Thứ bảy 27/04/2024 03:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ba Bể (Bắc Kạn): Xử phạt trạm trộn bê tông xây dựng trái phép 40 triệu đồng

09:09 | 30/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 9/12/2021, UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Bút Sơn HP do xây dựng trái phép tại xã Thượng Giáo.

ba be bac kan xu phat tram tron be tong xay dung trai phep 40 trieu dong
Trạm trộn bê tông không phép của Công ty Cổ phần bê tông Bút Sơn HP tại xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể.

Thông tin đến báo chí ngày 27/12, ông Lưu Quốc Trung - Chủ tịch UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết: Trước đó, ngày 21/9/2021, UBND xã Thượng Giáo phát hiện ông Hoàng Văn Hòa là người quản lý của Công ty Cổ phần bê tông Bút Sơn HP (trụ sở chính tại Thái Nguyên) đang đổ bê tông nền trạm trộn với diện tích 144m2 tại thửa đất của gia đình bà Vi Thị Môn tại thôn Phiêng Toản.

Qua làm việc, xác định ông Hòa và bà Môn đã ký hợp đồng thuê đất nhưng không có chữ ký và con dấu hợp pháp của công ty và cũng chưa được UBND xã chứng thực. Theo đó, UBND xã Thượng Giáo đã lập biên bản kiểm tra hiện trường, yêu cầu ông Hòa dừng ngay việc xây dựng và trả lại hiện trạng ban đầu của thửa đất.

Tuy nhiên, đến ngày 28/9/2021, UBND xã Thượng Giáo tiếp tục phát hiện ông Hoàng Văn Hòa tập kết vật liệu, lắp đặt trạm trộn bê tông và một số hạng mục phục trợ. UBND xã đã lập biên bản làm việc, tiếp tục yêu cầu ông Hòa dừng ngay việc thi công xây dựng, di dời toàn bộ máy móc thiết bị và hoàn trả hiện trạng đất.

Đầu tháng 10/2021, khi phát hiện ông Hoàng Văn Hòa không chấp hành yêu cầu, vẫn tiếp tục thực hiện xây dựng công trình trái phép, UBND xã Thượng Giáo đã lập biên bản sự việc, mời đại diện Công ty Cổ phần bê tông Bút Sơn HP đến làm việc.

Nhận thấy hồ sơ vụ việc phức tạp, có nhiều tình tiết cần phải xác minh, sau khi nhận được báo cáo của UBND xã Thượng Giáo, UBND huyện Ba Bể đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến xử lý của các ngành: Tư pháp, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn xem xét theo quy định.

Căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh, tham vấn của Sở Xây dựng, ngày 9/12/2021, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể đã ban hành Quyết định số 5733/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty Cổ phần bê tông Bút Sơn HP do “tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng” được quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 15, Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng với mức xử phạt 40 triệu đồng.

Tại Quyết định nói trên, UBND huyện Ba Bể cũng nêu rõ biện pháp xử lý khác là: Buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện nay (ngày 27/12/2021) đã quá thời gian khắc phục hậu quả, nhưng Công ty Cổ phần bê tông Bút Sơn HP vẫn chưa chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. UBND huyện sẽ tiếp tục thực hiện các bước tuyên truyền. Trường hợp Công ty không chấp hành nghiêm chỉnh sẽ thực hiện các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Lưu Quốc Trung nêu rõ.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load