Thứ bảy 14/09/2024 00:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Bắc Ninh: Đồng hành cùng Amkor Việt Nam xây dựng hệ sinh thái bán dẫn

10:14 | 13/09/2024

(Xây dựng) – Ngày 12/9, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Amkor Technology Việt Nam (Amkor Việt Nam), tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Bắc Ninh: Đồng hành cùng Amkor Việt Nam xây dựng hệ sinh thái bán dẫn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn, cùng các thành viên trong Đoàn thăm quan cơ sở vật chất, lắng nghe giới thiệu về quy mô và quá trình xây dựng nhà máy Amkor Việt Nam.

Tại Amkor Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn cùng các thành viên trong Đoàn, đã thăm quan cơ sở vật chất, Trung tâm đào tạo bán dẫn và nghe giới thiệu về quy mô và quá trình xây dựng nhà máy Amkor Việt Nam.

Dự án sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn của Amkor Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C có diện tích khoảng 23ha, với tổng vốn đầu tư giai đoạn I khoảng 530 triệu USD. Mặc dù mới chính thức vận hành từ tháng 8/2024, công ty đã đạt được những thành công đáng kể: Ký kết thỏa thuận với 4 khách hàng, xuất khẩu lô hàng đầu tiên và đang đàm phán với 6 khách hàng tiềm năng cho dự án mới.

Với hơn 1.061 nhân viên, trong đó có 938 lao động là người Việt Nam, Amkor Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của khoảng 200 khách hàng toàn cầu, những người đánh giá cao cơ sở hạ tầng và chất lượng đào tạo nhân lực của Công ty.

Ông Ji Jong Rip, Tổng Giám đốc vận hành sản xuất toàn cầu của Amkor Technology đã bày tỏ sự cảm thông trước những khó khăn mà lãnh đạo tỉnh và nhân dân Bắc Ninh trải qua trong việc phòng, chống lụt do bão số 3 gây ra; và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh vì đã luôn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất của Amkor Việt Nam, đặc biệt là trong việc đảm bảo nguồn điện ổn định và phòng, chống ngập úng trong thời gian mưa bão.

Ông Ji Jong Rip khẳng định, Bắc Ninh là quê hương thứ hai của mình và cam kết sẽ tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn, đồng hành cùng tỉnh xây dựng hệ sinh thái bán dẫn, góp phần đưa Bắc Ninh hội nhập sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tại buổi gặp gỡ giữa hai bên, lãnh đạo Amkor Technology cũng đã đề xuất một số kiến nghị như: Mở lối tắt vào cổng chính của công ty, xây dựng khu ký túc xá nhà ở công nhân cho nhân viên và hỗ trợ việc nhập khẩu một số máy móc, thiết bị đào tạo bán dẫn.

Bắc Ninh: Đồng hành cùng Amkor Việt Nam xây dựng hệ sinh thái bán dẫn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ Amkor Việt Nam trong quá trình hoạt động và phát triển tại Bắc Ninh”.

Thay mặt Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao thiện chí của Amkor Technology khi tiếp tục mở rộng đầu tư theo đúng cam kết với tỉnh. Đồng thời, bày tỏ sự vui mừng khi đoàn đến thăm và làm việc đúng dịp Amkor Việt Nam xuất khẩu lô hàng đầu tiên và sự có mặt của Tổng Giám đốc vận hành sản xuất toàn cầu Amkor Technology về khảo sát tại Việt Nam.

Đối với các kiến nghị của Amkor Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành liên quan để giải quyết trong thời gian sớm nhất; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ Amkor Việt Nam trong quá trình hoạt động và phát triển tại Bắc Ninh”.

Amkor Technology Việt Nam là một trong những dự án đầu tư lớn và quan trọng trong lĩnh vực công nghệ cao tại Bắc Ninh, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của ngành Công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Thời gian qua, Amkor Việt Nam đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Ninh và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động địa phương. Dự kiến đến năm 2035, nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 10.000 người. Bên cạnh đó, Amkor còn chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực bán dẫn, đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh xây dựng một hệ sinh thái bán dẫn vững mạnh.

Sự hiện diện của Amkor tại Việt Nam thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài vào môi trường kinh doanh và tiềm năng phát triển của đất nước. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Amkor Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh là một minh chứng cho mối quan hệ đối tác thành công, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Amkor Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Công nghiệp bán dẫn Việt Nam, đưa đất nước hội nhập sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nguyên Khánh (Ảnh: MB)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load