Chủ nhật 01/09/2024 07:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Ba Đồn (Quảng Bình): Bãi tập kết cát hoạt động trái phép

14:19 | 30/08/2024

(Xây dựng) – Dù không có trong quy hoạch, không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng một bãi tập kết cát lớn vẫn ngang nhiên hoạt động tại thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ba Đồn (Quảng Bình): Bãi tập kết cát hoạt động trái phép
Bãi tập kết cát hoạt động trái phép tại thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bãi tập kết cát này nằm cách cầu Cồn Nâm khoảng 200 mét và sát với một nhánh sông Gianh. Có hàng nghìn khối cát được tập kết trên một khu vực đất rộng lớn hàng nghìn mét vuông, tại đây vẫn còn 2 máy đào gom cát, múc cát khi có xe tải đến vận chuyển.

Người dân địa phương cho biết, bãi cát này đã hoạt động một thời gian dài, nhưng không biết đã được cấp phép hay chưa. Cát thường được đò hút phun lên bãi vào buổi tối, còn ban ngày các xe tải vào vận chuyển cát đi mà không thấy đơn vị nào đến kiểm tra.

Ba Đồn (Quảng Bình): Bãi tập kết cát hoạt động trái phép
Hoạt động trái phép diễn ra từ nhiều tháng nay.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Hoàng Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn xác nhận bãi cát tại thôn Cồn Nâm không được quy hoạch và hoạt động trái phép trên đất quy hoạch đất ở.

Ông Thắng cho biết, địa phương đã lập biên bản và yêu cầu trả lại hiện trạng. Nhưng khi phóng viên yêu cầu được có thông tin của biên bản thì Chủ tịch UBND xã Quảng Minh viện lý do bận việc từ chối cung cấp. “Cái này UBND xã đã lập biên bản cách đây hơn một tháng, yêu cầu tháo dỡ. Họ thuê lại đất ở của 3 - 4 hộ dân trước đây đã đấu giá trúng, biên bản anh không nắm, bây giờ anh bận việc, còn Phó Chủ tịch UBND xã ngày hôm nay họp. Người thuê đất của dân là người trong địa phương”, ông Hoàng Ngọc Thắng cho hay.

Ba Đồn (Quảng Bình): Bãi tập kết cát hoạt động trái phép
Hàng nghìn khối cát được tập kết trên khu vực quy hoạch đất ở.

Điều đang nói, bãi tập kết cát trái phép này hoạt động rầm rộ nhưng tuyệt nhiên không có sự can thiệp, ngăn chặn nào từ chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, việc xe tải vào, ra vận chuyển cát khiến một đoạn đường bê tông bị xuống cấp, bụi và cát phủ trắng mặt đường gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ba Đồn (Quảng Bình): Bãi tập kết cát hoạt động trái phép
Bụi đất và cát rơi trắng cả mặt đường bê tông gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Thanh Tâm, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ba Đồn tỏ ra khá bất ngờ về việc bãi cát hoạt động trái phép tại thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh. Đồng thời cho biết, chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ chính quyền địa phương về hoạt động của bãi tập kết này, phòng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Đào Hồng Thiệu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load