Thứ năm 25/04/2024 11:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà và dự lễ khánh thành trường Tiểu học Nghĩa Phương

14:27 | 24/03/2021

(Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và dự Lễ khánh thành lớp học tại trường Tiểu học Nghĩa Phương (Lục Nam).

bac giang pho chu tich nuoc dang thi ngoc thinh tang qua va du le khanh thanh truong tieu hoc nghia phuong
100 chiếc xe đạp được trao cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trực tiếp trao 30 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Hiệp Hòa, Việt Yên và Yên Dũng. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình “Quỹ xe đạp chở ước mơ” do Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức. Bắc Giang là tỉnh đầu tiên được thụ hưởng chương trình.

Được biết, ngoài số quà trên, nhân dịp này, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ Việt Nam còn trao 70 chiếc xe đạp cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn các địa phương còn lại trong tỉnh Bắc Giang. Mỗi chiếc xe trị giá hơn 1,7 triệu đồng.

bac giang pho chu tich nuoc dang thi ngoc thinh tang qua va du le khanh thanh truong tieu hoc nghia phuong
Ông Lê Ánh Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao và ghi nhận sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bắc Giang.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương và các cơ quan, ban, ngành làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em, tạo môi trường sống lành mạnh, an toàn cho trẻ em. Đến nay, toàn tỉnh đã có 209 xã, phường đạt chuẩn bảo vệ trẻ em; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã giảm từ 3% xuống còn 1%. Các địa phương, tổ chức và nhà trường đã thường xuyên tổ chức các diễn đàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm dưới nhiều hình thức như trợ cấp xã hội, miễn giảm học phí, hỗ trợ bảo hiểm y tế, tặng học bổng, tặng quà… Cùng với nguồn lực của cả nước, các tổ chức xã hội của tỉnh đã tích cực vào cuộc với nhiều hoạt động thiết thực, thúc đẩy quyền trẻ em, cũng như giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tham gia vào các hoạt động văn hóa, thể thao, từ đó phát triển toàn diện thể chất và trí tuệ. Đặc biệt, từ năm 2003 đến nay, dưới sự kết nối của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã đồng hành cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bắc Giang trao gần 300 suất học bổng an sinh giáo dục, 250 chiếc xe đạp và hàng nghìn suất quà với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Nhân dịp Bắc Giang là điểm đến đầu tiên của “Quỹ xe đạp chở ước mơ”, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Ánh Dương ghi nhận và gửi lời cảm ơn các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế đã đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trẻ em của tỉnh Bắc Giang.

bac giang pho chu tich nuoc dang thi ngoc thinh tang qua va du le khanh thanh truong tieu hoc nghia phuong
Các đại biểu dự lễ cắt băng khánh thành công trình lớp học tại trường Tiểu học Nghĩa Phương.

Tiếp theo đó, tại trường Tiểu học xã Nghĩa Phương (huyện Lục Nam), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dự lễ cắt băng khánh thành và bàn giao phòng học mới cho nhà trường. Công trình phòng học mới và sân trường được các nhà hảo tâm tài trợ xây dựng với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng bao gồm 16 phòng học kiên cố, được trang bị bàn ghế, biển bảng, ti-vi theo tiêu chuẩn phòng học đạt chuẩn cấp quốc gia.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các nhà tài trợ đã trao hàng trăm phần quà, học bổng và thẻ học tiếng Anh online miễn phí đến các cháu học sinh trong trường.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load