nhú mầm.

Đi cùng em, mình hò hẹn được không anh?

Giữa mênh mông hồ Nam Phương mơ mộng

Hồ Tiên là nơi các cô gái chàng trai hò hẹn

Nằm ngắm chín tầng mây trên những đồi chè.

Anh có về Bảo Lộc với em không?

Ta sẽ sống trong ngôi nhà gỗ nhỏ

Tay em hái chè, tay em dệt lụa

Mỗi tối mình nằm nghe tiếng nhạc thông reo.

Anh…có về Bảo Lộc với em không?

(Thơ : Hạ Ly)

bao loc do thi xanh dang song
Thác DamB’ri hung vĩ.

Trong bản đồ dịch chuyển của giới địa ốc thời gian qua thì thành phố Bảo Lộc là một trong những đô thị được giới đầu tư chú ý nhiều nhất. Với hệ thống hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, Bảo Lộc đã và đang trở thành trung tâm phát triển mới của tỉnh Lâm Đồng và là tâm điểm phát triển kinh tế phía Nam Tây Nguyên với nhiều Cụm công nghiệp lớn và có vị trí đắc địa, là trung tâm cầu nối kinh tế giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

Trong thời gian tới Bảo Lộc sẽ đón nhận nhiều dự án để phát triển ngành du lịch tại địa phương: “Tổ hợp dịch vụ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao” với diện tích 10.000m2, “Sân golf Lộc Phát – Lộc Thắng” tiêu chuẩn quốc tế rộng 200ha, dự án Khu du lịch núi Sapung…

bao loc do thi xanh dang song
Thành phố Bảo Lộc chìm trong nắng bình minh và sương sớm.

Để Thành phố Bảo Lộc được các nhà đầu tư và khách thập phương biết đến như hôm nay, hẳn rằng các cấp lãnh đạo của thành phố Bảo Lộc phải là những người hiểu rõ nguồn lực và tiềm năng của thành phố để phát triển.

Bí thư Thành ủy thành phố Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu đã cùng với các cấp lãnh đạo đã có nhiều chính sách để thu hút đầu tư du lịch bằng việc đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch, nâng cấp đồng bộ. Nhiều sản phẩm và loại hình du lịch mới được đưa vào kinh doanh, khai thác. Dự án sân bay Lộc Phát cũng đã được đề xuất tới các cấp chức năng. Qua đó, chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất của Bảo Lộc cũng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch cũng luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm phát triển, trong đó có nhiều hoạt động ý nghĩa với tầm vóc và quy mô lớn như: Tuần Văn hoá Trà và Tơ lụa, Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam 19/4, Liên hoan Văn hoá cồng chiêng, các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia…

bao loc do thi xanh dang song
Hoa kèn hồng mọc ở hồ Nam Phương.

Bí thư Thành ủy Thành phố Bảo Lộc luôn đau đáu, tâm huyết trong việc làm sao phát triển Bảo Lộc thành một thành phố phát triển về du lịch nhưng phải đảm bảo được đúng quy hoạch, không bị phá vỡ quy hoạch như nhiều thành phố phát triển về du lịch khác.

Chính vì vậy Bảo Lộc sẽ tập trung các nguồn lực để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế động lực, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Bảo Lộc chú trọng phát triển phải bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh, để biến Bảo Lộc thành “đô thị xanh”, thành thành phố đáng sống trong tương lai. Đó là những điều Bí thư Thành ủy hướng tới và kỳ vọng.

“Trong thời gian tới thành phố Bảo Lộc sẽ huy động toàn bộ nguồn lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh quyết tâm xây dựng thành phố Bảo Lộc phát triển nhanh, bền vững để đạt tiêu chí loại đô thị loại II trước năm 2025”, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu nhấn mạnh.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load