Thứ tư 24/04/2024 12:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu trong Top 5 tỉnh thành có chỉ số PCI đứng đầu cả nước

13:17 | 13/04/2023

(Xây dựng) – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI vừa công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2022. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đứng trong Top 5.

Bà Rịa – Vũng Tàu trong Top 5 tỉnh thành có chỉ số PCI đứng đầu cả nước
Đây lần đầu tiên Bà Rịa – Vũng Tàu xếp hạng 4, góp mặt trong top 5 các tỉnh, thành phố có chỉ số PCI cao nhất cả nước.

Theo đó, kết quả Chỉ số PCI do VCCI công bố, năm 2022, Top 5 gồm các tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Tháp.

Đây lần đầu tiên Bà Rịa – Vũng Tàu xếp hạng 4, góp mặt trong top 5 các tỉnh, thành phố có chỉ số PCI cao nhất cả nước với 70,26 điểm, tăng 5 bậc so với năm 2021 (năm 2021, Bà Rịa – Vũng Tàu xếp thứ 9/63 tỉnh, thành trong cả nước), vươn lên vị trí thứ nhất trong khu vực Đông Nam Bộ. Góp mặt ở các vị trí còn lại trong top 10 PCI 2022 lần lượt là các tỉnh, thành phố: Thừa Thiên - Huế, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng và Long An.

Theo ban tổ chức, mô hình “Ngày thứ Năm không chờ”, “Ngày thứ Bảy lắng nghe dân nói” và “Ký số bản đồ khổ lớn” của Bà Rịa-Vũng Tàu đang được các doanh nghiệp đánh giá rất cao.

Đơn cử, trong “Ngày thứ Năm không chờ”, các cơ quan, đơn vị sẽ chọn ra những thủ tục hành chính đơn giản để tập trung giải quyết xong trong ngày, sớm hơn quy định pháp luật, nhờ đó giúp người dân và doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần làm thủ tục.

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI cho biết, PCI 2022 là năm thứ 18 liên tiếp thực hiện công bố chỉ số này, kể từ 2005. Chỉ số PCI nhằm thúc đẩy môi trường kinh doanh và nâng cao chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam.

Ngoài việc công bố danh sách các địa phương có chất lượng điều hành tốt, chỉ số PCI còn phản ánh bức tranh môi trường kinh doanh Việt Nam năm Chỉ số PCI để đánh giá về chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Qua đó thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.

Lần đầu tiên VCCI và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cùng các đối tác giới thiệu và công bố Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI). Đây là bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng địa phương thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp tại địa phương. Theo đó, top 5 tỉnh, thành phố có Chỉ số PGI cao nhất gồm: Trà Vinh, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng.

Chỉ số PCI do VCCI thực hiện với sự hỗ trợ của USAID để đánh giá về chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam; qua đó thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load