Thứ hai 17/06/2024 16:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Giao thông là huyết mạch của nền kinh tế, tiên phong “đi trước, mở đường”

10:16 | 25/05/2024

(Xây dựng) - Dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh 295C, 285B kết nối thành phố Bắc Ninh qua các khu công nghiệp, quốc lộ 3 mới, đường tỉnh 277B kết nối cầu Hà Bắc 2, đường Vành đai 4 có tổng kinh phí 1.496 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024.

Bắc Ninh: Giao thông là huyết mạch của nền kinh tế, tiên phong “đi trước, mở đường”
Dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài khoảng 20km, kết nối khu vực phía Đông - Bắc của tỉnh Bắc Ninh với hệ thống quốc lộ trên địa bàn, tạo hướng giao thông thuận lợi với vùng Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 7/2023, tỉnh Bắc Ninh đã khởi công dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh 295C, 285B kết nối thành phố Bắc Ninh qua các khu công nghiệp, quốc lộ 3 mới, đường tỉnh 277B kết nối cầu Hà Bắc 2, đường Vành đai 4. Tổng chiều dài của dự án khoảng 20km, kết nối khu vực phía Đông - Bắc của tỉnh Bắc Ninh với hệ thống quốc lộ trên địa bàn, tạo hướng giao thông thuận lợi với vùng Thủ đô Hà Nội. Dự án được đánh giá là tuyến đường có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh và Hà Nội.

Theo đó, tuyến đường đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có 6 nút giao đồng mức dạng hình xuyến và 1 cầu đường bộ vượt sông Cầu do UBND tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư có tổng kinh phí 1.496 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương là 900 tỷ đồng, ngân sách tỉnh là 596 tỷ đồng.

Đánh giá về dự án trên, tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tầm quan trọng của phát triển hạ tầng chiến lược - một trong ba đột phá chiến lược được Đảng ta xác định từ Đại hội XIII tới nay, trong điều kiện một nước đang phát triển. Nhiệm vụ này càng quan trọng với các tỉnh phát triển công nghiệp như Bắc Ninh. Để thực hiện mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Bắc Ninh phải thực hiện các tiêu chí về phát triển đô thị, hạ tầng chiến lược và dân số cũng như các điều kiện khác. Trong đó, phát triển hạ tầng chiến lược là điều kiện hết sức quan trọng.

Đồng thời, Thủ tướng cũng nhắn nhủ, đây là dự án đường tỉnh nhưng lại kết nối với đường Vành đai 4 và tỉnh Bắc Giang cũng như liên kết các khu công nghiệp, tạo ra không gian phát triển mới, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dịch vụ mới, tạo sinh kế cho người dân. Dự án triển khai thành công sẽ góp phần vào sự phát triển của tỉnh, đưa Bắc Ninh trở thành thành phố vệ tinh của Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh những mặt tích cực thì hiện nay, một số dự án dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh được đánh giá là chậm tiến độ cùng với đó là nguy cơ mất an toàn cận kề đã phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh Bắc Ninh trong việc thực hiện thí điểm xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”.

Do đó, để những nỗ lực và thành quả của tỉnh không bị “đổ sông, đổ bể”, đề nghị các cơ quan liên quan, các nhà thầu khi thực hiện cần có sự, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ từ các khâu. Thực hiện nghiêm, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và phải có phương án thi công và thời gian thi công thích hợp với đặc điểm từng đường phố để không gây ùn tắc giao thông; bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo quy định.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load