Thứ sáu 19/04/2024 08:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Australia: Bang Victoria đẩy nhanh tiến độ ký MOU kết nghĩa với Tp Hồ Chí Minh

10:17 | 17/03/2020

(Xây dựng) – Bang Victoria (Australia) đồng ý đẩy nhanh tiến độ ký MOU kết nghĩa với thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm 2020. Đó là nội dung chính trong buổi làm việc giữa Ngài Danny Pearson, Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến Bang Victoria và ông Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia và đoàn công tác vào ngày 16/03/2020.

Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến Bang, Ngài Danny Pearson chào đón Đại sứ Việt Nam và đoàn công tác đến làm việc tại Bang Victoria. Trước đó, Đại sứ Việt Nam và đoàn công tác đã có buổi làm việc rất thuận lợi với bà Thị trưởng Lord Mayor Sally Capp tại thành phố Melboure.

Đại sứ Ngô Hướng Nam cho biết, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trong chuyến công tác tại Australia vào tháng 12/2019 nhấn mạnh quan điểm: “Việt Nam mong muốn tới đây hai bên sẽ sớm xây dựng chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược giai đoạn 2020-2030; cùng Australia xây dựng chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường với mục tiêu trở thành top 10 đối tác thương mại của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều”.

Hiện nay, Đại sứ Ngô Hướng Nam tiếp tục kết nối các hoạt động để Bang Vicoria kết nghĩa và hợp tác với thành phố Hồ Chí Minh, có thể hy vọng vào dịp cuối năm 2020 khi Ngài Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến và các cộng sự của ông sang Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Lễ kỷ niệm của Trường RMIT.

australia bang victoria day nhanh tien do ky mou ket nghia voi tp ho chi minh
Đại sứ Ngô Hướng Nam và đoàn công tác làm việc cùng Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến Bang Victoria và Nhóm chuyên trách

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn trở thành đối tác của Australia và đặc biệt là Bang Victoria, được chính quyền Bang hỗ trợ thành phố trong 5 lĩnh vực chính gồm: Đô thị hoá (phát triển thành phố thông minh, chính phủ điện tử, thành phố đáng sống, quy hoạch đô thị); Thương mại và Đầu tư (tổ chức nhiều hơn các các chương trình xúc tiến thương mại, cùng nhau hỗ trợ kinh doanh đầu tư); Giáo dục và đào tạo (hợp tác toàn diện về phát triển nguồn nhân lực đặc biệt trong phát triển đô thị, giao thông, chính phủ điện tử, du lịch và khách sạn); Nông nghiệp (xúc tiến thương mại về nông nghiệp công nghệ cao, chế biến thực phẩm và đóng gói); Đổi mới công nghệ (chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường liên kết khởi nghiệp với các doanh nghiệp công nghệ bản địa hai bên).

Đồng thời, Đại sứ Việt Nam cũng đề cập đến việc chuyển lời từ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng mong muốn kết nghĩa với thành phố Melbounre, đưa ra kế hoạch lãnh đạo hai thành phố sẽ sẽ sang thăm và làm việc trong thời gian tới khi thích hợp.

Một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam có tiềm năng, có kinh nghiệm quan tâm đến các dự án xây dựng, hạ tầng cơ sở, giao thông hình thức PPP, đầu tư, hợp tác tại đây. Đại sứ kính chuyển một số câu hỏi đến chính quyền Bang Victoria về hỗ trợ cơ chế chính sách, cơ hội đầu tư trong nhiều lĩnh vực tại Bang. Đồng thời mong Ngài Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến và cộng sự giới thiệu cho các đối tác địa phương cùng tham gia gặp gỡ trao đổi để có các buổi làm việc sâu hơn.

Do điều kiện khách quan, hoạt động tổ chức đoàn các doanh nghiệp sang làm việc đã bị hoãn do dịch virut nhưng sẽ quay lại đặt lịch vào thời gian khác. Theo kế hoạch Diễn đàn xúc tiến giữa Hiệp hội bất động sản Việt Nam và Bang Vitoria dự kiến được tổ chức vào tháng 7 hoặc tháng 8/2020 sắp tới.

australia bang victoria day nhanh tien do ky mou ket nghia voi tp ho chi minh
Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến Bang Victoria chụp ảnh lưu niệm và đoàn công tác tại Phủ Thủ hiến

Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến Bang Victoria đặt ưu tiên cao và thành lập Nhóm chuyên trách thúc đẩy quan hệ với Việt Nam, thúc đẩy quan hệ kết nghĩa với thành phố Hồ Chí Minh và Bang Victoria cũng chuẩn bị mở Văn phòng đại diện ngay trong năm 2020.

