Thứ tư 17/04/2024 02:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo đảm dự thầu liên doanh hợp lệ được quy định như thế nào?

10:18 | 12/07/2020

(Xây dựng) – Sau khi nhận được câu hỏi của ông Nguyễn Duy Hiếu (Thành phố Hồ Chí Minh) về việc khi tham gia đấu thầu qua mạng, bảo đảm dự thầu của liên danh nhà thầu A - B nhưng lại không đề cập đến nhà thầu B thì có bị đánh giá là không đạt không, hay phải yêu cầu ngân hàng phát hành bảo lãnh làm rõ nội dung, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời như sau.

bao dam du thau lien doanh hop le duoc quy dinh nhu the nao
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Điểm d, Khoản 2, Điều 18, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP quy định bảo đảm dự thầu hợp lệ là bảo đảm dự thầu với giá trị và thời hạn hiệu lực đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Đối với trường hợp quy định bảo đảm dự thầu theo hình thức nộp thư bảo lãnh thì thư bảo lãnh phải được đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam ký tên với giá trị và thời hạn hiệu lực, đơn vị thụ hưởng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Đối với nhà thầu liên danh, bảo lãnh dự thầu thực hiện trên cơ sở Mẫu số 07B Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp một giai đoạn một túi hồ sơ ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, việc đánh giá tính hợp lệ của bảo đảm dự thầu thực hiện theo quy định nêu trên, trên cơ sở xác định sai sót là nghiêm trọng hay không nghiêm trọng thuộc trách nhiệm của tổ chuyên gia, bên mời thầu.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load