Thứ năm 15/08/2024 23:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đưa dự án tòa nhà trụ sở liên cơ quan sớm về đích

19:03 | 15/08/2024

(Xây dựng) – Là một trong những công trình trọng điểm hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XX, những ngày này, trên công trường dự án xây dựng tòa nhà trụ sở liên cơ quan mới tỉnh Bắc Giang, không khí hối hả, hăng say lao động đang tràn ngập khắp mọi nơi.

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đưa dự án tòa nhà trụ sở liên cơ quan sớm về đích
Phối cảnh dự án.

Những ngày giữa tháng 8, mặc dù thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, thế nhưng trên công trường dự án xây dựng tòa nhà trụ sở liên cơ quan mới tỉnh Bắc Giang không khó để cảm nhận được không khí hối hả, hăng say lao động của các cán bộ, kỹ sư và công nhân xây dựng tại đây. Tất cả đều hướng tới mục tiêu chung đó là sớm đưa dự án về đích theo kế hoạch, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XX.

Theo tìm hiểu được biết, dự án xây dựng tòa nhà liên cơ quan mới tỉnh Bắc Giang có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 500 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác như giải phóng mặt bằng, thiết bị, tư vấn, quỹ dự phòng, quản lý dự án…

Dự án được đầu tư trên phần đất của trụ sở liên cơ quan hiện tại và một phần đất trồng cây của khách sạn Mường Thanh đã được thu hồi, khu vực Quảng trường 3/2, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang. Dự án được thực hiện trong 3 năm từ 2022- 2025. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh. Đơn vị trúng thầu xây dựng là Liên danh Công ty Cổ phần Hà Đô 23.

Hạng mục chính của dự án là xây dựng mới tòa nhà liên cơ quan mới tỉnh Bắc Giang với diện tích khoảng 1.740m2 với 22 tầng nổi và 2 tầng hầm. Công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cấp I, bậc I chịu lửa. Ngoài ra còn nhiều hạng mục phụ trợ như: Xây dựng mới và cải tạo, chỉnh trang sân, đường, cổng, tường rào, khuôn viên cây xanh, trạm điện; hệ thống cấp điện và chiếu sáng ngoài nhà, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy, chữa cháy ngoài nhà, nhà đặt máy phát điện dự phòng, nhà để xe, bãi đỗ xe...

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đưa dự án tòa nhà trụ sở liên cơ quan sớm về đích
Công trình có diện tích khoảng 1.740m2 với 22 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Trần Văn Quỳnh, Phó Chỉ huy trưởng công trường cho biết, đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công tại dự án cơ bản được đảm bảo theo tiến độ đã ký kết, dự kiến đến cuối tháng 4/2025 sẽ hoàn thành bàn giao và đưa công trình vào sử dụng.

“Đến thời điểm hiện tại, phần thô đã hoàn thiện khoảng 90%, chúng tôi đang chuẩn bị thực hiện đổ bê tông đối với sàn 21/22 sàn. Bên cạnh đó, công tác hoàn thiện, lắp đặt các hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà cũng đang được thi công đồng bộ, gấp rút, đảm bảo tiến độ đã đề ra”, ông Trần Văn Quỳnh cho biết.

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đưa dự án tòa nhà trụ sở liên cơ quan sớm về đích
Hiện đơn vị thi công đang thực hiện đổ bê tông đối với sàn 21.

Cũng theo đại diện nhà thầu, để đảm bảo tiến độ đối với dự án, ngay từ khi bắt đầu triển khai, phía nhà thầu đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật tư thiết bị, nhờ đó công tác thi công diễn ra xuyên suốt, đáp ứng được yêu cầu về mặt kỹ thuật và tiến độ.

“Tại đây chúng tôi luôn duy trì số lượng khoảng 25-30 kỹ sư, tổng nhân công giao động từ 350-400 người. Mặc dù trong quá trình thi công gặp phải một số khó khăn liên quan tới những diễn biến bất thường của thời tiết, nhưng với quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa” chúng tôi đã chủ động phối hợp với chủ đầu tư khắc phục và đảm bảo việc thi công diễn ra xuyên suốt, đảm bảo tiến độ”, ông Trần Văn Quỳnh chia sẻ thêm.

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đưa dự án tòa nhà trụ sở liên cơ quan sớm về đích
Công nhân đang tiến hành lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Được biết, mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết hợp với 2 khối nhà liên cơ quan hiện tại để hình thành khu hành chính tập trung, là tổ hợp trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, đơn vị; sắp xếp lại hệ thống trụ sở làm việc để đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính; bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, giảm chi phí hành chính và thuận tiện trong giao dịch cho các tổ chức và công dân; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu hiện đại hóa công sở, phù hợp với quy hoạch kiến trúc đô thị, định hướng biên chế được phê duyệt và tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc.

Có thể nói, mỗi công trình trọng điểm được coi là nhiệm vụ, bài toán lớn, khó nhưng luôn được kỳ vọng, yêu cầu cần “giải” nhanh và chính xác, luôn được đòi hỏi cao về tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả công trình.

Xác định đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa lớn đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, hướng tới chào chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XX nên ngay từ khi được giao làm chủ đầu tư, Ban lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết: Xác định đây là một trong những công trình trọng điểm, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại cho bộ mặt đô thị của thành phố, nên ngay từ khi triển khai, lãnh đạo Ban đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt. Trong đó, tập trung đôn đốc nhà thầu bám sát tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Đối với những khó khăn, vướng mắc, kịp thời phối hợp với nhà thầu giải quyết nhanh chóng, không để ảnh hướng tới tiến độ dự án.

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đưa dự án tòa nhà trụ sở liên cơ quan sớm về đích
Là một trong những công trình trọng điểm, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang nên yêu cầu về mặt tiến độ và chất lượng luôn được chủ đầu tư giám sát chặt chẽ.

Có thể khẳng định, công trình trọng điểm luôn là thử thách to lớn, nhiệm vụ chính trị nặng nề, đòi hỏi quyết tâm cao độ, cống hiến tâm huyết, trí tuệ và sức lực để vượt qua khó khăn, thách thức triển khai dự án đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra. Với việc tiến độ đang được đảm bảo, có thể tin tưởng rằng, công trình tòa nhà trụ sở liên cơ quan mới tỉnh Bắc Giang sẽ về đích đúng hẹn, góp phần tô điểm cho bộ mặt đô thị thành phố Bắc Giang ngày càng văn minh, hiện đại.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load