Ngài Danny Pearson và Nhóm chuyên trách sẵn sàng hỗ trợ về cơ chế chính sách, pháp luật, sẽ có bộ phận riêng phản hồi và hướng dẫn mọi yêu cầu từ phía các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam giải quyết đúng việc, không qua tư vấn trung gian, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đoàn các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam có kế hoạch sang làm việc, Ngài Bộ trưởng Văn phòng Thủ hiến và Nhóm chuyên trách hứa sẽ hỗ trợ mọi điều kiện kết nối để Bang Victoria trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn với doanh nghiệp Việt Nam.

Victoria là một tiểu bang nằm tại góc đông nam của Úc. Tuy là tiểu bang có diện tích nhỏ thứ nhì (sau Tasmania), Victoria có dân số cao nhất Úc - vào năm dân số của Victoria đạt hơn 5 triệu người. Thủ phủ của Victoria là Melbourne, nơi tập trung hơn 70% dân số của tiểu bang và là thành phố 7 năm liên tiếp đạt danh hiệu thành phố đáng sống nhất thế giới.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Công trình xây dựng với giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

    (Xây dựng) – Một trong những công trình điển hình tại Hà Nội đạt “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2023” về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đó là tháp Láng Hạ (quận Đống Đa) và Capital Place (quận Ba Đình) tại Hà Nội… Các tòa nhà đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả cao khi vận hành.

    15:54 | 17/04/2024
  • Đồng Nai dự kiến phương án bảo vệ thi công “siêu” dự án nhà máy điện tại Nhơn Trạch

    (Xây dựng) - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa (Tổng Công ty Tín Nghĩa) thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công một số hạng mục dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Sau ngày 25/4, nếu Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn không tạo điều kiện thì tỉnh sẽ có phương án bảo vệ thi công.

    15:07 | 17/04/2024
  • Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp, làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, ông Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp, làm việc với ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn CNC Tech và ông Takashi Yanai - Giám đốc Bộ phận Khu công nghiệp hải ngoại, Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) về việc triển khai các dự án tại tỉnh.

    12:00 | 17/04/2024
  • Có được kế thừa năng lực khi tham gia đấu thầu?

    (Xây dựng) - Hộ kinh doanh của ông Nguyễn Duy Hoàng (Bình Định) hoạt động đấu thầu cung cấp hàng hóa. Để mở rộng quy mô kinh doanh và tư cách pháp nhân, hộ kinh doanh của ông chuyển đổi sang hình thức Công ty TNHH và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận.

    10:44 | 17/04/2024
  • Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án

    (Xây dựng) - Đối với dự án đầu tư có đề xuất Nhà nước giao đất, cho thuê đất, về nguyên tắc, nhà đầu tư phải được thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 32 Luật Đầu tư và các quy định khác có liên quan.

    10:29 | 17/04/2024
  • Bắc Ninh: Thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư tại các khu vực Trung Á, Tây Á

    (Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã tiếp và làm việc với ngài Shovgi Kamal Oglu Mehdizad - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan và ngài Kanat Tumysh - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam liên quan đến thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư.

    22:42 | 16/04/2024
  • Thành phố Bắc Giang: 31 tài sản là đất chưa cập nhật vào phần mềm quản lý tài sản công trực tuyến

    (Xây dựng) – Ngày 16/4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bắc Giang làm việc với thành phố Bắc Giang liên quan tới công tác chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công là nhà đất trên địa bàn.

    19:40 | 16/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh ban hành nhiều kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

    19:31 | 16/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Vốn thực hiện các dự án FDI tăng 8% so với cùng kỳ

    (Xây dựng) – Quý I/2024, các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã giải ngân được hơn 115 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 31% kế hoạch năm 2024. Ước tổng vốn thực hiện của các dự án FDI tỉnh gần 3.960 triệu USD, đạt 60% tổng số vốn đầu tư đăng ký của các dự án.

    14:37 | 16/04/2024
  • Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất.

    14:29 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load