Thứ ba 30/04/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa đến năm 2045

12:07 | 12/04/2024

(Xây dựng) – Mới đây, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội thảo khoa học tư vấn phản biện “Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045”.

Bắc Giang: Tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa đến năm 2045
Huyện Hiệp Hòa sẽ trở thành thị xã vào năm 2030.

Huyện Hiệp Hòa được xác định là đô thị động lực thúc đẩy sự phát triển tiểu vùng phía Tây của tỉnh Bắc Giang, định hướng trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mới, phát triển dịch vụ trung chuyển hàng hóa (logistic) của tỉnh Bắc Giang, phát triển đa dạng ngành dịch vụ thương mại, nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn, chất lượng, công nghệ cao, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Theo thuyết minh “Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045”, diện tích lập quy hoạch khoảng 20.599,65ha (gần 206km2), bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của huyện Hiệp Hòa hiện nay. Mục tiêu quy hoạch nhằm hướng tới xây dựng huyện Hiệp Hòa đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành thị xã vào năm 2030 theo hướng xanh, thông minh, có những bước đột phá nhằm đưa nền kinh tế của huyện phát triển bền vững; đến năm 2045 trở thành đô thị loại III. Xây dựng đô thị huyện mang đặc trưng nổi bật về sự gắn kết hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, gắn với thương hiệu xanh - sinh thái - bản sắc - bảo tồn môi trường cảnh quan.

Tại hội thảo, các ý kiến phát biểu đánh giá Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa đến năm 2045 được xây dựng công phu, kỹ lưỡng với nhiều nét mới. Tuy nhiên, cần lưu ý, Hiệp Hòa là huyện có nhiều tiềm năng, tiếp giáp với nhiều vùng của tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh và Thành phố Hà Nội với những nút giao giao thông quan trọng, kết nối được với nhiều cảng, trung tâm thương mại. Vì thế, trong quy hoạch cần tính toán làm sao để kết nối giao thông, kết nối thông thương với các tuyến cao tốc đi các tỉnh, thành phố, kết cấu hệ thống giao thông hiện đại, đáp ứng được yêu cầu trong phát triển công nghiệp của huyện.

Các ý kiến cũng đề nghị làm rõ quy hoạch về cơ cấu đất đai, nhất là đất ở của huyện Hiệp Hoà với đặc trưng về dân số và nhu cầu thực tiễn, tránh tình trạng dư thừa đất ở, gây lãng phí tài nguyên. Đồng thời bảo đảm môi trường sống thông thoáng, xanh và thu hút khách du lịch từ Hà Nội về thăm quan trải nghiệp phát triển du lịch nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ…

Lãnh đạo Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND huyện hiệp Hòa và đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến tư vấn, phản biện tại hội thảo để kịp thời điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện dự thảo quy hoạch, sớm trình cấp có thẩm quyền thẩm định, xem xét trong thời gian tới.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load