Thứ năm 12/09/2024 01:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Các lực lượng sẵn sàng ứng phó 24/24h trước lũ

22:58 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Tình hình lũ lụt tại Bắc Ninh đang diễn biến phức tạp. Theo báo cáo mới nhất từ các cơ quan chuyên môn, mực nước sông Cầu và sông Thái Bình đã vượt báo động 3, trong khi sông Đuống cũng đang tiến gần đến mức báo động này.

Bắc Ninh: Các lực lượng sẵn sàng ứng phó 24/24h trước lũ
Khu phố Đẩu Hàn, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh với tinh thần chủ động và sẵn sàng ứng phó 24/24h.

Mặc dù, hệ thống đê điều phòng lũ chính của tỉnh vẫn đảm bảo an toàn và chưa ghi nhận sự cố lớn nào, các cấp chính quyền, ngành chức năng, địa phương và các lực lượng được giao nhiệm vụ đã triển khai công tác phòng chống thiên tai với tinh thần chủ động và sẵn sàng ứng phó 24/24h.

Trước tình hình cấp bách, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bắc Ninh đã ra thông báo khẩn, yêu cầu người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản; phương tiện vận tải thủy, đò ngang, đò dọc; các hoạt động tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ngoài bãi sông dừng ngay mọi hoạt động trên sông và thực hiện các biện pháp chủ động phòng ngừa để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Cụ thể, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống thiên tai, không ra sông, ven sông khi không cần thiết. Chủ động di chuyển đến nơi an toàn nếu khu vực sinh sống có nguy cơ ngập lụt. Sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

Các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông tạm dừng mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trên sông, ven sông. Đảm bảo an toàn cho người lao động và tài sản.

Cơ sở nuôi trồng thủy sản tăng cường kiểm tra, gia cố các lồng bè, ao nuôi. Sẵn sàng di chuyển thủy sản đến nơi an toàn nếu cần thiết; phương tiện vận tải thủy, đò ngang, đò dọc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa trên sông. Neo đậu phương tiện tại nơi an toàn; các hoạt động tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ngoài bãi sông được yêu cầu dừng ngay. Di chuyển vật liệu xây dựng đến nơi cao ráo, an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác, theo dõi chặt chẽ các thông tin về tình hình mưa lũ, đặc biệt là các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng tập trung cao độ cho công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ, sẵn sàng sơ tán người dân đến nơi an toàn khi cần thiết.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bắc Ninh kêu gọi: "Đề nghị mọi người dân chấp hành đúng các quy định, đồng thời tích cực phối hợp trong phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Hãy cùng chung tay bảo vệ tính mạng và tài sản của chúng ta”.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load