Thứ ba 23/07/2024 19:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh xử lý, thu hồi 8 dự án vi phạm hoạt động đầu tư

15:51 | 23/07/2024

(Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành xử lý, thu hồi 8 dự án có tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng. Trong đó, 7 dự án ở Khu kinh tế Vũng Áng và 1 dự án ở Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh xử lý, thu hồi 8 dự án vi phạm hoạt động đầu tư
Ban Quản lý Khu kinh tế luôn hướng đến tạo môi trường đầu tư minh bạch cho các nhà đầu tư.

Trong số các dự án thu hồi có 6 dự án của nhà đầu tư trong nước với tổng mức đầu tư trên 388 tỷ đồng, 2 dự án của nhà đầu tư nước ngoài với tổng mức đầu tư 162 tỷ đồng. Tùy thuộc vào tiến độ của từng dự án, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh có hướng xử lý khác nhau.

Ban Quản lý Khu kinh tế đã ban hành quyết định thu hồi đất do chủ đầu vi phạm pháp luật về đất đai 3 dự án gồm: Nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng và thực phẩm của Công ty TNHH VINAM Vũng Áng; Nhà máy sản xuất đóng gói hoá chất xét nghiệm y tế và sản xuất gia công lò đốt rác của Công ty Cổ phần sản xuất thiết bị công nghệ cao Vũng Áng OSAKA; Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Đại Kim của Công ty TNHH Kim Cương Hương Sơn (Khu kinh tế Cầu Treo).

Do không đảm bảo yêu cầu về tiến độ đầu tư nên bị thu hồi đất (1 dự án) là Dự án chế biến đá, xây dựng trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa Vũng Áng của Công ty TNHH Sanviha.

4 dự án còn lại buộc thu hồi do nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động gồm: Nhà máy nguyên liệu và gia công xử lý kim loại của Công ty CP Cơ khí và Công nghiệp Áng Dương; Dự án khu gia công tổng hợp của Công ty TNHH Rong Mei; Cửa hàng xăng dầu và thương mại dịch vụ Nam Hà Tĩnh của Công ty CP Tư vấn đầu tư và Phát triển Hà Tĩnh; Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn Kim Ngân của Công ty TNHH Thương mại Kim Ngân.

Việc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh chấm dứt hoạt động 8 dự án, trong 6 tháng đầu năm 2024 là kết quả của quá trình tích cực rà soát dự án và sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan. Qua đó, thể hiện tinh thần kiên quyết đối với các vi phạm của doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư minh bạch cho các nhà đầu tư.

Hiện nay, trên địa bàn các khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh có 192 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó, Khu kinh tế Vũng Áng có 150 dự án (54 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 16 tỷ USD và 96 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 55.600 tỷ đồng); Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có 28 dự án (27 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 2.100 tỷ đồng và 1 dự án đầu tư nước ngoài có vốn đăng ký 4,88 triệu USD).

Thủy Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load