Thứ hai 29/04/2024 07:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

14:20 | 24/10/2023

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa chỉ đạo, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng theo quy định về trình tự, thủ tục dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư.

Bắc Kạn: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng
Mặt trận Tổ quốc xã Trần Phú (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã thành lập Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, triển khai xây dựng mô hình điểm “Giám sát của cộng đồng” trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Kạn, từ 2010 đến nay, các Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh giám sát được 4.525 cuộc. Hoạt động của các Ban giám sát đã góp phần hạn chế được các sai phạm trong quá trình triển khai thi công các công trình, dự án, tạo điều kiện để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Đánh giá của tỉnh Bắc Kạn cho thấy: Trong thời gian qua, các Ban giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò đại diện cho nhân dân trong giám sát thi công các công trình có sử dụng nguồn vốn nhà nước. Qua đó, góp phần phát huy dân chủ ở cơ sở, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trên địa bàn.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng theo quy định tại Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; ngày 18/10/2023 ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh quan tâm, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện, cấp xã: kịp thời củng cố, kiện toàn các Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, hướng dẫn các Ban hoạt động bảo đảm đúng quy định; quan tâm đến kỹ năng, trình độ, năng lực các thành viên của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, động viên cộng đồng tích cực thực hiện quyền giám sát đầu tư theo quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cũng yêu cầu UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã tạo điều kiện thuận lợi để Ban giám sát đầu tư của cộng đồng thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình; trả lời, cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu phục vụ việc giám sát đầu tư theo quy định của pháp luật; kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; thông báo kết quả giải quyết kiến nghị tới Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng theo quy định.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load