Thứ sáu 27/09/2024 11:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Bắc Ninh: Thu hút làn sóng đầu tư mới

07:47 | 27/09/2024

(Xây dựng) - Tỉnh Bắc Ninh vừa chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư, biên bản ghi nhớ và các thỏa thuận hợp tác cho 18 dự án lớn, với tổng vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD.

Bắc Ninh: Thu hút làn sóng đầu tư mới
Samsung Display, Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, quyết định tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh với dự án sản xuất màn hình và linh kiện điện tử trị giá 1,8 tỷ USD.

Samsung Display, Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc quyết định tiếp tục mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh với Dự án sản xuất màn hình và linh kiện điện tử trị giá 1,8 tỷ USD. Đây là minh chứng cho sự tin tưởng của Samsung vào môi trường đầu tư thuận lợi và tiềm năng phát triển của tỉnh.

Không chỉ Samsung, nhiều tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực công nghệ cũng đã chọn Bắc Ninh làm điểm đến. Amkor Technology Việt Nam tăng vốn đầu tư thêm gần 1,1 tỷ USD cho Dự án mở rộng nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C; trong khi Foxconn Singapore đầu tư hơn 383 triệu USD vào nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh; Goertek Vina cũng không nằm ngoài cuộc đua với hai Dự án nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện trị giá 410 triệu USD tại Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh.

Bên cạnh công nghệ, Bắc Ninh cũng chứng kiến sự đổ bộ của các dự án đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác. Đáng chú ý là dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm của Công ty Cổ phần Đầu tư công đoàn Ngân hàng Công thương, với tổng vốn đầu tư lên tới 27 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,06 tỷ USD) tại thị xã Thuận Thành. Dự án này hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian sống hiện đại, đồng bộ và thân thiện với môi trường cho người dân địa phương.

Các dự án khác như nhà máy sản xuất thuốc của Công ty Cổ phần Sản xuất và dịch vụ công nghệ cao VB, nhà máy sản xuất nước giải khát của Suntory Pepsico Việt Nam, hay dự án cho thuê kho bãi của Logos Việt Nam BN 2 cũng góp phần làm đa dạng hóa cơ cấu đầu tư của tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Và đặc biệt trong cuộc gặp gỡ làm việc với Thủ tướng Chính phủ tại Bắc Ninh, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam đã thông báo về kế hoạch đầu tư nhiều trung tâm thương mại mới tại Việt Nam, trong đó có Bắc Ninh. Đồng thời, chia sẻ mong muốn nhận được thêm sự hỗ trợ từ Chính phủ và các địa phương để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án này. Theo đó, Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall sẽ có vốn đầu tư dự kiến190 triệu USD. Địa điểm chưa xác định (giai đoạn 2024-2025).

Với việc thu hút hàng loạt dự án lớn trong thời gian qua, Bắc Ninh đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Sự hiện diện của các tập đoàn công nghệ lớn đã mang lại nguồn vốn đầu tư khổng lồ; giúp chuyển giao công nghệ, nâng cao trình độ kỹ thuật và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động địa phương.

Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa các lĩnh vực đầu tư cũng giúp Bắc Ninh giảm thiểu rủi ro, đảm bảo sự phát triển bền vững và cân bằng. Các dự án hạ tầng, khu đô thị và dịch vụ sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo động lực để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong tương lai.

Làn sóng đầu tư mới vào Bắc Ninh là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung. Với sự đồng hành của các nhà đầu tư uy tín, cùng với những chính sách hỗ trợ hiệu quả từ chính quyền địa phương, thời gian tới Bắc Ninh sẽ phát triển ngành công nghiệp mạnh mẽ hơn, đời sống người dân sẽ được nâng cao và môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Tỉnh cam kết sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư triển khai dự án thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load