Thứ sáu 03/05/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban hành Bộ Tiêu chí công nhận tổ chức, cá nhân thuộc mạng lưới tư vấn viên hỗ trợ doanh nghiệp ngành Xây dựng

08:08 | 06/05/2023

(Xây dựng) - Bộ Tiêu chí công nhận tổ chức, cá nhân thuộc mạng lưới tư vấn viên hỗ trợ doanh nghiệp ngành Xây dựng quy định rõ 8 lĩnh vực được thực hiện hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành Xây dựng.

Ban hành Bộ Tiêu chí công nhận tổ chức, cá nhân thuộc mạng lưới tư vấn viên hỗ trợ doanh nghiệp ngành Xây dựng
Bộ Tiêu chí quy định rõ 8 lĩnh vực được thực hiện hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành Xây dựng (ảnh: Internet).

Bộ Xây dựng vừa có Quyết định số 439/QĐ-BXD ban hành Bộ Tiêu chí công nhận tổ chức, cá nhân thuộc mạng lưới tư vấn viên hỗ trợ doanh nghiệp ngành Xây dựng. Theo đó, mạng lưới tư vấn viên pháp luật được thực hiện theo quy định của pháp luật về tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vụ Pháp chế được giao là đơn vị đầu mối của Bộ Xây dựng thống nhất quản lý vận hành mạng lưới tư vấn viên.

Theo quyết định, Bộ Tiêu chí quy định rõ 8 lĩnh vực được thực hiện hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành Xây dựng. Trong đó, có các lĩnh vực: hoạt động xây dựng; nhà ở; kinh doanh bất động sản; phát triển đô thị; quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; kiến trúc; vật liệu xây dựng; hạ tầng kỹ thuật.

Đồng thời, Bộ Tiêu chí quy định tiêu chí xét công nhận đối với tổ chức, cá nhân thuộc mạng lưới tư vấn viên ngành Xây dựng cho 8 lĩnh vực nêu trên.

Có thể kể đến như, lĩnh vực kiến trúc, đối với cá nhân tư vấn phải đáp ứng đủ các tiêu chí: Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; có giấy tờ về cư trú hoặc giấy phép lao động tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Có chứng chỉ hành nghề kiến trúc theo quy định của pháp luật về kiến trúc hoặc chứng chỉ hành nghề kiến trúc do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp đã được công nhận hoặc chuyển đổi theo pháp luật về kiến trúc; hoặc có trình độ chuyên môn được đào tạo từ đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực thực hiện tư vấn và có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trở lên thuộc lĩnh vực kiến trúc đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đối với tổ chức tư vấn, yêu cầu tổ chức phải đáp ứng đủ tiêu chí phải là doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc tổ chức tham gia hoạt động về kiến trúc hoặc hoạt động tư vấn được thành lập theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, phải đáp ứng điều kiện hoạt động của tổ chức hành nghề kiến trúc theo quy định của pháp luật về kiến trúc; hoặc có ít nhất 02 cá nhân tư vấn đáp ứng tiêu chí quy định tại điểm a khoản 3 Điều 2 của Bộ Tiêu chí này phù hợp với lĩnh vực tư vấn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa...

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load