Thứ tư 08/05/2024 01:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Cầu chui dân sinh có nguy cơ mất an toàn giao thông

09:55 | 13/03/2024

(Xây dựng) - Cầu chui dân sinh qua gầm cầu Quốc lộ 1A kết nối hai phường Đại Phức và phường Vân Dương thành phố Bắc Ninh, mặc dù không phải giờ cao điểm, nhưng lượng người và phương tiện qua đây khá đông đúc, khiến khu vực này ách tắc thường xuyên.

Bắc Ninh: Cầu chui dân sinh có nguy cơ mất an toàn giao thông
Theo người dân phản ánh, đường đi qua cầu chui rất nhỏ, nên thường tắc rất lâu (khoảng hơn 1 tiếng) mới thông cầu.

Theo ghi nhận thực tế tại cầu chui dân sinh qua gầm cầu Quốc lộ 1A kết nối hai phường Đại Phức và Vân Dương thành phố Bắc Ninh, tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên xảy ra. Người dân ở khu vực này luôn phải sống trong cảnh lo sợ mất an toàn giao thông.

Theo người dân tại đây: Dù không phải là giờ cao điểm, song người và phương tiện đi qua khu vực này khá đông đúc. Đủ các loại xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô cho đến ôtô. Để thông qua được hầm chui thì các phương tiện phải chủ động nhường đường cho các xe phía trước đi qua, nhưng thực tế việc di chuyển của các phương tiện vẫn hết sức khó khăn, xe qua được hầm cũng phải mất gần 1 tiếng.

Theo quy hoạch đến năm 2030 của thành phố Bắc Ninh, phường Vân Dương sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế và hành chính quan trọng của thành phố. Phường sẽ được đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường bộ và đường sắt. Khu vực này sẽ được nối với các tuyến đường chính của thành phố như: Quốc lộ 18, Quốc lộ 18A, Quốc lộ 38A và đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Bắc Ninh. Đồng thời, đường sắt từ Hà Nội đến Bắc Ninh sẽ được kéo dài đến các khu vực phía Nam của phường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển.

Là tỉnh được Bộ Công an lựa chọn xây dựng mô hình điểm “Tỉnh an toàn giao thông”, tuy nhiên, để làm được điều này, thì việc chấp hành nghiêm các quy định về Luật An toàn giao thông đường bộ của người dân thôi là chưa đủ, mà hệ thống giao thông cũng phải được xây dựng một cách đồng bộ và hoàn chỉnh, nhằm giảm thiểu tối đa những tai nạn và ách tắc có thể xảy ra.

Trong khi đó, phường Vân Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tam giác tăng trưởng kinh tế là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có đường Quốc lộ 18 Bắc Ninh - Móng cái - Quảng Ninh chạy qua, phường có rất nhiều lợi thế cho việc phát triển kinh tế - xã hội, nếu được đầu tư cải tạo hạ tầng đồng bộ, sẽ tạo cho phường nhiều lợi thế về giao thương và phát triển kinh tế trong liên kết vùng.

Tại hầm chui đường Trần Lựu kéo dài, thuộc địa bàn hai phường Đáp Cầu và Kim Chân cũng trong tình trạng tương tự. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc, gây cản trở giao thông là do lòng cầu quá nhỏ, lượng phương tiện tham gia giao thông lại quá tải. Trong khi đó, việc đầu tư nâng cấp hầm cầu chui chưa được quan tâm kịp thời. Mặt đường xuống cấp, xuất hiện ổ gà, ổ voi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện.

Bắc Ninh: Cầu chui dân sinh có nguy cơ mất an toàn giao thông
Hầm chui nhỏ khiến việc di chuyển của các phương tiện khó khăn.

Trên địa bàn thành phố Bắc Ninh hiện còn 4 cầu chui dân sinh, trong đó tuyến Quốc lộ 1A hướng thành phố Bắc Ninh có 3 cầu chui.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Sĩ Trung - Chủ tịch UBND phường Kim Chân, thành phố Bắc Ninh cho biết: “Phường cũng đã đề xuất với thành phố Bắc Ninh thông qua các kỳ họp, cũng như gửi kiến nghị của cử tri phường Kim Sơn với mong muốn, mở rộng hầm chui, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn, kết nối thuận lợi trong giao thông với trung tâm của thành phố”.

Được biết, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, thành phố Bắc Ninh cũng đã bố trí vốn để mở rộng không gian đô thị trên cơ sở quy hoạch được phê duyệt, đối với một số dự án quan trọng như: Nâng cấp mở rộng cầu chui Y Na, phường Kinh Bắc; đầu tư xây dựng hầm chui phố Vũ Kiệt, đường Lê Hồng Phong (qua đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn); hầm chui Khu 5, phường Đại Phúc và cầu chui đường Trần Lựu (qua đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang); đường vào Trung tâm hành chính mới phường Vân Dương, Phong Khê, Kim Chân, Nam Sơn…

Do đó, mong mỏi của người dân ở khu vực này là có cơ sở và chính đáng, mong rằng các cấp chính quyền quan tâm, sớm đầu tư mở rộng các hầm cầu chui dân sinh dọc tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thành phố Bắc Ninh, tạo nên diện mạo đô thị xanh – sạch - đẹp, đóng góp vào thành công của mô hình thí điểm “Tỉnh an toàn giao thông”.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự án đường dây 500kV mạch 3: Chú trọng an toàn lao động và vệ sinh môi trường

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban chỉ đạo) nhấn mạnh: Cùng với tiến độ, chất lượng, công tác an toàn lao động, an toàn vệ sinh môi trường cần phải được đặt lên hàng đầu.

  • Bài 1: Thiếu nước ở vùng sông nước

    (Xây dựng) - Theo Báo cáo tài nguyên nước quốc gia, tổng lượng nước trên phạm vi toàn quốc trung bình nhiều năm khoảng 935,9 tỷ m3/năm, trong đó, nguồn nước mặt khoảng 844,4 tỷ m3/năm; nguồn nước dưới đất khoảng 91,5 tỷ m3/năm. Do đó, nước ta chưa phải là quốc gia thiếu nước nghiêm trọng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tài nguyên nước Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Ngay trong đợt hạn mặn hiện nay, nhiều địa phương đối mặt nguy cơ thiếu nước.

  • Thẩm quyền duyệt thiết kế và dự toán dự án không có cấu phần xây dựng

    (Xây dựng) - Địa phương của ông Nguyễn Hữu Hòa (Tây Ninh) đang triển khai thủ tục đầu tư dự án đầu tư trang thiết bị cho 6 Trung tâm y tế tuyến huyện và 42 Trạm y tế tuyến xã từ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

  • Vĩnh Phúc: Tự hào những người con góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) – Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt, hào hùng, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Đã 70 năm trôi qua, song, những năm tháng gian khổ, hào hùng vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức những người lính, dân công hỏa tuyến Điện Biên năm xưa... Những ký ức đó trở thành niềm tự hào, bài học quý giá về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc cho thế hệ sau.

  • Bắc Ninh: Tập trung giải quyết giải phóng mặt bằng tại dự án Vành đai 4

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vào chiều 6/5 khi đi thị sát, kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.

  • Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu

    (Xây dựng) - Năm 2023, đơn vị bà La Thụy Ngọc Huyền (Hậu Giang) tổ chức đấu thầu qua mạng, hình thức chào hàng cạnh tranh mua sắm tài sản trang thiết bị, dự toán khoảng 620 triệu đồng. Chỉ có một đơn vị dự thầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load