Thứ tư 31/07/2024 00:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý, phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị

16:56 | 30/07/2024

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác quản lý, phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị.

Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý, phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu nghiên cứu, đề xuất giải pháp thoát nước và xử lý nước thải đô thị ngay từ khi triển khai lập quy hoạch.

Tăng cường chất lượng, hiệu quả trong công tác phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, nhất là hạ tầng kỹ thuật khung và hạ tầng xã hội thiết yếu được xây dựng và phát triển đồng bộ, hiện đại theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/01/2022 về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời khắc phục những tồn tại đối với hệ thống thoát nước, xử lý nước thải đô thị trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về công tác phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật khung đô thị.

Đối với UBND các huyện, thành phố, thị xã, nghiên cứu đề xuất giải pháp thoát nước và xử lý nước thải đô thị ngay từ khi triển khai lập quy hoạch xây dựng vùng huyện, quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đô thị; nghiên cứu, ban hành các quy định cụ thể để quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải đô thị đảm bảo đồng bộ phù hợp với tình hình thực tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Cùng với đó, xác định việc ưu tiên đầu tư hoàn thiện hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị phải là nhiệm vụ trọng tâm cần được quan tâm, định hướng trong các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương được triển khai toàn diện, đồng bộ, gắn với việc hoàn thiện các tiêu chí phân loại đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng đô thị cho các đô thị hiện hữu và đô thị dự kiến phát triển mới.

Ngoài ra, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn ngân sách Trung ương, các nguồn vốn huy động hợp pháp khác để đầu tư phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị; tăng cường cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị.

Đối với các dự án khu đô thị đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng cần ưu tiên bố trí nguồn lực để bàn giao tiếp nhận quản lý, vận hành công nghệ của các trạm xử lý nước thải đảm bảo hoạt động hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đánh giá kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đầu tư phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại các đô thị…

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load