Thứ hai 29/04/2024 17:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Kích cầu đầu tư, hút vốn tỷ đô

14:20 | 26/03/2024

(Xây dựng) – Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh, trong quý I/2024, toàn tỉnh có thêm 105 dự án được cấp chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 500 triệu USD. Bên cạnh đó, nhiều dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hứa hẹn trên tỷ USD từ các nhà đầu tư lớn sẽ được “chảy” mạnh vào tỉnh này.

Bắc Ninh: Kích cầu đầu tư, hút vốn tỷ đô
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tại buổi thăm và làm việc với Tập đoàn điện tử Sunwoda, tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 20/3/2024.

FDI “chảy” mạnh vào các khu công nghiệp

Trong 3 tháng đầu năm, toàn tỉnh Bắc Ninh có có 41 dự án FDI đăng ký điều chỉnh vốn với số vốn tăng thêm hơn 308,8 triệu USD; 17 lượt góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp với giá trị là 26,37 triệu USD; thực hiện chấm dứt hoạt động với 18 dự án với tổng vốn đầu tư là 20,91 triệu USD.

Về dự án được cấp chứng nhận đầu tư mới, quý I/2024, toàn tỉnh có thêm 105 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 500 triệu USD. Bên cạnh đó, nhiều dự án vốn FDI từ các nhà đầu tư lớn vào Bắc Ninh trong thời gian tới hứa hẹn trên tỷ USD.

Trong đó, có 33 dự án trong các khu công nghiệp tập trung với tổng vốn đầu tư đăng ký là 459,6 triệu USD và 18 dự án ngoài khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư đăng ký là 9 triệu USD.

Luỹ kế đến hiện tại, tỉnh Bắc Ninh đã cấp đăng ký đầu tư cho 2.224 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký sau điều chỉnh và góp vốn mua, mua cổ phần, phần vốn góp hơn 25.857 triệu USD; 1.564 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh hơn 261.792 tỷ đồng.

Tình hình đầu tư trong nước, quý I/2024, tỉnh cấp đăng ký cho 13 dự án với tổng vốn 2.413 tỷ đồng. Số dự án được cấp đăng ký mới tăng gấp 2,2 lần và số vốn đăng ký tăng gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2023; điều chỉnh vốn cho 8 dự án với tổng vốn điều chỉnh tăng 419 tỷ đồng.

Bắc Ninh: Kích cầu đầu tư, hút vốn tỷ đô
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cùng đoàn công tác tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty Bảo Long.

Kích cầu đầu tư

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh kích cầu đầu tư, thời gian qua tỉnh Bắc Ninh đã tiếp và gặp mặt nhiều nhà đầu tư lớn đến từ các quốc gia; gặp gỡ các nhà đầu tư hiện hữu. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cùng Đoàn công tác cũng vừa có chuyến thăm và làm việc dài ngày tại Trung Quốc với nhiều tập đoàn, công ty lớn như: Tập đoàn Goertek (hiện Tập đoàn đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh 2 với diện tích 10ha để nghiên cứu, phát triển sản xuất và kinh doanh bảng mạch có độ chính xác cao với vốn đầu tư hơn 800 triệu USD. Tập đoàn sẽ triển khai thực hiện dự án ngay sau khi được bàn giao đất và bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh vào giữa năm 2025);

Tập đoàn điện tử Sunwoda thành lập năm 1997, phát triển chủ yếu các sản phẩm liên quan đến pin lithium-ion. Hiện nay, Tập đoàn đã triển khai 15 cơ sở sản xuất trong nước và nước ngoài như: Ấn Độ, Việt Nam, Hungary, Ma-rốc. Ngoài ra, các chi nhánh của Tập đoàn cũng được thành lập tại Hoa Kỳ, Pháp, Israel, Hàn Quốc, Nhật Bản… Ông Wang Minh Wang - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Sunwoda đánh giá, tỉnh Bắc Ninh có vị trí địa lý thuận lợi và môi trường đầu tư an toàn, hấp dẫn, là một trong những địa phương phát triển mạnh mẽ, toàn diện trong những năm qua.

Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ sớm triển khai thực hiện việc đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư và có thể xây dựng nhà máy, phát triển sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh; Công ty Cổ phần Công nghệ Bảo Long tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc; Tập đoàn TCL; Công ty Guangdong Green Precision Components…

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng tiếp và làm việc với Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC, Đoàn đại biểu Cộng hòa Liên bang Đức, Công ty Kine SIC Semi (Mỹ) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đặc biệt, sắp tới đây, Tập đoàn Lam Research sẽ hợp tác với Công ty TNHH Seojin Vina có nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh để phát triển nhà máy, cùng chuỗi cung ứng trong giai đoạn 1 với số vốn 1-2 tỷ USD sẽ mở thêm cơ hội mới cho tỉnh này trong lĩnh vực bán dẫn.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load