Thứ ba 17/09/2024 18:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang: Tăng cường quản lý trong phát triển cây xanh đô thị, hướng tới mục tiêu xây dựng hạ tầng đô thị xanh

14:40 | 17/09/2024

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước và đảm bảo an toàn trong phát triển cây xanh đô thị, hướng tới mục tiêu xây dựng hạ tầng đô thị xanh, thông minh, phát triển bền vững và bảo đảm an toàn trong quản lý cây xanh đô thị.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý trong phát triển cây xanh đô thị, hướng tới mục tiêu xây dựng hạ tầng đô thị xanh
Bắc Giang hướng tới mục tiêu xây dựng hạ tầng đô thị xanh, thông minh, phát triển bền vững và bảo đảm an toàn trong quản lý cây xanh đô thị.

Theo đó, đối với công tác thực hiện quy hoạch cây xanh đô thị, đầu tư xây dựng các dự án có trồng mới, thay thế cây xanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố, thị xã: Thực hiện nghiêm việc lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị theo quy định của Chính phủ, của tỉnh về quản lý cây xanh đô thị; kiểm soát chặt chẽ thiết kế cây xanh trong quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở theo phân cấp.

Đối với các chủ đầu tư, khi lập thiết kế các hạng mục khuôn viên cây xanh, cảnh quan, cây trồng trên các tuyến đường giao thông phải tuân thủ quy hoạch xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện trồng cây đúng theo chủ trương đầu tư, thiết kế đã được phê duyệt và phù hợp với tiến độ xây dựng công trình.

Kiểm soát chặt chẽ công tác trồng cây xanh, đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, chủng loại, đảm bảo an toàn và đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật; cây trồng phải thường xuyên được kiểm tra, theo dõi, bảo vệ và xử lý kịp thời.

Trong thời gian chưa bàn giao các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án cho đơn vị tiếp nhận theo quy định thì phải có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, định kỳ duy tu, bảo trì với hạng mục cây xanh cảnh quan, khu vườn hoa, công viên, mặt nước... tránh hiện tượng công trình xuống cấp gây mất mỹ quan, không có hiệu quả khai thác, sử dụng cho nhân dân trong dự án và khu vực lân cận.

Đối với các dự án chỉnh trang đô thị có trồng thay thế cây xanh đã trưởng thành phải tổ chức xin ý kiến cộng đồng dân cư chịu ảnh hưởng trực tiếp của dự án để tạo sự đồng thuận của nhân dân trước khi thực hiện theo quy định.

Các đơn vị thi công khi thi công các công trình ngầm và các công trình trên mặt đất có trách nhiệm bảo vệ hệ thống cây xanh đã có; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức được phân cấp quản lý hệ thống cây xanh để đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và sự an toàn về cây xanh trước khi triển khai xây dựng, sửa chữa công trình.

Về tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đảm bảo an toàn trong phát triển cây xanh đô thị, Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá các địa phương thực hiện quản lý hệ thống cây xanh đô thị trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Các Sở, ban, ngành tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra giám sát, đôn đốc các đơn vị theo phạm vi quản lý thực hiện rà soát, kiểm tra cây xanh định kỳ…

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nam: Bão số 3 và mưa lũ gây thiệt hại ước tính khoảng 468 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Nam, ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây ra nhiều sự cố về đê điều, công trình thủy lợi, cơ sở hạ tầng, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và ngập lụt tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh, ước thiệt hại khoảng 468 tỷ đồng.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vấn đề chất lượng công trình xây dựng trong cơn bão số 3

    (Xây dựng) – Cơn bão số 3 (tên quốc tế bão Yagi) đi vào đất liền, đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực miền Bắc, đặc biệt là khu vực các tỉnh, thành phố… gây thiệt hại lớn về người tài sản, công trình xây dựng.

    14:16 | 17/09/2024
  • Yên Bái: Các nhà hảo tâm thăm, trao quà cho 100 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của bão số 3

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 15 - 16/9, Đoàn công tác của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng đại diện Công ty Công Danh (thành phố Nam Định), nhóm thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ - CLB Chia sẻ yêu thương và các nhà hảo tâm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái đã đến thăm, động viên và trao quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hứng chịu thiệt hại năng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra tại xã Yên Bình và thị trấn Thác Bà.

    11:13 | 17/09/2024
  • Yên Bái: Trao tặng máy lọc nước cho trường học ở huyện Yên Bình

    (Xây dựng) - Sáng 16/9, Báo Xây dựng phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái cùng Công ty Tâm Đức Việt đã đến trao tặng và lắp đặt bộ máy lọc nước cho thầy và trò trường Dân tộc nội trú huyện Yên Bình (Yên Bái). Đây là loại máy lọc không cần sử dụng điện nhưng vẫn làm sạch nước, có thể sử dụng để uống trực tiếp.

    11:11 | 17/09/2024
  • Trải nghiệm 10 năm từ Văn phòng xanh TTT Architects - Nơi sáng tạo thăng hoa

    (Xây dựng) - Là đơn vị tiên phong ứng dụng giải pháp xanh cho công trình thiết kế ở Việt Nam, TTT Architects được ghi nhận với giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2014 cho dự án “Văn phòng xanh TTT Architects”. Sau 10 năm sử dụng văn phòng, nhiều giá trị tích luỹ cùng bài học kinh nghiệm được đơn vị cởi mở chia sẻ.

    10:50 | 17/09/2024
  • Gia Lai: Công trình nâng cấp Quốc lộ 19 chạy đua với thời gian

    (Xây dựng) - Dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 19, đặc biệt là đoạn qua đèo An Khê, đang trong giai đoạn thi công khẩn trương, đối mặt với nhiều thách thức do thời tiết khắc nghiệt và địa hình hiểm trở. Với địa hình đồi núi cheo leo và các khúc cua hẹp nguy hiểm, việc mở rộng đèo An Khê trở thành một nhiệm vụ đầy khó khăn đối với các nhà thầu.

    10:23 | 17/09/2024
  • Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão trong đêm nay

    1 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 25 km/h, di chuyển vào Biển Đông, mạnh lên thành bão trên khu vực Bắc Biển Đông, cách Hoàng Sa khoảng 420km về phía Đông.

    08:54 | 17/09/2024
  • Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

    08:50 | 17/09/2024
  • Đồng Nai: Vì sao việc bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bị chậm tiến độ?

    (Xây dựng) - Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km. Để thực hiện dự án này, Đồng Nai buộc phải thu hồi khoảng 290ha đất của hơn 3.700 hộ dân. Việc giải phóng mặt bằng hiện nay đang bị chậm tiến độ, nguyên nhân chính là do những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

    22:43 | 16/09/2024
  • Cuốn theo dòng lũ

    (Xây dựng) – Đô thị Việt Nam với điển hình nhiều tỉnh, thành tọa lạc dọc theo các con sông lớn hoặc ven bờ biển và mối quan hệ của cư dân với những khu vực này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các khu vực ven sông và bờ biển dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nước dâng, đặc biệt khi hệ thống đê điều không còn đủ khả năng kiểm soát và bảo vệ.

    22:36 | 16/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load